Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Sống mãi tinh thần ngày Quốc Khánh 2/9

  

22:30 01/09/2020

Cách đây 75 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập, trịnh trọng tuyên bố với thế giới khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Lịch sử dân tộc Việt Nam đã bước sang trang mới, bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do. Đó là thành quả cách mạng vĩ đại của tinh thần đoàn kết triệu người như một của dân tộc Việt Nam. Để rồi 75 năm qua ngày quốc khánh 2/9 không chỉ đơn thuần là một ngày lễ, mà còn trở thành một ngày Tết Độc lập của những thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau.

Cụ Nguyễn Chuyển (thôn Hồ Vân Giang, xã Kỳ Đồng) cho biết , 75 năm đã đi qua nhưng những cảm xúc về ngày Tết độc lập trong cái năng Ba Đình mùa thu năm ấy vẫn vẹn nguyên trong tôi. Ngày 2/9/1945 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi và nhờ ơn Đảng và Bác Hồ nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người tự do. Sống gần hết đời người, tôi mới thực sự hiểu hết được giá trị của tự do, chính từ tự do, độc lập, muôn người như một đã giúp đồng bào ta đoàn kết, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, xây đựng nếp sống đời sống tiến bộ và văn minh. Ơn Đảng, Bác Hồ cuộc sống bây giờ đã sung túc, ấm no và đầy đủ gấp trăm lần trước đây.

Cụ Nguyễn Chuyển (thôn Hồ Vân Giang, xã Kỳ Đồng) chia sẻ cảm xúc về ngày Tết độc lập

Cùng cả nước, Đảng bộ và nhân dân huyện Kỳ Anh đã luôn phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, vai trò và hiệu lực quản lý của bộ máy chính quyền các cấp; không ngừng nỗ lực vươn lên, tăng cường các giải pháp đột phá về phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, củng cố quốc phòng  - an ninh, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Đời sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện; an sinh, phúc lợi xã hội được bảo đảm, góp phần đưa huyện nhà phát triển nhanh và bền vững.

Trong 75 năm qua tình hình kinh tế, chính trị, đời sống văn hóa ở huyện Kỳ Anh đã có nhiều chuyển biến tích cực

Những ngày này, tại huyện Kỳ Anh mọi công tác chuẩn bị, trang trí, đón mừng Quốc khánh nhộn nhịp khắp nơi nơi. Hầu hết các tuyến đường đều được treo băng rôn, cờ hoa rực rỡ. Ở các khu trung tâm được trồng, trang trí những chậu hoa với nhiều hình thù, biểu tượng rất đẹp mắt. Đến Kỳ Anh những ngày này, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp náo nức, hân hoan trên từng đường làng, ngõ xóm đón chào ngày đại lễ của dân tộc. Đây cũng là dịp để con em xa nhà, các gia đình sum họp, quây quần bên nhau và kiều bào bốn bể hướng về quê hương tổ quốc.

Đường làng ngõ xóm rượp bóng cờ hoa

Chị Nguyễn Thị Hưởng (xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) chia sẻ, là thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lơn khi đất nước được hòa bình độc lập , nhưng dịp này tôi lại có những cảm xúc thật tự hào vừa náo nức, hân hoan lạ kỳ. Nhìn những những lá cờ Tổ quốc được treo thẳng hàng, bay phấp phới trên đường, lòng tự hào dân tộc lại dâng trào, cảm giác như được mắt thấy tai nghe thời khắc lịch sử của dân tộc năm xưa vậy!

Chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, đều tạm dừng tổ chức, song các hoạt động thăm hỏi, động viên vẫn được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng.

Niềm tự hào về ngày Quốc khánh của dân tộc từ thế hện này sang thế hệ khác chính là dòng cảm xúc bất tận, là tài sản tinh thần vô giá làm nên quyết tâm, ý chí vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành mọi nhiệm vụ. Mỗi thu về, trong mỗi chúng ta lại thấy rạo rực, bồi hồi, nhớ về lịch sử hào hùng và thêm yêu quê hương, đất nước…

Huyền Trang - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại