Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh: Tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Anh

  

22:30 06/10/2017

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 5/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri với các xã Kỳ Tây, Kỳ Văn và Kỳ Thư. Dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Thường thực UBMTTQ huyện, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, các phòng, ban, đơn vị cấp huyện; các thành viên Đoàn Công tác chỉ đạo cụm 5 theo Quyết định 270; các Vị đại biểu HĐND huyện thuộc Tổ đại biểu sô 5; các đồng chí Phó Ban chuyên trách HĐND huyện, lãnh đạo các xã Kỳ Tây, Kỳ Văn và Kỳ Thư, các Vị đại biểu HĐND xã, Bí thư, Thôn trưởng cùng với đông đảo bà con cử tri.

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 5/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri với các xã Kỳ Tây, Kỳ Văn và Kỳ Thư. Dự  buổi tiếp xúc cử tri có ông Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Thường thực UBMTTQ huyện, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, các phòng, ban, đơn vị cấp huyện; các thành viên Đoàn Công tác chỉ đạo cụm 5 theo Quyết định 270; các Vị đại biểu HĐND huyện thuộc Tổ đại biểu sô 5; các đồng chí Phó Ban chuyên trách HĐND huyện, lãnh đạo các xã Kỳ Tây, Kỳ Văn và Kỳ Thư, các Vị đại biểu HĐND xã, Bí thư, Thôn trưởng cùng với đông đảo bà con cử tri.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri với đị biểu Quốc hội tại xã Kỳ Thư.
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri với đị biểu Quốc hội tại xã Kỳ Thư.
Các đồng chí chủ trì buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội tại xã Kỳ Thư.
Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
trình bày các nội dung, chương trình dự kiến tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe đại biểu quốc hội trình bày các nội dung, chương trình dự kiến tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri các xã Kỳ Tây, Kỳ Văn và Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh đã gửi đến đoàn đại biểu một số tâm tư nguyện vọng, mong được chuyển tải đến các diễn đàn Quốc hội xem xét, giải quyết.

Kỳ Anh là huyện thuần nông, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, nên cử tri mong muốn Trung ương, Tỉnh cần có các giải pháp mạnh để quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, nhất là phân bón, giống, tránh lặp lại những "Sự cố" như Thiên Ưu 8 vừa qua; siết chặt công các quản lý, xây dựng các chế tài xử phạt đủ mạnh để ngăn chặn tình trạng tư thương ép giá trong việc thu mua các sản phẩm nông nghiệp, gây thiệt thòi cho bà con nông dân. Đồng thời, có những chính sách, định hướng cụ thể hơn nữa trong cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện của từng vùng, góp phần nâng cao giá trị sản xuất trên một diện tích.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Cần có chính sách hỗ trợ đội ngũ cán bộ thôn  xóm, quan tâm đến người cao tuổi; giải quyết địa giới hành chính thôn Trường Thanh xã Kỳ Thư; giải quyết, cấp đổi bằng tổ quốc ghi công đối với các gia dình liệt sỹ, có chế độ chính sách đối với các đối tượng thanh niên xung phong, quan tâm đến chất lượng các loại thuốc bảo vệ thực vật. Hiện nay, đối với người lao động có độ tuổi từ 45 tuổi trở lên ở huyện Kỳ Anh rất đông, thiếu công ăn việc làm phải đi xuất khẩu lao động nhưng bà con nhân dân rất băn khoăn, lo lắng về chất lượng của các tổ chức, đơn vị trong lĩnh vực đưa người đi xuất khẩu lao động, nhiều người đã bị lừa, Nhà nước cần có các giải pháp quyết liệt hơn trong việc quản lý các tổ chức, đơn vị đưa người đi xuất khẩu lao động.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri với đị biểu Quốc hội tại xã Kỳ Thư.
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri với đị biểu Quốc hội tại xã Kỳ Thư.

Tại các xã miền núi của huyện Kỳ Anh, hiện cơ sở vật chất hạ tầng, nhất là đường và hệ thống cầu dân sinh đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Để đầu tư đòi hỏi nguồn lực lớn, vượt ngoài khả năng của huyện. Vì vậy, cử tri mong muốn trung ương, tỉnh có các cơ chế, chính sách phân bổ nguồn lực đối với những công trình cấp bách này để phục vụ cho đời sống, sản xuất và an toàn tính mạng cho bà con nhân dân.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri với đị biểu Quốc hội tại xã Kỳ Thư.

Ngoài ra, cử tri cho rằng, sau cơn bão số 10 vừa qua, huyện Kỳ Anh là địa phương bị thiệt hại nặng nề, nhất là tại các xã vùng núi có trên 90% người dân sống dựa vào trồng cây lâm nghiệp, với hơn 4 nghìn ha rừng trồng bị gãy đổ, để lại hệ lụy lâu dài về kinh tế cho bà con nhân dân; mong Chính phủ, các bộ, ban ngành Trung ương có các cơ chế, chính sách hỗ trợ đồng hành, có chính sách gia hạn thêm thời gian vay vốn, hoặc giảm lãi suất cho người dân để bà con có điều kiện tái sản xuất...

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh
trả lời các kiến nghị của cử tri  thuộc thẩm quyền tại buổi tiếp xúc.

Tại cuộc tiếp xúc, đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh đã giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm, băn khoăn, thắc mắc trong thẩm quyền xử lý của huyện sẽ xử lý một cách nghiêm túc, đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và đề cập với đoàn đại biểu Quốc hội một số vấn đề được dư luận quan tâm như: tình trạng thiếu hụt giáo viên trầm trọng, chế độ chính sách cho người cao tuổi, người có công; nhu cầu bức thiết về chăm sóc sức khỏe khi huyện chưa có bệnh viện; công tác quản lý xuất khẩu lao động...

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh
​ tiếp thu những kiến nghị của cử tri

Thay mặt cho đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh cảm ơn những ý kiến đóng góp của bà con cử tri huyện Kỳ Anh, đồng thời tiếp thu toàn bộ các kiến nghị, đóng góp, đồng thời hứa sẽ tổng hợp, nghiên cứu, phân loại để phản ánh lên các diễn đàn của Quốc hội tại kỳ họp sắp tới và phối hợp với các cơ quan hữu quan xem xét xử lý.

Thúy Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại