Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

UBND huyện: Tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân tại xã Kỳ Xuân và Kỳ Bắc

  

16:28 17/02/2017

  Chiều 06/01, tại hội trường xã Kỳ Xuân, UBND huyện đã tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các hộ dân thuộc 2 xã Kỳ Xuân và Kỳ Bắc không chịu nhận tiền đền bù dự án đường ven biển. Chủ trì buổi đối thoại Đ/c Nguyễn Văn Bổng chủ tịch UBND huyện và chủ tịch 2 xã Kỳ Xuân, Kỳ Bắc.

Chiều 06/01, tại hội trường xã Kỳ Xuân, UBND huyện đã tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các hộ dân thuộc 2 xã Kỳ Xuân và Kỳ Bắc không chịu nhận tiền đền bù dự án đường ven biển. Chủ trì buổi đối thoại Đ/c Nguyễn Văn Bổng chủ tịch UBND huyện và chủ tịch 2 xã Kỳ Xuân, Kỳ Bắc.

    Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo phòng tài nguyên và môi trường; Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh; Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng dự án đường ven biển, cùng cấp ủy chính quyền 2 xã. Nhằm phát triển kinh tế các xã ven biển, UBND tĩnh đã có quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến đường kinh tế ven biển Xuân Hội huyện Nghi Xuân; Thạch khê, huyện Thạch Hà và Vũng áng thuộc địa bàn xã Kỳ lợi. Đến nay dự án đang được triển khai, thi công một cách gấp rút, riêng đoạn từ Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm xuyên đi qua xã Kỳ Xuân vẫn đang còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nguyên nhân là các hộ dân bị ảnh hưởng thu hồi đất không chịu nhận tiền đền bù, trong đó xã Kỳ Xuân có 22 hộ, xã Kỳ Bắc có 13 hộ. Tại cuộc đối thoại, các hộ cho rằng giá đền bù quá thấp; hạng mục đất đền bù, giữa đất nông nghiệp, với đất lâm nghiệp, đất thuộc rừng phòng hộ Nam Hà tĩnh quản lý chưa rõ ràng, việc kiểm đếm diện tích chưa chính xác, còn thiếu theo thực tế...


    Người dân tham gia đối thoại
    Sau khi nghe ý kiến của các hộ dân, đại diên Ban quản lý Rừng Phòng Hộ Nam Hà tĩnh, Phòng Tài nguyên và môi trường đã lần lượt trả lời, giải trình các ý kiển, kiến nghi thắc mắc của các hộ. Việc qui định các hạng mục đất là qui định chung của Nhà nước, riêng đối với đất thuộc rừng phòng hộ, nếu hộ nào được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng khai thác trước mốc thì sẽ được đền bù cả đất và cây cối trên đất, còn sau mốc quy định thì không được đền bù đất, chỉ đền bù cây cối, tài sản trên đất.
    Kết luận cuộc  đối thoại đ/c Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Bổng khẳng định: việc giải phóng mặt bằng để xây dựng tuyến đường kinh tế ven biển nhằm tạo điều kiện cho cho nhân dân thuận lợi trong đi lại và giao lưu phát triển kinh tế, nên đề nghị các hộ dân phải đồng thuận và chấp hành tốt chủ trương. Về giá đền bù, đ/c Chủ tịch cũng khẳng định đây là giá qui định chung của toàn tỉnh nên không thể thay đổi theo yêu cầu của các hộ, còn việc các hộ cho rằng trong quá trình kiểm điểm chưa chính xác về diện tích, hạng mục đất thì UBND huyện sẽ chỉ đạo hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng huyện, phối hợp cùng cấp ủy chính quyền địa phương và các hộ dân tiến hành kiểm tra đo đạc lại để đảm bảo sự công bằng cũng như quyền lợi cho các hộ. Cuối cùng đồng chí chủ tịch UBND huyện yêu cầu các hộ phải chấp hành nghiêm việc bàn giao mặt bằng để đảm bảo tiến độ thi công, nếu hộ nào có hành vi chống đối thì sẽ xử lý theo pháp luật./.
    Hồng Chúng

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại