Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Phương: Tổ chức lễ công bố quyết định thị trấn Kỳ Anh mở rộng đạt đô thị loại IV.

  

17:22 17/02/2017

  Xã Kỳ Phương vừa tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thị trấn Kỳ Anh mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV. Đồng chí Nguyễn Văn Danh- Phó bí thư thường trực huyện ủy đã tới dự.

Xã Kỳ Phương vừa tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thị trấn Kỳ Anh mở rộng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV. Đồng chí Nguyễn Văn Danh- Phó bí thư thường trực huyện ủy đã tới dự.

    Theo quy hoạch, thị trấn Kỳ Anh mở rộng bao gồm: Thị trấn Kỳ Anh và các xã Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh, Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương với tổng diện tích tự nhiên trên 16.300 ha, quy mô dân số 52.688 người. Trong đó, Kỳ Phương là 1 trong những địa phương nằm trong thị trấn Kỳ Anh mở rộng đạt đô thị loại IV. Phát huy truyền thống vùng quê giàu truyền thống cách mạng, cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, những năm gần đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng của Khu kinh tế Vũng áng, xã Kỳ Phương đã không ngừng đổi thay, từ một xã nghèo nay tổng thu nhập ước tính khoảng 120 tỷ đồng/ năm, bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/ người/ năm, các công trình phúc lợi xã hội, nhà ở kiên cố chiếm 74 %, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 13,18% ( năm 2012 nay còn 4,85%. Đến nay, Kỳ Phương cùng với các xã phía Nam của huyện Kỳ Anh đang dần hình thành 1 đô thị mới. Với những kết quả đạt được, xã Kỳ Phương là một trong những địa phương nằm trong đô thị thị trấn Kỳ Anh mở rộng theo Quyết định số 1379/QĐ-BXD  của Bộ Xây Dựng về công nhận thị trấn Kỳ Anh  mở rộng đạt đô thị loại IV.


    Đ/c Nguyễn Văn Danh - Phó Bí thư TT Huyện ủy phát biểu
    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Danh- Phó bí thư thường trực huyện ủy đánh giá cao sự nổ lực của cấp ủy Đảng, chịnh quyền xã Kỳ Phương trong phát triển kinh tế -xã hội. Đồng chí nhấn mạnh; Việc công nhận thị trấn Kỳ Anh mở rộng đạt đô thị loại 4 đó là tiền đề quan trọng để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, mở ra nhiều triển vọng cho một thị xã mới trong tương tai gần và cũng là động lực giúp chính quyền xã Kỳ Phương nói riêng và các địa phương nằm trong đô thị thị trấn Kỳ Anh nỗ lực, phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc, xứng tầm với vị thế 1 của một đô thị và cũng là tiền đề thành lập thị xã mới trong tương lai./.
    Mạnh Hải

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại