Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh: Bế mạc kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa 18

  

14:33 17/02/2017

  Ngày 24-12, HĐND huyện Kỳ Anh khóa 18 đã bước sang ngày làm việc thứ 2, bước vào phiên chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc kỳ họp. Các đồng chí Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDNĐ huyện, Nguyễn Xuân Thủy- PCT TT HĐND huyện, Nguyễn Thị Lai –TT HĐNĐ huyện đã chủ trì kỳ họp.

Ngày 24-12, HĐND huyện Kỳ Anh khóa 18 đã bước sang ngày làm việc thứ 2, bước vào phiên chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc kỳ họp. Các đồng chí Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDNĐ huyện, Nguyễn Xuân Thủy- PCT TT HĐND huyện, Nguyễn Thị Lai –TT HĐNĐ huyện đã chủ trì kỳ họp.



    Đại biểu tham dự kỳ họp
    Nội dung phiên chất vấn đã được các đại biểu cũng như đông đảo cử tri gửi đến kỳ họp gồm 7 lĩnh vực với 44 câu hỏi. Trong đó, nhiều vấn đề được cư tri quan tâm như các chính sách hổ trợ cho bà con nông dân xây dựng cách đồng mẫu, vấn đề thu hồi đất nuôi trồng thủy hải sản không còn hiệu quả để hoàn trả lại cho bà con nông dân sản xuất nông nghiệp ở xã Kỳ Nam, khó khăn trong việc đầu tư xây dựng các mô hình nông thôn mới, cần nâng cấp hệ thống thủy lợi, đường giao thông nông thôn tại các xã vùng ngoài để phục vụ phát triển sản xuất, đi lại của bà con nhân dân. Vấn đề  nâng cấp hệ thống đê ngăn mặn Kỳ Thọ chất lượng kém,  đề án sáp nhập trường học  về 1 đia điểm nhưng học sinh vẫn phải học 2 nơi, tình trạng  hệ thống lưới điện ở các vùng nông thôn bi xuống cấp nghiêm trọng, tình trạng xe quá tải, quá khổ làm hư hỏng các tuyến đường giao thông trong toàn huyện nhưng chưa có biện pháp xử lý. Cần giải quyết tình trạng xâm canh, xâm cư, bất cập cấp đất tái định cư cho các hộ dân khu vực giải tỏa đường trục ngang qua thị trấn đến xã Kỳ Ninh, tình trạng rác thải, ô nhiễm môi trường gây bức xúc trong bà con nhân dân, chất lượng khám chữa bệnh, trình độ chuyên môn và y đức của đội ngũ bác sỹ ở BV Đa khoa huyện, tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng nhưng không được xử lý triệt để, các tai tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, an ninh trật tự diễn biến phức tạp, chưa có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các nghành… Các vấn đề liên quan đến thẩm quyền cấp tỉnh, cư tri cũng đề nghị BQL KKT Vũng áng sớm hoàn thành khu nghĩa trang tại vùng Hải Phong,  đề nghị sớm hoàn chỉnh mặt bằng ở khu tái định cư thôn Minh Huệ - xã Kỳ Nam, Ba Đồng- xã Kỳ Phương...


    Đ/c Trưởng Công an huyện trả lời chất vấn


    Đ/c Nguyễn Tiến Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện trả lời chất vấn
    Kỳ họp đã nghe đại diện các cơ quan, ban nghành liên quan lần lượt trả lời các vấn đề mà cư tri quan tâm tại kỳ họp này, để đáp ứng tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân trong toàn huyện.
    Thay mặt UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Bổng- CTUBND  huyện đã lần lượt giải trình và trả lời các vấn đề liên quan, thuộc thẩm quyền. Tiếp thu tất cả các ý kiến, kiến nghị của cư tri cũng như của Đại biểu HĐND  huyện tại Kỳ họp thứ 7, HĐND  huyện khóa 18.


    Đ/c Nguyễn Văn Bổng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu và tiếp thu ý kiến cử tri
    Sau 2 ngày làm việc, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân huyện Kỳ Anh khóa 18 đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy nền kinh tế xã hội, cũng cố hệ thống an ninh quốc phòng ngày càng vững chắc và từng bước đảm bảo an sinh, đời sống cho bà con nhân dân. Đồng thời, biểu quyết thông qua nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế trong năm 2014. Đây cũng là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch 5 ( 2011- 2015)  mà NQ  đại hội huyện Đảng bộ khóa 24 đã đề ra.


    Đ/c Lê Trọng Bính - Chủ tịch HĐND huyện - Bí thư Huyện ủy bế mạc kỳ họp
    Tại phiên bế mạc Kỳ họp, đồng chí Lê Trọng Bính- TUV,  Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu bế mạc kỳ họp đồng thời đánh giá, kỳ họp đã thành công tốt đẹp, thống nhất nhiều vấn đề quan trọng. Với tinh thần trách nhiệm, tích cực của các đại biểu, việc nêu ý kiến của cử tri và trả lời chất vấn của lãnh đạo các ban, ngành. UBND huyện cần sớm cụ thể hóa các Nghị quyết của HĐND, đồng thời triển khai các kế hoạch, giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện các nghị quyết vừa được thông qua. Bên cạnh đó, cần có những giải pháp để chỉ đạo, xử lý những bức xúc của cử tri, các địa phương và đại biểu tham dự kỳ họp quan tâm đặt ra trên các lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, an sinh, chính sách xã hội, giảm nghèo. Thường trực và đại biểu HĐND huyện, các ban HĐND huyện cần giám sát chặt chẽ việc thực hiện các nghị quyết, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa phương.
    Với sự đoàn kết, nhất trí và phát huy tinh thần trách nhiệm, tin tưởng rằng, Kỳ Anh sẽ quyết tâm  hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014 và những năm tiếp theo mà các Nghị quyết HĐND huyện đã thông qua./.
    M. Dung- M. Hải- A. Tuấn- P. Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại