Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Các cấp Hội phụ nữ huyện Kỳ Anh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực Chào mừng Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022-2027)

  

10:40 02/03/2022

Chào mừng kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022-2027), trong những ngày qua, các cấp Hội phụ nữ (LHPN) trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho chị em mà vẫn đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch COVID-19.
Trao quà cho trẻ em mồ côi hoàn cảnh khó khăn tại xã Kỳ Đồng

Hội LHPN xã Kỳ Đồng có 900 hội viên với 7 chi hội. Thời gian qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; sôi nổi các phong trào thi đua sản xuất giỏi, phong trào “5 không, 3 sạch”…

Từ các hoạt động gây quỹ, Hội phụ nữ xã Kỳ Đồng đã huy động được hàng chục triệu đồng, tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hội viên nghèo. Qua đó, phần nào chia sẽ những khó khăn, giúp đỡ các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Tại địa bàn xã Kỳ Đồng vẫn còn 15 trẻ mồ côi, trong đó 02 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Thời gian qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, nhiều cháu đã được nhận nuôi dưỡng, được hưởng chính sách trợ cấp, song vẫn còn nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được giúp đỡ.

Qua thời gian triển khai chương trình, Hội LHPN xã đã nhận đỡ đầu 01 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với mức hỗ trợ 300 nghìn đồng/tháng trong thời gian 5 năm.

Hội LHPN huyện Kỳ Anh cũng chú trọng các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về ý nghĩa Ngày Quốc tế Phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, về truyền thống phụ nữ Việt Nam, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống, nâng cao vai trò, phẩm chất tốt đẹp, khẳng định vị thế của phụ nữ trong gia đình xã hội . Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã tiếp tục tham gia tích cực nhiệm vụ phát triển kinh tế; xây dựng nông thôn mới, thực hiện hiệu quả công tác hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã tạo nên một không khí phấn khởi, tươi vui và ý nghĩa trong các cấp Hội và hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao vai trò của tổ chức Hội trong chăm lo cuộc sống vật chất, tinh thần cho chị em. Qua đó khẳng định vai vò, vị thế của phụ nữ trong trong thời đại mới.

Bài: Huyền Trang - Trung Anh - Tiến Quân

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại