Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội người mù huyện Kỳ Anh kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2019).

  

02:38 08/04/2019

Sáng ngày 5/4, Hội người mù huyện Kỳ Anh tổ chức lễ Mit tinh kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2019), 27 năm thành lập Hội người mù Kỳ Anh (1992 - 2019).

Sáng ngày 5/4, Hội người mù huyện Kỳ Anh tổ chức lễ Mit tinh kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2019), 27 năm thành lập Hội người mù Kỳ Anh (1992 - 2019).

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng
kỷ niệm 50 năm thành lập Hội người mù Việt Nam
Các phòng, ban, đơn vị tặng hoa chúc mừng

Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Hoàng Văn Đằng, Chủ tịch Hội người mù Hà Tĩnh; Trần Đinh Gia, đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện; Trần Thành Nam, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy và đại diện các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp huyện đã tới dự và tặng hoa chúc mừng.

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

50 năm hình thành và phát triển, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng cán bộ hội viên hội người mù Việt Nam nói chung và cán bộ hội viên hội người mù huyện Kỳ Anh nói riêng đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và tích cực chăm sóc, giúp đỡ người mù. Các phong trào hoạt động của Hội luôn được đẩy mạnh, đời sống vật chất văn hóa, tinh thần của hội viên người mù từng bước được cải thiện, hội viên người mù được tham gia sinh hoạt hòa nhập với cộng đồng. Từ ngày thành lập đến nay, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, cá nhân hảo tâm và nhân dân huyện nhà, Hội người mù huyện Kỳ Anh đã từng bước trưởng thành lớn mạnh, là tổ ấm tình thương, thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng, đem lại quyền lợi và nâng cao vị thế của người mù trong xã hội. Năm 1993 có 731 hội viên. Năm 2015, sau khi chia tách địa giới hành chính để thành lập thị xã Kỳ Anh, Hội có 290 Hội viên trên địa bàn 21 xã. Sau 27 năm hoạt động, Hội đã mở được hàng chục lớp học nghề sản xuất hàng thủ công, tập huấn khuyến nông, xoa bóp bấm huyệt, tin học... Đến nay, có 07 tổ nhóm sản xuất thủ công giải quyết việc làm cho 62 lao động với mức thu nhập bình quân 1,2 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, hội có 03 cơ sở vật lý trị liệu, tạo việc làm cho 21 nhân viên có việc làm ổn định, thu nhập bình quân 2,5 triệu đồng/ người/tháng. Song song với các lớp dạy nghề, Hội đã đưa nguồn vốn đến tận Hội viên, với số vốn quay vòng hơn 2,5  tỉ đồng cho hơn 300 lượt người vay phát triển kinh tế gia đình và hiện đang quản lí số vốn vay trên 203 triệu đồng. Có nghề, có vốn và sự sẻ chia, giúp đỡ của các cấp, các ngành, người mù sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả. Tỉ lệ hộ nghèo từ hơn 85% lúc mới thành lập, nay còn 27,2%. Nhiều gia đình đã có cuộc sống ổn định. Với những việc làm thiết thực, Hội người mù Kỳ Anh đã góp phần vào sự ổn định, phát triển chung của huyện nhà, đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đại diện lãnh đạo hội người mù Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Kỳ Anh ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội người mù huyện Kỳ Anh đã đạt được trong thời gian qua và mong rằng thời gian tới, Hội người mù huyện Kỳ Anh tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển hội, vận động hội viên thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua, có chế độ quan tâm đặc biệt để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Tiếp tục hướng dẫn hội viên sử dụng nguồn vốn vay đạt hiệu quả, duy trì hiệu quả các cơ sở sản xuất tăm tre, chổi đót và cơ sở vật lý trị liệu của người mù, từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hội viên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, phó chủ tịch UBND huyện
phát biểu tại buổi lễ

Ghi nhận những kết quả đã đạt được tại lễ kỷ niệm UBND huyện Kỳ Anh đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng công tác hội./.

Tặng giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc
Tặng giấy khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc
Tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp
trong công tác Hội
Thúy Nga - Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại