Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội cựu chiến binh Huyện Kỳ Anh thăm lại chiến trường xưa tại 2 nước Lào và Thái Lan.

  

02:42 26/03/2019

Trong thời gian 3 ngày từ, ngày 21 đến 23/3, Hội cựu chiến binh huyện Kỳ Anh đã tổ chức đi thăm các di tích lịch sử, chiến trường xưa và thắp hương tại các nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế ở các nước Lào, Thái Lan và Việt Nam. Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Thiềm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện làm trưởng đoàn. Được biết trong số các Cựu chiến binh huyện Kỳ Anh tham gia cùng đoàn trong dịp này, có 38 thành viên đã từng tham gia chiến đấu tại nước bạn Lào.

Trong thời gian 3 ngày từ,  ngày 21 đến 23/3, Hội cựu chiến binh huyện Kỳ Anh đã tổ chức đi thăm các di tích lịch sử, chiến trường xưa và thắp hương tại các nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế ở các nước Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Thiềm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện làm trưởng đoàn. Được biết trong số các Cựu chiến binh huyện Kỳ Anh tham gia cùng đoàn trong dịp này, có 38 thành viên đã từng tham gia chiến đấu tại nước bạn Lào.

Đoàn dâng hương tại nghĩa trang Nầm
Đoàn thắp hương tại Chùa Xĩ Mương
Đ/c Nguyễn Văn Thiềm - Chủ tịch Hội CCB huyện viết lưu bút tại khu lưu niệm Bác Hồ ở Thái Lan

Trong chuyến hành trình 3 ngày đoàn đã đến dâng hương và tham quan một số địa điểm: Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Nầm tại Hương Sơn; nhà thờ hài cốt liệt sỹ của các chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam tại Lào; khu lưu niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản May thuộc tỉnh Nakhonohanon thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan; nhà máy thủy điện Nặn Thơm I, đèo đá địa điểm cao nhất cung đường 8; thủ đô Viêng Chăn; chùa Xí Mương, Tượng đài chiến thắng Patuxay, Biểu tượng của Phật giáo Tháp Thạt Luổng

Bà Lê Thị Hương việt kiều tại Thái Lan đang hướng dẫn và nói về các hoạt động phong trào của bà con Việt kiều vùng Đông Bắc Thái Lan hướng về Tổ Quốc

Qua các địa điểm mà đoàn đã đến thăm, khu lưu niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản May thuộc tỉnh Nakhonohanon  thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan đã để lại nhiều ấn tượng khó quên, tại đây đoàn đã được những bà con kiểu bào Người Thái gốc Việt kể về  chuyện hoạt động phong trào của bà con Việt kiều vùng Đông Bắc Thái Lan hướng về Tổ Quốc, đặc biệt là những mẩu chuyện về hai lần Bác Hồ tới hoạt động ở Thái Lan trong các năm 1928 đến 1930. Được biết công trình vừa được nhà nước việt nam và kiều bào Việt xây dựng khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh vào đầu năm 2014 với tổng kinh phí Hơn 40 tỷ đồng.

Đoàn làm việc với Ban QS tỉnh Hà Tĩnh tại Nước bạn Lào

Tiếp đến Đoàn đã thắp hương tại nhà thờ hài cốt liệt sỹ của các chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam tại Lào. Tại đây đoàn được Ban chỉ huy Quân sự tĩnh Hà Tĩnh báo cáo về việc tìm kiếm hài cốt liệt sỹ tại Lào đến nay đã có hơn 520 hài cốt được tìm kiếm và đưa về về Việt Nam đồng thời còn 4 hài cốt đã được tìm thấy và đang ở lại tại nước bạn Lào vào tháng 10 sẽ được đưa về chôn cất tại nghĩa trang Nầm.

Qua chuyến đi thăm lại chiến trường xưa lần này nhằm ôn lại quá trình quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam chiến đấu giúp nước bạn trong những năm giải phóng dân tộc. Đây cũng là đợt thực tế giúp các hội viên của Hội CCB huyện Kỳ Anh có những trải nghiệm để hiểu sâu sắc thêm về lịch sử dân tộc, truyền thống anh hùng “Khó khăn nào cũng vược qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” của Quân đội ta tại chiến trường Quốc tế. Với những truyền thống tốt đẹp đó, các hội viên Cựu chiến binh tiếp tục phát huy bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ tích cực tham gia bảo vệ Đảng chinh quyền, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn toàn huyện. /.

Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại