Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Khang triển khai mô hình “chống thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo, không đúng quy định” đối với chủ tàu thuyền và bà con ngư dân ven biển

  

10:14 19/06/2024

Chiều ngày 18/6/2024, UBND xã Kỳ Khang tổ chức họp triển khai mô hình Dân vận khéo. “Phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt quy định chống thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; phòng chống tai nạn và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển” đối với chủ tàu thuyền và bà con ngư dân các thôn ven biển trên địa bàn xã.

Đại biểu tham dự

Tham dự có đồng chí Hồ Huy Thành, TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Đoàn công tác chỉ đạo xã Kỳ Khang đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị: Ban Dân vận Huyện ủy; Ủy ban MTTQ huyện; Hội nông dân huyện; Ban chỉ huy Quân sự huyện; Đồn Biên phòng Kỳ Khang.

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Khang báo cáo tại hội nghị

Theo báo cáo của xã Kỳ Khang trên địa bàn hiện có 126 tàu, trong đó có 21 tàu dưới 6m; 105 tàu từ 6 đến dưới 12m. Có 50 tàu có đăng ký tàu cá đã được hướng dẫn xây dựng hồ sơ. Bên cạnh việc tuyên truyền, ký cam kết, thời gian qua lực lượng biên phòng cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở và kiên quyết không thực hiện thủ tục xuất bến đối với các phương tiện chưa đủ điều kiện. Qua các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, bước đầu ghi nhận ý thức của bà con ngư dân trong việc thực hiện các quy định kiểm tra, kiểm soát và chấp hành quy định trong hoạt động khai thác thủy sản đã có chuyển biến tích cực.

Chủ trì hội nghị

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, huyện về thực hiện các giải pháp cấp bách chống khai thác IUU, xã Kỳ Khang đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các tổ đội nghề cá triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, trong đó, tập trung tuyên truyền các quy định về chống khai thác IUU tới ngư dân, chủ tàu cá; thực hiện tốt việc quản lý và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá trên địa bàn.

Để từng bước thay đổi, nâng cao ý thức của ngư dân về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định, đồng thời thực hiện Quy chế phối hợp giữa các ngành trong chống khai thác IUU, thời gian tới xã Kỳ Khang tiếp tục phối hợp với các lực lượng tuyên truyền đến từng ngư dân, từng chủ phương tiện về các quy định của pháp luật; xã đã thành lập tổ chỉ đạo tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; tổ chức rà soát, thu thập thông tin tàu cá; kiện toàn tổ đồng nghề cá, thành viên, thành lập tổ đội xung kích tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển; tổ chức sơn, kẻ vẽ, đánh dấu, kẻ số đăng ký cho toàn bộ tàu cá...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Huy Thành - TUV, Bí thư Huyện ủy mong rằng thời gian tới Kỳ Khang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động ngư dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật về hoạt động đánh bắt, khai thác trên biển; không dùng các chất hủy diệt để đánh bắt. Chú trọng bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản. Thực hiện sơn, kẻ vẽ, biển số tàu thuyền, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá đảm bảo khi ra khơi được an toàn, giữ gìn vệ sinh môi trường biển và thực hiện đúng quy định của pháp luật.../.

     Thúy Nga, Anh Đức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại