Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Phát huy truyền thống quê hương, tuổi trẻ Kỳ Anh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

  

01:22 26/02/2024

Hòa chung không khí thi đua với các địa phương trong Tỉnh, sáng nay các thanh niên ưu tú huyện Kỳ Anh đã hăng hái lên đường nhập ngũ trong không khí trang nghiêm, nhanh gọn, đúng Luật để thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc.
Toàn cảnh buổi Lễ
Đại biểu tham dự buổi lễ

Sáng nay 26/02, trong không khí tưng bừng của những ngày đầu xuân năm mới, huyện Kỳ Anh long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân và tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân – TUV, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Quang Tuấn – TUV, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Hà Tĩnh. Về phía huyện Kỳ Anh, có đồng chí Hồ Huy Thành – TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Cấp ủy, Chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể các xã cùng đông đảo nhân dân đến dự Lễ.

Mở đầu chương trình Lễ giao nhận quân, đồng chí Hồ Huy Thành -  Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy thắp lửa truyền thống.

Đợt giao quân năm 2024, huyện Kỳ Anh có 147 tân binh được giao về 5 đơn vị. Trong đó, 6 tân binh được bổ sung vào Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh; 30 tân binh vào Lữ đoàn 16 (Quân khu 4); 10 tân binh vào Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh); 41 tân binh vào Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải Quân; 37 tân binh vào Sư đoàn 968 (Quân khu 4) và 23 tân binh biên chế vào lực lượng Công an nhân dân.

Thời gian qua, với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kỳ Anh đã tổ chức họp bàn triển khai kế hoạch cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; qua đó, nâng cao lý tưởng cách mạng, ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời các cấp uỷ Đảng, chính quyền các xã đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn nhận quân về địa phương xâm nhập quân với phương châm “3 gặp, 4 biết”, tạo mối quan hệ tốt đối với chính quyền, nhân dân và gia đình có thanh niên nhập ngũ nên thanh niên trúng tuyển phấn khởi, háo hức được đứng vào hàng ngũ Quân đội, Công an nhân dân.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện,
Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đánh trống mở Hội giao nhận quân

Trong buổi Lễ long trọng này, thay mặt Lãnh đạo huyện Kỳ Anh đồng chí Nguyễn Tiến Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã phát biểu giao nhiệm vụ cho công dân lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện  đề nghị các đồng chí thanh niên nhập ngũ lần này tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Kỳ Anh, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; mỗi đồng chí sẽ là một bông hoa góp phần tô thắm thêm trang sử vẻ vang của huyện Kỳ Anh; xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”, danh hiệu người chiến sỹ “Công an Nhân dân” vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện mong muốn và tin tưởng rằng các đồng chí sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước; tích cực học tập, rèn luyện trong môi trường Quân đội, Công an, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tôi luyện thêm ý chí, nghị lực của người chiến sỹ; dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, công an. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các các đồng chí dành cho quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà.

Đồng chí Mai Thị Huyền Trang - HUV, Bí thư Huyện đoàn phát biểu tại buổi Lễ
Thanh niên Nguyễn Huy Hoàng – Xã Kỳ Đồng đại diện công dân nhập ngũ năm 2024 lên phát biểu, hứa quyết tâm.

Đối với các đơn vị nhận quân của Quân đội và Công an, thời gian vừa qua các đơn vị đã dành nhiều sự quan tâm đặc biệt đối với huyện Kỳ Anh trong việc tuyển chọn và phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ bàn giao quân năm 2023. Thay mặt lãnh đạo địa phương và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí. Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện xin gửi gắm đến Chỉ huy các đơn vị nhận quân, rất mong các đồng chí giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên, trọn nghĩa, vẹn tình với quê hương, đất nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các  ban, ngành, đoàn thể các cấp thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội, tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt để các gia đình có con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc có cuộc sống ổn định, để các chiến sỹ ở đơn vị yên tâm công tác làm tròn nhiệm vụ của mình; quan tâm giải quyết việc làm cho quân nhân khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, các thế hệ thanh niên ở huyện Kỳ Anh đã và đang ý thức được trọng trách và nghĩa vụ thiêng liêng, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.Thay mặt cho tuổi trẻ Kỳ Anh, đồng chí Mai Thị Huyền Trang – HUV, Bí Thư huyện phát biểu ý kiến.

Tại lễ giao, nhận quân các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa chúc mừng các tân binh, đơn vị nhận quân và động viên các tân binh phát huy truyền thống của quê hương cố gắng học hỏi, rèn luyện, hoàn thành tốt huấn luyện và nhiệm vụ Tổ quốc giao.

Các tân binh háo hức lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ Quốc. Gia đình, bạn bè, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể… đã có mặt đông đủ để động viên, tiễn chân tân binh.

Công tác giao nhận quân năm 2024 của huyện Kỳ Anh được chuẩn bị chu đáo, hiệp đồng chặt chẽ, diễn ra đúng thời gian quy định, đảm bảo chất lượng, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giờ phút thiêng liêng trước lúc lên đường, tất cả tân binh đều phấn khởi, nguyện cống hiến hết mình và không ngừng rèn luyện để xứng đáng với tình cảm, niềm tin của người thân, bạn bè, quê hương.

Với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến, những công dân ưu tú huyện Kỳ Anh lên đường nhập ngũ lần này quyết tâm tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước của quê hương, phấn đấu làm tròn bổn phận công dân, góp sức xây dựng Quân đội, Công an nhân dân ngày càng vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Huyền Trang - Anh Đức - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại