Tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV   |    Kế hoạch triển khai các bước để xây dựng Đề án thành lập thị trấn Kỳ Đồng thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả Kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân huyện Kỳ Anh khoá XX   |    Về việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND   |    Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |   

Công an Kỳ Anh: Bắt ổ nhóm trộm “hộp đen” máy xúc tại dự án Formosa

  

02:23 17/02/2017

  Thời gian qua trên địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm các loại linh kiện điều khiển của máy xúc, máy cẩu như: hộp đen, bơm thuỷ lực, đĩa nghiêng… với trị giá hàng trăm triệu đồng.

Thời gian qua trên địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm các loại linh kiện điều khiển của máy xúc, máy cẩu như: hộp đen, bơm thuỷ lực, đĩa nghiêng… với trị giá hàng trăm triệu đồng.

    Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng trinh sát hình sự của Đồn Công an Khu kinh tế Vũng Áng tập trung rà soát, lập án đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi xác định được các địa điểm mà ổ nhóm trên có thể lợi dụng để tiến hành hành vi trộm cắp tài sản, khoảng 0h ngày 17/01/2015 các trinh sát hình sự đã tiến hành phục kích bắt quả tang 03 đối tượng: Trần Văn Đức (1991), Lê Hữu Tuấn (1990) và Trần Đình Thi (1989), đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa khi đang có hành vi tháo dỡ các linh kiện “hộp đen” máy xúc của Công ty BAO YE – Thượng Hải để đưa ra ngoài đi tiêu thụ. Tang vật thu được tại hiện trường gồm 01 hộp đen máy xúc hiệu Rolex 2200LC-3 (xuất xứ Hàn Quốc), 01 đồng hồ thông báo chỉ số, 07 bơm thủy lực, 01 hộp lập trình xe, một bộ đồ nghề dùng để tháo các linh kiện máy móc và 01 xe máy.
    Tại Cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận đều là công nhân trong công trường dự án Formosa. Trong quá trình làm việc các đối tượng biết được các loại linh kiện điều khiển máy xúc là những thiết bị có giá trị lớn, dễ lấy trộm và đưa đi tiêu thụ, trong khi đó các công ty thường có sự sơ hở trong công tác trông coi, quản lý, nên chúng đã bàn bạc lấy trộm và nhanh chóng đưa ra các địa bàn ngoại tỉnh tiêu thụ.
    Đây cũng là bài học cảnh báo cho các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng các phương tiện máy xúc, máy ủi… cần nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác; bố trí lực lượng, kho bãi để bảo vệ, trông coi tài sản một cách phù hợp, nhất là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng./.
    Văn Long – CA Kỳ Anh

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại