Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Họp đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và tiến độ thực hiện phương án số hóa hệ thống truyền thanh trên địa bàn huyện năm 2022

  

10:28 21/10/2022

Thực hiện Chương trình công tác tháng 10/2022, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức cuộc họp nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và tiến độ thực hiện phương án số hóa hệ thống truyền thanh trên địa bàn huyện năm 2022. Tham dự có đồng chí Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Toài cảnh cuộc họp

Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Kỳ Châu tổ chức thành công Ngày hội Chuyển đổi số, đây là mô hình đầu tiên về ngày hội chuyển đổi số được tổ chức trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Trong ngày hội tại xã Kỳ Châu đã có 951 lượt người dân, doanh nghiệp tham gia và thực hiện các dịch vụ số như: Cấp mới CCCD (12), Cấp tài khoản định danh điện tử (231), Đăng ký tài khoản tài khoản DVC quốc gia (100) và thực hiện các dịch vụ khác của cơ quan, doanh nghiệp như: Thuế, Điện, nước, Ngân hàng, viễn thông... Số lượt người dân, doanh nghiệp tham gia vượt 351 lượt so với chỉ tiêu đề ra.

Chủ trì cuộc họp

Ngoài các kết quả đạt được trực tiếp tại ngày hội, thì kết quả tuyên truyền, sức lan tỏa đến với cộng đồng người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã Kỳ Châu nói riêng và địa bàn huyện nói chung về ý thức chuyển đổi số rất cao. Hiện nay, UBND xã Kỳ Châu đang đẩy mạnh hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính mức độ 4 mà không cần phải đến bộ phận một cửa; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ kinh doanh, cửa hàng ứng dụng mã QR trong thanh toán để hạn chế việc thanh toán bằng tiền mặt; tỷ lệ người dân đi làm tài khoản định danh điện tử được nâng lên rõ rệt (từ 231 hiện nay đã lên đến 641 trường hợp; Căn cước công dân: 2611/2611); một số tổ liên gia 100% người dân đã thanh toán tiền điện, tiền nước không sử dụng tiền mặt… Ngoài hiệu quả mang lại trên địa bàn huyện, ngày hội cũng đã lan tỏa đến các huyện trên địa bàn tỉnh, rất nhiều huyện đã liên hệ để xin kế hoạch tổ chức ngày hội để triển khai thực hiện.

Đại biểu tham dự

Thời gian tới, UBND huyện yêu cầu các xã tập trung đẩy mạnh công tác chỉ đạo thực hiện công tác chuyển đổi số. Rà soát Ban chỉ đạo chuyển đổi số để thành lập, kiện toàn. Đôn đốc thực hiện các nội dung về chính quyền số: Nâng cao tỷ lệ ký số văn bản, lãnh đạo sử dụng chữ ký số; Nâng cao tỷ lệ DVC trực tuyến; không để hồ sơ quá hạn.

Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở, trên trang TTĐT xã.

Việc triển khai tổ chức ngày hội CĐS tại các xã Kỳ Đồng, Kỳ Phú trong thời gian tới được tổ chức theo hướng bằng các hình thức xã hội hóa: Các xã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, gửi Phòng VH-TT hướng dẫn thêm.

Đồng chí Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp

Các xã chủ động bố trí số lượng gian hàng, trong đó các gian hàng phần cứng bắt buộc phải có: Bộ phận một cửa; Công an; Điện lực; Bảo hiểm xã hội, Bưu điện. Các gian hàng còn lại UBND xã chủ động mời các doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào, ngoài các đơn vị như ngân hàng, viễn thông có thể mời thêm các doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác để quảng bá hình ảnh như: Các cửa hàng điện thoại, Các cửa hàng sản phẩm OCOP, Các công ty máy tính…

Huyền Trang - Tiến Quân

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại