Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh: Các quĩ tín dụng nhân dân cơ sở đồng hành với chương trình xây dựng nông thôn mới.

  

12:25 17/02/2017

  Để đồng hành với người dân trong xây dựng nông thôn mới, các quĩ tín dụng nhân dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã góp phần đắc lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Để đồng hành với người dân trong xây dựng nông thôn mới, các quĩ tín dụng nhân dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã góp phần đắc lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

    Một trong những mô hình quĩ tín dụng hoạt động hiệu quả nhất và đã thành lập gần 15 năm nay đó là: quĩ tín dụng nhân dân xã Kỳ Lạc. Nhờ có vốn và  cùng với các chính sách hỗ trợ giống, khoa học kỹ thuật của chương trình mục tiêu QGXDNTM nên nhiều hộ gia đình ở xã Kỳ Lạc đã đầu tư phát triển kinh tế trang trại, trồng cây lâm nghiệp, đầu tư phát triển chăn nuôi an toàn, hiệu quả, nguồn vốn của Qũy TDND TW và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đến nay, Qũy tín dụng nhân dân xã Kỳ Lạc đã có một đội ngũ cán bộ tín dụng vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, coi trọng chữ “tín” với khách hàng với dư nợ cho vay hơn 20 tỷ đồng.
    Mặc dù ra đời muộn hơn, nhưng  Qũy TDND xã  Kỳ Khang cũng là một trong những mô hình làm tốt công tác hỗ trợ giúp đỡ về nguồn vốn cho bà con nông dân vay  xây dựng nông thôn mới. Trong những năm qua, quỹ TDND Kỳ Khang đã làm tốt công tác huy động và cho vay vốn, giúp đỡ người thiếu vốn đầu tư  phát triển kinh tế, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo.  Hiện nay,  Qũy tín dụng ND Kỳ Khang đã huy động hơn 40 tỷ đồng cho hơn 2000 lượt hộ vay vốn với tổng dư nợ hơn 35 tỷ đồng. Từ nguồn vốn huy động, Qũy đã tích cực triển khai các chương trình cho vay ưu đãi, rút ngắn thời gian giải ngân. Nhiều hộ kinh doanh vay vốn của Qũy đã sử dụng vốn vay hiệu quả, góp phần tạo việc làm cho người lao động.
    Với mục tiêu “Tương trợ cộng đồng”, những năm qua hàng ngàn hộ nông dân trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các quĩ tín dụng nhân dân trên địa bàn đã góp phần đắc lực phục vụ  phát triển kinh tế - xã hội,  chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Tập trung vốn ưu tiên cho vay phát triển sản xuất nông-lâm nghiệp, kinh tế trang trại, phát triển ngành nghề, kinh doanh dịch vụ, phục vụ đời sống, đảm bảo cung cấp đủ nguồn vốn lãi suất thấp để đầu tư cho vay  phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn... Nhiều quỹ tín dụng nhân dân đã  quản lý nguồn vốn một cách  hiệu quả, an toàn, vững chắc  tiêu biểu như  Qũy tín dụng nhân Sơn Lâm, QTND  Kỳ Lạc, Kỳ Khang, Kỳ Giang, Kỳ Ninh,  Thị trấn Kỳ Anh, Kỳ Phú..
    Có thể nói, các quĩ tín dụng nhân dân ở cơ sở ra đời đã hoạt động có hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu nguyện vọng của  đông đảo  nhân dân. Góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới, phát triển bền vững và có hiệu quả.
    MDung- QNga- MHải

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại