Thông báo Kết quả thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |    QUYẾT ĐỊNH Phê duyệt danh sách thí sinh đủ điều kiện và thí sinh không đủ điều kiện dự thi vòng 2 kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |    Thông báo Thời gian, địa điểm thi vòng 2, kỳ thi tuyển công chức cấp xã huyện Kỳ Anh năm 2024   |    Thông báo kết quả Tiếp công dân ngày 07/10/2024   |    Giấy mời tiếp dân định kỳ thàng 10.2024   |   

Gương điển hình trong phong trào phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao

  

16:05 07/10/2024

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc cùng nhiều cách làm sáng tạo, sự năng động, nhiệt tình, chị Trương Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội LHPN xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh được xem là tấm gương điển hình, cán bộ hội gương mẫu trong các phong trào phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao của địa phương.

Chị Trương Thị Kim Phượng, sinh năm 1993 là một cán bộ Hội trẻ, năng động. Năm 2019, qua quá trình phấn đấu rèn luyện, từ một Bí thư Đoàn xã Kỳ Hải, chị được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh. 

Đặc biệt, thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực xây dựng nhà sạch, vườn đẹp, chung sức xây dựng nông thôn mới”, với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em, quan tâm chăm lo đời sống của các hộ gia đình. Tăng cường vận động, tuyên truyền đăng ký giúp đỡ 12 hộ nghèo, hộ cận nghèo, giúp 204 gia đình chưa đạt các tiêu chí bằng nhiều hình thức cụ thể, phù hợp điều kiện của từng gia đình. Đến nay, Hội LHPN xã Kỳ Hải đã có trên 85% hộ gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí “5 không 3 sạch”, thành lập, ra mắt 2 chi hội “5 không 3 sạch” gắn với phân loại rác thải tại hộ gia đình.

Đồng thời, để tạo sân chơi, cho các chị em trên địa bàn, chị Phượng đã chủ động các hình thức, nội dung sinh hoạt, vận động hội viên tham gia các phong trào do các cấp hội phát động, đến nay có 5/5 chi hội với tổng số 668 hội viên tham gia sinh hoạt đạt tỷ lệ 83%. Từ đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, là nơi giao lưu văn hóa sau những giờ làm việc vất vả.

Thời gian qua, nhằm chăm sóc, hỗ trợ tinh thần và vật chất giúp các em nhỏ mồ côi trên địa bàn có điều kiện ăn học và hòa nhập với xã hội, chị Phượng cùng BCH Hội LHPN xã Kỳ Hải đã tổ chức thực hiện gây quỹ từ “Ngôi nhà xanh” thu gom rác tái chế và nhận đỡ đầu em Trương Tuấn Sang (thôn Bắc Sơn Hải) có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi bố. Trong 3 năm, Hội LHPN xã Kỳ Hải đã trao tặng gần 11 triệu đồng và tặng nhiều sách vở, đồ dùng học tập.

Hưởng ứng phát động “Mỗi phụ nữ là một cây xanh, mỗi cơ sở hội là một công trình cây xanh” chị đã huy động cán bộ, hội viên cùng các tổ chức đoàn thể ra quân trồng 250 cây bàng vuông và các loại cây ăn quả, góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo, chị Phượng luôn được các Hội viên tin tưởng, ủng hộ trong các phong trào, cuộc vận động.  Dưới sự sâu sát chỉ đạo của chị và BCH Hội, phong trào của Hội LHPN xã Kỳ Hải đã có nhiều khởi sắc. Năm 2023, Hội LHPN xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh được Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen, cá nhân chị Phượng được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị./.

Nguyễn Thơm - Tiến Quân


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại