Ý nghĩa của ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10   |    V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ   |    Kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Kỳ Anh khóa XX   |    Về việc thi hành kỷ luật công chức cấp xã   |    Về việc cử công chức, viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2024 (Lớp thứ nhất)   |   

Kỳ Anh hướng về đồng bào vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc

  

10:48 12/09/2024

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, huyện Kỳ Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão số 3.

Cơn bão số 3 đi qua để lại hậu quả hết sức nặng nề cho nhiều tỉnh thành miền Bắc. Tại huyện Kỳ Anh, nhiều cá nhân, tổ chức thiện nguyện đã vận động quyên góp tiền mặt, nhu yếu phẩm để vận chuyển kịp thời ra các tỉnh miền Bắc, hỗ trợ cho người dân khó khăn.

Chi Đoàn Phú Lợi cùng Chi Hội Phụ nữ thôn đã kêu gọi ủng hộ được 41kg cá khô, 25kg ruốc khô và hàng chục cân mực khô, lạc rang để chế biến, đóng gói thức ăn cứu trợ vùng lũ.


Tại thôn Phú Lợi, xã Kỳ Phú, chỉ sau một ngày bàn bạc, quyên góp, mua nguyên liệu rồi chung tay làm, đến sáng 11/9,  nhóm đã hoàn thành 500 hộp cá, mực khô đóng gói cẩn thận để chuẩn bị gửi ra vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

Các bạn đoàn viên xã Kỳ Châu cùng các thành viên Bếp 0 đồng Hương Vũ tích cực đóng gói thức ăn

Hai ngày nay, Đoàn xã Kỳ Châu cũng phối hợp với Bếp cơm 0 đồng Hương Vũ quyên góp, tự tay chế biến, đóng gói cẩn thận những hũ lạc, muối vừng… để gửi ra hỗ trợ đồng bào vùng lũ.

Bên cạnh đó, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã đồng loạt phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc.

Ở một số xã, nhiều người dân đã đem các nhu yếu phẩm đến điểm tập kết tại nhà văn hóa thôn ủng hộ. Nhiều người không chỉ đem thực phẩm, vật dụng đến ủng hộ mà sẵn sàng tham gia phân loại, sắp xếp hàng hóa lên các xe tải. Không ai bảo ai, tất cả đều tự giác, nhiệt tình, xem đó chính là trách nhiệm của mình.

Là người dân miền Trung, phải chịu bao khó khăn, mất mát do thiên tai gây ra, vì vậy người dân huyện Kỳ Anh bày tỏ sự thông cảm sâu sắc với đồng bào miền Bắc trong lúc này. Người góp tiền, người góp sức, hy vọng bà con vùng lũ được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua giai đoạn khó khăn. Sự giúp đỡ không chỉ mang lại những vật chất cần thiết mà còn góp phần động viên tinh thần giúp đồng bào bị thiên tai vượt qua được giai đoạn đau thương này./.

Trà Giang



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại