Thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin trong lĩnh vực giao thông vận tải của Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả tiếp công dân định kỳ ngày 05/8/2024   |    Thông báo tuyển sinh đi học tại Cu-ba năm 2024   |    Thông báo kết quả kiểm tra điều kiện tiêu chuẩn và sát hạch tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024.   |    Thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện, không đủ điều kiện tham dự kỳ thi tuyển công chức cấp xã năm 2024   |   

Phát triển văn hóa đọc, đồng thời tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè

  

09:25 31/07/2024

Để phát triển văn hóa đọc, đồng thời tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè, nhiều phương và trường học tại huyện Kỳ Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong việc xây dựng và phát triển đa dạng không gian đọc sách dành cho trẻ em.


Nhằm khuyến khích và phát triển văn hóa đọc cho trẻ em, đồng thời tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè, nhiều địa phương và trường học tại huyện Kỳ Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong việc xây dựng và phát triển đa dạng không gian đọc sách dành cho trẻ em.


Bắt đầu từ 7 giờ sáng mỗi ngày, phòng đọc sách tại Thư viện huyện Kỳ Anh đã mở cửa để đón các em học sinh từ nhiều lứa tuổi. Tại đây, phòng đọc được thiết kế chỉn chu, thoáng mát, các giá sách được sắp xếp, bố trí thuận tiện, khoa học, giúp các em dễ dàng tìm được cuốn sách mà mình muốn. Với sự hướng dẫn tận tình của cô thủ thư, các em nhỏ được giới thiệu những tựa sách phù hợp với lứa tuổi và sở thích.


Để tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh tiểu học tiếp cận các loại sách báo, Thư viện huyện đã thực hiện cấp thẻ miễn phí cho các em, nhờ đó, lượng độc giả đến thư viện tăng cao trong dịp hè. Với gần 6.000 đầu sách các loại, theo ước tính, mỗi ngày thư viện huyện có khoảng 60-70 lượt trẻ em đến đọc sách.


Ở các khu dân cư, thư viện “Ngôi nhà trí tuệ” tại các nhà văn hóa cộng đồng cũng phát huy được hiệu quả sử dụng trong dịp hè này. Được triển khai từ tháng 5 năm 2024, sau hơn 02 tháng chuẩn bị, Ngôi nhà Trí tuệ thôn Hải Hà, xã Lâm Hợp ra mắt và đi vào hoạt động. Được nhân dân đồng tình, ủng hộ, ngôi nhà trí tuệ đã khởi công xây dựng các hạng mục với số tiền 173 triệu đồng. Nhờ nguồn vận động xã hội hóa, "Ngôi nhà trí tuệ" được trang bị hơn 3.000 đầu sách phong phú, đáp ứng nhu cầu đọc đa dạng của các em.


Đưa sách về cơ sở, đến vùng sâu, vùng xa bằng thư viện lưu động, xây dựng các mô hình tủ sách cộng đồng, thư viện xanh… Đó là những cách làm hay để hình thành nên những “ngôi nhà trí tuệ” lưu động, giúp khơi dậy tình yêu với sách và văn hóa đọc, mang tri thức đến với mọi người và xây dựng cộng đồng học tập. Thời gian qua, nhiều nhà tài trợ đã chung tay mang đến cho Kỳ Anh những nguồn sách quý giá, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc cho học sinh.


Theo thống kê, đến nay trên địa bàn huyện có 1 thư viện cấp huyện, 11 Ngôi nhà trí tuệ và rất nhiều phòng đọc sách, báo. Nhờ sự chung tay góp sức của các cấp chính quyền, nhà trường, thư viện cùng với sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng và các nhà tài trợ, Kỳ Anh đang từng bước xây dựng một môi trường đọc sách thân thiện, bổ ích cho trẻ em. Hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ góp phần bồi dưỡng niềm đam mê đọc sách cho thế hệ trẻ, giúp các em khám phá kho tàng tri thức quý giá và phát triển toàn diện trong tương lai.

Bài viết: Trà Giang - Tiến Quân


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại