Tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV   |    Kế hoạch triển khai các bước để xây dựng Đề án thành lập thị trấn Kỳ Đồng thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả Kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân huyện Kỳ Anh khoá XX   |    Về việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND   |    Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |   

“Lễ thắp nến tri ân” tại nghĩa trang liệt sĩ huyện

  

16:36 27/07/2024

Tối 26/7/2024, tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện Kỳ Anh, trong không khí trang nghiêm và xúc động, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Hoàng Trọng Lý – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí Võ Tá Cương – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đ/c Mai Thị Huyền Trang - HUV, Bí thư Huyện đoàn khai mạc buổi lễ

Đ/c Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tri ân

Trong các cuộc kháng chiến, quê hương Kỳ Anh đã có hàng chục ngàn thanh niên gia nhập các lực lượng vũ trang, thanh niên xung phong, tham gia dân quân hỏa tuyến, đã anh dũng chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Chiến tranh qua đi, để lại nhiều đau thương mất mát, 1.893 người con ưu tú của quê hương Kỳ Anh đã anh dũng hy sinh; 1.622 người trở về mang trên mình thương tật suốt đời; 157 người nhiễm chất độc hóa học; có 07 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. 186 mẹ được phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”…

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm sâu sắc, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ. Những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.


Sau nghi thức thắp hương và dâng hoa tại Tượng đài chính, các đại biểu đã đến từng phần mộ liệt sĩ để tỏ lòng thành kính. Mỗi nén hương, mỗi bông hoa là lời tri ân sâu sắc gửi đến linh hồn anh hùng liệt sĩ, là lời hứa sẽ luôn ghi nhớ công ơn của các liệt sĩ và tiếp tục xây dựng quê hương Kỳ Anh ngày càng giàu đẹp.

Trà Giang - Tiến Quân


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại