Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024

  

09:43 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Trường Tiểu học Lâm Hợp, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Kỳ Anh tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.


Các tiểu phẩm văn nghệ do các em học sinh Trường THCS Lâm Hợp biểu diễn

                                                                       Đại biểu tham dự

Tham dự có các đồng chí Đậu Tùng Lâm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh; đại diện các cơ quan, ban ngành, cấp tỉnh. Về phía huyện Kỳ Anh có đồng chí: Hồ Huy Thành, TUV, Bí thư Huyện ủy; Lê Mã Lương, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Võ Tá Cương, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trưởng các Ban xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể huyện, các phòng, ban, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện; Lãnh đạo các xã và Công chức Văn hóa - xã hội; Hiệu trưởng và nhân viên thư viện của các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, đồng chí Đậu Tùng Lâm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Sách đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta. Đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách con người. Sách hướng con người đến chân thiện mỹ, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết trong đời sống của mỗi chúng ta.

Đồng chí Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Việc tổ chức và tuyên truyền Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa đọc. Với mục đích khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức góp phần xây dựng xã hội học tập. Qua đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam. Lễ phát động đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, đồng chí Võ Tá Cương, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi mỗi trường học và mỗi gia đình hãy quan tâm hơn nữa đến sách, chăm chút cho thói quen đọc sách của mỗi thành viên trong gia đình và nhà trường; mỗi người hãy thể hiện tình yêu sách, say mê đọc sách, truyền thông điệp về những giá trị tốt đẹp trong mỗi cuốn sách đến với những người xung quanh. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành, cơ quan chức năng và tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi xây dựng nền tảng cho văn hóa đọc phát triển; đẩy mạnh đầu tư hơn nữa cho các thiết chế thư viện, nhà văn hóa, điểm đọc sách cộng đồng nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân đến với sách; góp phần xây dựng xã hội học tập. Với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”. Góp phần khơi dậy, lan tỏa sâu rộng và phát triển mạnh mẽ phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, hình thành thói quen đọc sách của từng cá nhân; tạo dựng nét đẹp văn hóa trong cộng đồng, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tại lễ phát động, Sở Thông tin và Truyền thông, Thư viện tỉnh, Tỉnh đoàn trao tặng tủ sách cho 03 Thư viện trường TH Lâm Hợp; TH và THCS Kỳ Lạc, THCS Kỳ Phú. Thư viện tỉnh, trao tặng 02 tủ sách cho 02 thư viện của 2 xã Kỳ Khang và Kỳ Tân. Cũng nhân dịp này đồng chí Hồ Huy Thành, TUV, Bí thư huyện ủy trao tặng 01 bộ sách cho Thư viện xã Lâm Hợp, với nhiều đầu sách ý nghĩa nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em học sinh cũng như động viên tinh thần các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Ngay sau Lễ phát động, đại diện các sở ban ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã cắt băng hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024./.

Thúy Nga, Anh Đức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại