Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Nâng cao công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân ở tuyến y tế cơ sở.

  

22:24 27/02/2018

Thời gian qua, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức, song tuyến y tế cơ sở ở huyện Kỳ Anh đã có nhiều cố gắng trong hoạt động chuyên môn, đáp ứng nhu cầu về công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Thời gian qua, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng  tuyến y tế cơ sở ở huyện Kỳ Anh đã có nhiều cố gắng trong hoạt động chuyên môn, đáp ứng nhu cầu về công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Với lòng yêu nghề, tận tụy trong công việc, đội ngũ cán bộ y bác sĩ của Trạm y tế xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh đã chủ động phối hợp với các thôn trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, thông qua nhiều hình thức, nhất là qua hệ thống truyền thanh của xã về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe ban đầu, giúp người dân nâng cao hiểu biết về cách phòng chống các loại dịch bệnh…. Đơn vị cũng không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Trong việc thực hiện công tác khám, chữa bệnh, đội ngũ thầy thuốc của Trạm Y tế xã Kỳ Phong luôn nêu cao tinh thần y đức, có thái độ phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo. Nhiều trường hợp bệnh nhân đã được các y bác sỹ của trạm phát hiện sớm các căn bệnh nguy hiểm và được giới thiệu, chuyển lên tuyến trên điều trị kịp thời. Hàng năm, tỷ lệ người dân đến trạm y tế khám sức khỏe ngày càng cao. Chỉ tính riêng năm 2017, Trạm y tế xã Kỳ Phong có 4500 lượt người đến khám, chữa bệnh, trong đó chỉ có 26 người phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

Thực hiện chương trình xây dựng trạm y tế đạt chuẩn quốc gia, thời gian qua, Trạm y tế xã Kỳ Bắc đã chủ động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể và nhân dân, tham gia các chương trình hoạt động về y tế, đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động y tế trên địa bàn, góp phần đẩy nhanh chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Cấp uỷ chính quyền xã Kỳ Bắc đã quan tâm đầu tư xây dựng trạm y tế khang trang. Đội ngũ y bác sỹ xã Kỳ Bắc đã không ngừng rèn luyện phấn đấu, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Trong năm qua, Trạm y tế xã Kỳ Bắc đã khám, điều trị cho 3546 lượt người; quản lý thai đạt 100%; công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai hiệu quả, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng bệnh nhân đến Trạm y tế đăng ký khám chữa bệnh ngày càng tăng.

Nhờ sự nổ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền  và nhân dân địa phương,  huyện Kỳ Anh đã phát huy nội lực, tranh thủ sự đầu tư hỗ trợ từ các nguồn vốn để xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ y tế cho trạm y tế xã, từng bước đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân.

Với hệ thống y tế cơ sở họat động hiệu quả, đã và đang góp phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân dân, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tạo tiền đề để các xã thực hiện hiệu quả chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Kỳ Anh ./.

Thúy Nga, Phạm Tuấn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại