Thông báo về việc lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản   |    Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024   |    Công điện 03/CĐ-UBND ngày 10/4/2024 của UBND huyện Kỳ Anh Về việc tập trung chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông hại lúa vụ Xuân năm 2024   |    Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" toàn tỉnh năm 2024   |    Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình và chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình"   |   

Huyện Kỳ Anh tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi huyện cấp tiểu học năm học 2023- 2024

  

04:05 05/01/2024

Sáng ngày 05/01/2024, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Kỳ Anh tổ chức Hội nghị tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi huyện cấp tiểu học năm học 2023- 2024. Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Hoan – HUV, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.
Đại biểu tham dự

Thực hiện Kế hoạch năm học 2023-2024, Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024. Hội thi lần này có 78 giáo viên tiểu học đăng ký dự thi với các bộ môn văn hóa, mỹ thuật, âm nhạc, tiếng anh.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Đường - Phó Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo phát biểu khai mạc
Đồng chí Hoàng Nữ Thanh Huyền - Cán bộ phòng Giáo dục báo cáo kết quả Hội thi

Các thí sinh trải qua 2 phần thi: Trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và Thực hành tiết dạy. Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả theo tinh thần đổi mới, mỗi phần thi đều có những yêu cầu, những thử thách riêng đòi hỏi thí sinh phải thực sự tâm huyết, trí tuệ và bản lĩnh.

BTC trao phần thưởng cho các thí sinh xuất sắc nhất Hội thi

Phần thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy, yêu cầu mỗi thí sinh phải trình bày được một sáng kiến kinh nghiệm dưới dạng một đề tài khoa học được tích lũy và vận dụng trong quá trình dạy học, giáo dục của chính mình; đề tài vừa đòi hỏi tính thực tiễn, tính khoa học, tính sáng tạo và mới mẻ vừa đòi hỏi thể hiện rõ những đóng góp có hiệu quả cụ thể, có sức thuyết phục và lan tỏa trong đồng nghiệp. Ở phần thi này thí sinh trình bày 15 phút trước giám khảo, 15 phút dành cho Ban giám khảo trao đổi với giáo viên.

Và trao giấy chứng nhận cho các giáo viên dạy giỏi cấp huyện

Trong phần thi thực hành, theo quy định, mỗi thí sinh phải thể hiện 1 tiết dạy, không được dạy trước, dạy thử tiết dạy đó. Qua đánh giá cho thấy, các giáo viên đã tổ chức cho học sinh trải nghiệm qua các hoạt động một cách linh hoạt, kiểm soát được các hoạt động của học sinh, hỗ trợ học sinh kịp thời, sử dụng hiệu quả các phương pháp, kỹ thuật dạy học mới; Ứng dụng CNTT, khai thác thiết bị dạy học hợp lý, đa số học sinh học tập tích cực, hứng thú, biết hợp tác thân thiện với bạn trong quá trình làm việc nhóm; kỹ năng trình bày, thuyết trình của một số học sinh khá tốt; cách giao việc của giáo viên rõ ràng, cụ thể, phù hợp với khả năng học tập của từng đối tượng học sinh.

Thông qua Hội thi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến. Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Kết thúc Hội thi, 71 thí sinh được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện đạt tỷ lệ 91%. Ban tổ chức cũng trao thưởng cho các thí sinh có điểm số cao nhất ở cả 2 phần thi.

Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại