Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Hội khuyến học xã Kỳ Xuân tổng kết 8 năm thực hiện chương trình phối hợp “4 cùng” và vinh danh giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp

  

10:23 21/10/2023

Chiều ngày 21/10/2023, xã Kỳ Xuân tổ chức hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện chương trình phối hợp “4 cùng” và vinh danh giáo viên giỏi tỉnh, học sinh giỏi các cấp, học sinh đậu vào các trường đại học và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Một số tiết mục Văn nghệ tại Lễ tổng kết
Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân khai mạc Hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Hội khuyến học cựu giáo chức huyện; đại diện cấp ủy đảng, chính quyền xã Kỳ Xuân, cùng với các thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành cao trong học tập.

Hội khuyến học xã Kỳ Xuân hiện có 11 chi hội, với 2.235 hội viên, hoạt động ở 08 chi hội khối thôn xóm và 03 chi hội khối cơ quan, trường học. Qua 8 năm thành lập, Hội luôn phát huy tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ và đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đại biểu tham dự
Ông Trần Hữu Khuấn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Cựu giáo chức xã Kỳ Xuân đọc báo cáo

Hội đã kêu gọi xây dựng nguồn quỹ trên 75 triệu đồng, vinh danh trao thưởng cho trên 150 em học sinh và các thầy cô giáo đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập. 100% hội viên cựu giáo chức tham gia sinh hoạt tại các tổ chức đoàn thể hội và các phong trào của các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội tại địa phương.

Hội thường xuyên làm tốt công tác tham mưu, phối kết hợp với các nhà trường thực hiện tốt công tác dạy và học, duy trì và phát huy truyền thống hiếu học, giữ vững thành tích và khơi dậy phong trào toàn dân học tập. Theo đó, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh lên lớp, tốt nghiệp các cấp đạt trên 98%. Tỷ lệ học sinh đậu vào THPT và các trường đại học tăng lên hàng năm…Ngoài ra, Hội còn thực hiện tốt chương trình phối hợp “4 cùng”: Cùng tham gia đánh giá, phát hiện tình hình ở địa phương về các nội dung liên quan đến phong trào giáo dục và công tác hội đó là tình hình hoạt động  của hội ở các đơn vị thôn xóm; phong trào và chất lượng giáo dục ở các trường học…Cùng tham gia góp ý, xây dựng chương trình hoạt động của Ngành và của hội, hàng năm kêu gọi công tác xã hội hóa xây dựng cơ sở, vật chất, trang thiết bị, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, vinh danh học sinh giỏi, giáo viên giỏi…Cùng tham gia một số công tác có chọn lọc đó là khảo sát các em học sinh có bố mẹ đi làm ăn xa ở nhà với ông bà, anh chị để có biện pháp giúp đỡ, định hướng tư tưởng cho phụ huynh trong công tác quản lý và giáo dục để ngăn chặn vi phạm đạo đức học đường và tệ nạn xã hội. Cùng phối hợp chăm sóc các nhà giáo đương chức và cựu giáo chức .

Vinh danh Giáo viên giỏi các cấp

Vinh danh học sinh giỏi các cấp, học sinh đậu vào các Trường Đại học

Cũng nhân dịp này Hội khuyến học xã Kỳ Xuân đã trao tặng gần 170 suất quà, trong đó có 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi tỉnh; 33 em học sinh giỏi tỉnh; 59 em học sinh giỏi huyện; 34 em đậu vào các trường đại học và 34 em học sinh có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện năm học 2022 - 2023, với tổng số tiền gần 46 triệu đồng./.

Thúy Nga

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại