Tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV   |    Kế hoạch triển khai các bước để xây dựng Đề án thành lập thị trấn Kỳ Đồng thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả Kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân huyện Kỳ Anh khoá XX   |    Về việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND   |    Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |   

Hấp dẫn hội thi “Kể chuyện theo sách” tại Trường Tiểu học Kỳ Phú

  

00:14 19/04/2023

Nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, sáng nay (19/04), Trường Tiểu học Kỳ Phú vừa tổ chức Hội thi “Kể chuyện theo sách”.

Đại biểu tham dự

Về tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Hải Đường - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện; Nguyễn Thị Hà Trang - Phó Bí thư Huyện đoàn và Ban giám hiệu nhà trường cùng cán bộ thư viện các trường tiểu học trong cụm giáo dục số 5 huyện Kỳ Anh.

Trong không khí sôi nổi của cuộc thi, các bạn học sinh được tham gia những hoạt động như: văn nghệ chào mừng; kể chuyện, sân khấu hóa chuyện kể; trưng bày và giới thiệu sách.

Hội thi có 07 thí sinh tranh tài đến từ các khối, lớp với các tiết mục kể chuyện, sân khấu hóa các câu chuyện trong sách.

Tại mỗi phần thi, các em học sinh đã nhập vai, biến câu chuyện trong các trang sách thành những vở diễn trên sân khấu sinh động, hấp dẫn. Mỗi câu chuyện là một bài học hết sức ý nghĩa đối với mỗi bạn nhỏ.

Các câu chuyện kể có nội dung về Bác Hồ, tấm gương về lòng nhân hậu, sự dũng cảm, tinh thần vượt khó, những câu chuyện tốt trong cuộc sống… mà các em đã được học, được đọc hoặc nghe kể, tìm hiểu qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua sách báo.

Cũng tại hội thi, học sinh được tham gia thi trưng bày và giới thiệu sách với 4 không gian đọc sách đến từ 4 khối lớp với chủ đề “Sách mở cửa tâm hồn”.

BTC trao giải Xuất sắc cho thí sinh Dương Bùi Đức Ý với câu chuyện “Sự tích bánh chưng bánh giầy”

Hội thi là dịp để các thí sinh gặp gỡ, giao lưu, phát huy năng khiếu đọc và kể chuyện theo sách, bổ sung kiến thức cho bản thân, góp phần hình thành nhân cách, kỹ năng sống cho thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, thông qua hình thức kể chuyện, khơi dậy tinh thần yêu thích đọc sách trong lứa tuổi học sinh tiểu học, góp phần lan toả văn hoá đọc trong nhà trường./.

Trà Giang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại