Tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV   |    Kế hoạch triển khai các bước để xây dựng Đề án thành lập thị trấn Kỳ Đồng thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh   |    Thông báo Kết quả Kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân huyện Kỳ Anh khoá XX   |    Về việc bổ nhiệm lại chức vụ Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND   |    Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |   

Tiểu học Kỳ Xuân gieo mầm trái ngọt “Trường học hạnh phúc”

  

00:16 13/04/2023

Xác định kiến tạo giá trị hạnh phúc tại nhà trường là nhiệm vụ then chốt trong lãnh đạo, chỉ đạo, nhiều năm qua Trường Tiểu học Kỳ Xuân đã đẩy mạnh xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” với nhiều cách làm hay sáng tạo, đến nay, đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Chi bộ Trường Tiểu học Kỳ Xuân sinh hoạt chuyên đề xây dựng Trường học hạnh phúc

Nói đến trường học hạnh phúc, nhiều người nghĩ ngay đến việc phải đầu tư những ngôi trường thật hiện đại. Nhưng với quan điểm, hạnh phúc, trước tiên lại phải bắt đầu từ việc tạo niềm vui đi học mỗi ngày cho trẻ, tạo dựng một mái nhà đầy tình yêu thương cho các em học sinh, Ban giám hiệu Trường tiểu học Kỳ Xuân đã xác định việc dạy và học tại trường phải gắn liền với sự phát triển về tâm sinh lý theo từng giai đoạn của các học trò. Trên tinh thần học mà chơi, chơi mà học, mỗi học sinh phải có được sự háo hức vào buổi sáng, để chờ đón được đến trường, được gặp bạn bè, thầy cô. Bắt tay vào thực hiện mô hình “Trường học hạnh phúc” vào năm học 2022-2023 này, Trường tiểu học Kỳ Xuân đã và đang xây dựng theo 3 tiêu chí quan trọng, có tính cốt lõi là: yêu thương, an toàn và tôn trọng.

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh tham quan mô hình "lớp học hạnh phúc"

Để thực hiện được mục tiêu trên, Ban giám hiệu Nhà trường luôn tham mưu với cấp trên để cải tạo, tu sửa các phòng học, phòng làm việc, đạt chuẩn theo quy định. Tổ chức thực hiện trang trí lớp học hạnh phúc gắn với chương trình PT2018. Thực hiện tốt công tác vận động tài trợ đã xây dựng khu quần thể TDTT, phát huy mọi nguồn lực để tạo dựng khung cảnh sư phạm thêm sáng - thoáng - xanh - sạch - đẹp, thân thiện và nhân ái.

Lớp học được trang trí bắt mắt, phù hợp với từng lứa tuổi học sinh

Xây dựng bộ quy tắc ứng xử, phổ biến đến toàn thể CBGVNV và học sinh; phối hợp với Công đoàn tổ chức tốt các chuyên đề về quy tắc ứng xử, đạo đức nhà giáo để duy trì bầu không khí học tập, làm việc ấm áp và thân thiện; mọi thành viên trong nhà trường đều được yêu thương, được tôn trọng, được thấu hiểu, được có giá trị và được đảm bảo an toàn, thực hiện tốt mỗi ngày đến trường là một ngày vui. 100% học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (về tinh thần, sức khỏe, kinh tế) đều được quan tâm, chia sẻ, động viên và hỗ trợ. Tạo cơ hội để mỗi học sinh và mỗi thầy cô giáo đều được phát triển tối đa tiềm năng của bản thân, không ai bị bỏ lại, không ai bị lãng quên; tổ chức 100% học sinh tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng lực cá nhân tất cả đều thay đổi để phù hợp và tiến bộ.

Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh

Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả việc đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ về nội dung, hình thức, phương pháp dạy học theo hướng phát triển toàn diện phẩm chất năng lực của người học. Trong mọi hoạt động giáo dục, hoạt động dạy và học trong nhà trường tất cả CBGVNV thực hiện nêu gương cho học sinh và đã chú trọng phương pháp giáo dục học sinh bằng hình thức nêu gương. Tổ chức tốt nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; động viên, khuyến khích giáo viên tự học - tự rèn, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đi học nâng chuẩn, rèn luyện tác phong sư phạm để giáo viên có nhiều kiến thức mới hữu ích, hấp dẫn và lôi cuốn học sinh.

Song song đó, Nhà trường có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; nhiều thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và tỉnh. Với đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường từng bước được đẩy mạnh, 100% học sinh đạt về năng lực, phẩm chất, hoàn thành các môn học và hoạt động.

Đồng thời được đặt ra với cán bộ, giáo viên, nhân viên khi tất cả cùng trau dồi lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử. Và để mỗi nhà giáo thực sự là tấm gương mẫu mực, trường còn phát động phong trào thi đua xây dựng trường học văn hóa trong đó nhấn mạnh đạo đức nhà giáo trong dạy học và trách nhiệm cùng xã hội…

Cụ thể, nhà trường chú trọng giáo dục học sinh tinh thần tôn trọng lẽ phải, người xung quanh; dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi, trung thực trong học tập và thi cử; chân thành trong mọi mối quan hệ. Học sinh không chỉ lĩnh hội những giá trị nội dung trên qua sách vở, mà trường còn lồng ghép vào hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt lớp để phương pháp giáo dục phong phú, không sáo rỗng. Đặc biệt, để mọi học sinh được học và cảm nhận về văn hóa ứng xử, nhà trường cho các lớp tự xây dựng kịch bản xung quanh nội dung này. Các em vừa là biên kịch, vừa làm đạo diễn, diễn viên. Cách giáo dục này giúp học trò “thấm” hơn, hình thành trong các em suy nghĩ, hành vi văn hóa, chuẩn mực ngay từ khi nhỏ tuổi.

Mô hình đã tạo nên “cú hích” trong việc thay đổi môi trường giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học. Mỗi giáo viên khi đến trường không cảm thấy bị áp lực, mà thay vào đó sự hứng khởi, năng suất lao động được phát huy cao nhất. Nhà trường đã khơi gợi được tài năng, nhiệt tình và sáng tạo trong các giờ dạy của giáo viên. Mối quan hệ giữa nhà trường với giáo viên; giáo viên với học sinh và phụ huynh trở nên dân chủ, công bằng, kết hợp hiệu quả chặt chẽ.

Với sự quyết tâm cao của thầy và trò, Trường Tiểu học Kỳ Xuân đã gặp hái được những kết quả đáng ghi nhận

Với sự quyết tâm cao của thầy và trò, Trường Tiểu học Kỳ Xuân đã gặp hái được những kết quả đáng ghi nhận. Và dần đã khẳng định được về uy tín, thương hiệu và chất lượng đào tạo trong nhiều năm qua. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, trong cán bộ, đảng viên; thường xuyên giáo dục, rèn luyện đội ngũ Đảng viên để làm tốt vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong phong trào xây dựng trường học hạnh phúc.

Tham mưu tích cực với các cấp, các nghành cũng như làm tốt công tác xã hội hóa để thực hiện đồng bộ các nội dung xây dựng trường học hạnh phúc gắn với xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc chăm sóc và giáo dục học sinh. Tăng cường trách nhiệm của chính quyền địa phương và các tổ chức - đoàn thể trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho học sinh. Tiếp tục tổ chức tôn vinh, tuyên dương, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể lớp, các cá nhân CBGVNV, học sinh có thành tích trong phong trào xây dựng trường học hạnh phúc.

Bài : Huyền Trang - Tiến Quân

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại