Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với UBND huyện Kỳ Anh về tiêu chí giáo dục trong xây dựng huyện nông thôn mới

  

03:50 24/03/2023

Giáo dục là một trong những tiêu chí quan trọng trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chính vì thế, những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để có những bước tiến đáng khích lệ trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).
Các đồng chí Đặng Thị Quỳnh Diệp - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT; Nguyễn Tiến Hùng – Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị
Đại biểu tham dự

Chiều nay (24/03/2023), UBND huyện Kỳ Anh đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo về một số nội dung liên quan đến ngành giáo dục huyện và xây dựng huyện nông thôn mới. Đại biểu tham dự về phía tỉnh có các đồng chí Ban Giám đốc ở GD&DT; Đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc Sở. Về phía huyện có các đồng chí Nguyễn Tiến Hùng- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND cùng đại diện lãnh đạo một số phóng chuyên môn UBND huyện và Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo công tác xây dựng trường đạt chuẩn, huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023 về tiêu chí giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Anh Hoan - HUV, Trưởng phòng GD&ĐT báo cáo Công tác xây dựng trường đạt chuẩn, huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023 về tiêu chí giáo dục

Theo đó, Ngành GD&ÐT đã tham mưu cho UBND huyện cụ thể hóa các nội dung Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM liên quan đến ngành GD&ÐT vào các Kế hoạch phát triển GD&ÐT hàng năm. Cụ thể như rà soát, kiện toàn, bổ sung tổ công tác thực hiện xây dựng NTM của ngành phù hợp với điều kiện thực tế. Hướng dẫn các cơ sở giáo dục tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của toàn huyện.

Việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các cơ sở giáo dục, chất lượng giáo dục cũng là một trong những tiêu chí bắt buộc nên được huyện đặc biệt quan tâm. UBND huyện đã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thay sách giáo khoa, đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chỉ Đạo ngành GD&ÐT kết hợp giữa giáo dục với công tác tuyên truyền, vận động để người dân cho con em tới trường học tập.

Tính đến hết năm 2022, toàn huyện đã có 48/53 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 19/20 trường mầm non, 16/17 trường tiểu học, 13/16 trường trung học cơ sở. Những kết quả trên đã khẳng định rõ nét chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu kế hoạch đề ra.

Trong thời gian tới, Ngành GD&ĐT cùng chính quyền các địa phương sẽ tiếp tục quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu giai đoạn tiếp theo đạt các tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Đặng Thị Quỳnh Diệp - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đặng Thị Quỳnh Diệp - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT biểu dương những thành tích mà ngành GD&ĐT huyện đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng chí yêu cầu ngành GD&ÐT tiếp tục tham mưu với UBND huyện để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền cũng như sự phát triển tổng thể giáo dục toàn diện. Đồng thời triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ như dạy - học tiếng anh và tiếp tục giữ vững an toàn trường học.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Tiến Hùng phát biểu kết luận

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng - Chủ tịch UBND huyện tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc và cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT. Đồng thời, đề nghị ngành GD&ĐT cùng các đơn vị cơ sở sẽ nghiêm túc triển khai hiệu quả các Đề án phát triển giáo dục đến năm 2025 và những năm tiếp theo./.

Trà Giang

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại