Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Khánh thành 2 thư viện thân thiện Trường THCS Giang Đồng và THCS Kỳ Thượng

  

03:39 16/09/2022

Chiều ngày 16/9, tại Trường THCS Giang Đồng, Dự án Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm công tác xã hội - giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật tỉnh Hà Tĩnh và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Kỳ Anh tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng 02 thư viện thân thiện Trường THCS Giang Đồng và THCS Kỳ Thượng. Tham dự có ông Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng dự án Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam; Võ Tá Cương, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đinh Sỹ Quân, HUV, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện; hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện.
Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Trong nhiều năm qua, Dự án Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ tích cực, thường xuyên, hiệu quả cho trẻ em nói chung và phong trào đọc sách nói riêng tại các trường học.

Bà Trần Thi Thuỷ - Chuyên viên phòng Giáo dục - Đào tạo huyện thông qua chương trình buổi lễ

Đại biểu tham dự

Mô hình hoạt động đưa sách đến với trẻ đang được Dự án Zhi-Shan nhân rộng ở các cấp học và thực sự góp phần nâng cao chất lượng giáo dục địa phương, kỹ năng sống của học sinh. Năm học 2022-2023, thư viện Trường THCS Giang Đồng và THCS Kỳ Thượng được Dự án Zhi-Shan Foundation tài trợ với số tiền 170 triệu đồng.

Ông Hoàng Trọng Thủy, Trưởng Văn phòng dự án Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam phát biểu và trao tặng

Thư viện thân thiện không chỉ là một không gian dùng riêng cho việc đọc sách mà còn gắn liền với những hoạt động hỗ trợ khác, giúp các em tìm hiểu thế giới xung quanh qua các hoạt động trải nghiệm về âm nhạc, phim ảnh, giao lưu phối hợp và hoạt động chia sẻ sách, từ đó kích thích sự hứng thú, sáng tạo, ham tìm hiểu, xây dựng niềm vui và thói quen đọc sách cho học sinh. Cảm hứng đọc sách sẽ thay đổi ý thức học tập của các em.

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thanh Mai - Hiệu trưởng Trường THCS Giang Đồng phát biểu

Để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện, mang lại những lợi ích thiết thực nhất cho các em học sinh, Trường THCS Giang Đồng và THCS Kỳ Thượng tiếp tục đẩy mạnh phong trào đọc sách, nhằm không ngừng giúp các em giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết về kho tàng tri thức của nhân loại; phát triển năng lực, tư duy nhạy bén, linh hoạt; hình thành các phẩm chất tốt và tăng cường các kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Ông Võ Tá Cương - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu và tặng hoa cho nhà tài trợ

Phát biểu khánh thành thư viện thân thiện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Tá Cương cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành và Dự án Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam và Trung tâm công tác xã hội - giáo dục nghề nghiệp cho người khuyến tật tỉnh, đây là món quà rất ý nghĩa, là nguồn động viên to lớn đối với thầy, trò 02 Trường THCS Giang Đồng và THCS Kỳ Thượng trước thềm năm học mới.

Tại buổi lễ đại diện Dự án Zhi-Shan Foundation, các đồng chí lãnh đạo huyện và hiệu trưởng 2 nhà trường đã cắt băng khánh thành 02 thư viện thân thiện Trường THCS Giang Đồng và THCS Kỳ Thượng./.

Thúy Nga - Tiến Quân

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại