Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Các trường học triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2022 - 2023

  

10:33 11/08/2022

Chuẩn bị cho ngày tựu trường, với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2022 - 2023.

Năm học 2022 - 2023, huyện Kỳ Anh có 54 trường học, trong đó có 21 trường mầm non; 17 trường tiểu học và 12 trường THCS, có 4 trường TH và THCS. Năm học mới 2022 - 2023, ngành giáo dục huyện Kỳ Anh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, tập trung cao công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo phù hợp với tình hình, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên.

Bước vào năm học mới 2022 - 20223, thầy và trò Trường THCS Kỳ Thượng, vui hơn khi nhà trường đang dần hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để chuẩn bị đón ngày khai giảng và phấn đấu xây dựng đạt danh hiệu trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Nhà trường đã được đầu tư gần 600 triệu đồng, xây dựng thư viện thân thiện, tập trung tu sữa, trang trí lại các phòng học và mua sắm các trang thiết bị phục vụ dạy và học. Với 509 học sinh, chia làm 16 lớp, Thời gian qua, thực hiện kế hoạch của Sở GD- ĐT và Phòng Giáo dục đào tạo huyện Kỳ Anh, nhà trường đã cử các giáo viên dự học lớp chính trị, các lớp tập huấn chuyên đề, chuyên môn để nâng cao trình độ và đổi mới giáo dục.

Cùng với việc hoàn thiện cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị, bàn ghế, nhà trường cũng đã phân công các giáo viên phụ trách các lớp, quan tâm đến các lớp đầu cấp, cử những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục và rèn ý thức, đạo đức cho các em. Những ngày này, ngoài các hoạt động trang trí, nhà trường đã tổ chức các cuộc họp triển khai nhiệm vụ năm học, phân công giáo viên giảng dạy các lớp, đảm bảo phù hợp với năng lực của từng người, nhằm đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2022 - 2023, các trường đã tiến hành nâng cấp, tu sửa lại cơ sở vật chất, trường, lớp đủ điều kiện cho học sinh học tập. Trong những ngày này, các nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên chỉnh trang lại khuôn viên trường lớp. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho năm học mới đã cơ bản hoàn thành.

Sự chủ động này, nhằm tránh tình trạng thực hiện không kịp phục vụ khai giảng năm học, hay khi vào học vẫn còn công trình xây dựng gây ảnh hưởng đến hoạt động học tập. Ngoài ra, để bảo đảm chất lượng dạy và học, các nhà trường cũng đã thực hiện tốt khâu sắp xếp, ổn định tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, phù hợp với tình hình thực tế.

Năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non Kỳ Phong dự kiến đón hơn 430 trẻ với 14 lớp. Để chuẩn bị cho năm học mới, trường đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học; tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; rà soát lại đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy học; phân công giáo viên nhận lớp phối hợp với hội phụ huynh học sinh huy động các em đến trường đúng độ tuổi. Ban Giám hiệu chỉ đạo cán bộ giáo viên và nhân viên tích cực dọn dẹp trường lớp sạch sẽ, tu bổ bồn hoa cây cảnh, trang trí lại lớp học ngăn nắp, gọn gàng.

Trong thời gian qua, Trường Mầm non Kỳ Phong được đầu tư xây dựng 1 dãy nhà 2 tầng, có diện tích 2.500m2, với 10 phòng học, bếp ăn bán trú và nhà thường tực bảo vệ, với tổng nguồn vốn được đầu tư xây dựng trên 15 tỷ 570 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới, đón học sinh đến trường đã được chuẩn bị chu đáo.

Để chuẩn bị cho năm học mới, tranh thủ sự đầu tư hỗ trợ kinh phí của các cấp, trường Tiểu học Kỳ Bắc đã đầu tư trên 500 triệu đồng để tu sữa, nâng cấp phòng học, chỉnh trang khuôn viên và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sắp xếp lại trường lớp. Qua đó xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Cùng với đó, những ngày đầu tháng 8, nhà trường đã tập trung cán bộ, giáo viên và ra thông báo để các bậc phụ huynh biết về thời gian tuyển sinh lớp 6. Năm học này, nhà trường có 582 học sinh, được chia thành 19 lớp, đồng thời huy động cán bộ giáo viên làm vệ sinh môi trường, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho năm học mới.

Là một ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Năm học này nhà trường THCS Kỳ Phú đón nhận thêm 167 em học sinh lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 655 em, với 20 lớp. Năm học này, từ các nguồn vốn, Trường THCS Kỳ Phú đã xây mới dãy nhà 3 tầng, với 9 phòng học, 8 phòng bộ môn và 1 nhà đa năng, với tổng nguồn vốn 12 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà trường cũng đã mua sắm bổ sung thêm 160 bộ bàn ghế và các trang thiết bị giáo dục, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Mặc dù còn khó khăn về cơ sở vật chất nhưng với tinh thần trách nhiệm, lòng tâm huyết với nghề, với học sinh, đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường đã khắc phục khó khăn để thi đua dạy tốt. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị từ việc tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, cho đến công tác vệ sinh trường lớp đã được cán bộ, giáo viên khẩn trương hoàn tất, sẵn sàng chào đón năm học mới.

Bên cạnh nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, các trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã tổ chức công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên tham gia nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng trước năm học mới.

Quan điểm của các nhà trường là từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, người dạy, phương pháp dạy phải thực sự đồng bộ, việc dạy học của giáo viên phải chuyển từ truyền thụ kiến thức là chủ yếu sang dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Năm học 2022- 2023, bên cạnh đảm bảo về chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng giáo viên thì vấn đề xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ luôn được ngành giáo dục đào tạo huyện Kỳ Anh quan tâm triển khai thực hiện.

Phát huy kết quả đạt được, năm học 2022 -2023, ngành GD&ĐT huyện Kỳ Anh tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nhóm nhiệm vụ về đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, tăng cường cơ sở vật chất trường học và xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Để năm học mới đạt kết quả cao, thời gian qua, phòng giáo dục và đào tạo huyện Kỳ Anh đã triển khai nhiệm vụ năm học đến tận cán bộ giáo viên bằng những nội dung cụ thể, thết thực, hiệu quả phù hợp với đặc điểm của từng cấp học. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã sẵn sàng bước vào năm học mới với khí thế tự tin, kỷ cương và chất lượng.

Bài: Thúy Nga - Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại