Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Kỳ Anh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2021 - 2022

  

10:34 01/06/2022

Chiều 31/5, UBND huyện Kỳ Anh tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi, giáo viên giỏi năm học 2021 - 2022. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Thị Nhung Quyên, Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh; Trần Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Trọng Lý, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Dương Thị Vân Anh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, các giáo viên và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi.
Văn nghệ chào mừng
Đại biểu tham dự

Phát huy truyền thống của vùng quê hiếu học, đất nghèo nuôi chữ, năm học 2021 -2022 trong điều kiện gặp không ít những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song Ngành giáo dục và đào tạo huyện Kỳ Anh đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả, chú trọng đổi mới công tác quản lý, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, từng bước nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy - học, nghiên cứu trao đổi học tập và vận dụng các thành tố tích cực của các phương thức, hình thức tổ chức dạy học tiên tiến, tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tổ chức hoạt động giáo dục. Để duy trì và phát triển chất lượng giáo dục mũi nhọn, các đơn vị trường học ở huyện Kỳ Anh đã bồi dưỡng học sinh giỏi một cách bài bản, chọn đúng nhân tố để đào tạo và giáo viên có năng lực tốt đảm nhiệm chủ nhiệm đội tuyển. Song song với việc dạy kiến thức, các trường đã chú trọng công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh. Các trường học còn tiếp tục tổ chức các lớp dạy bơi, trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn, thương tích trong dịp học sinh nghỉ hè…

Phát biểu cảm tưởng của học sinh đạt giải

Kết thúc năm học 2021- 2022, huyện Kỳ Anh có 112 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, trong đó có 47 em học sinh THCS; 65 học sinh THPT. Có 04 giải nhì về cuộc thi sáng tạo KHKT; 722 học sinh đạt giải học sinh giỏi huyện; những đơn vị có học sinh giỏi cấp huyện nhiều là Kỳ Tân, Kỳ Sơn, Kỳ Khang, Giang Đồng, Thư Thọ, Lâm Hợp, Phong Bắc, THPT Nguyễn Huệ; THPT Nguyễn Thị Bích Châu. Đặc biệt có em Nguyễn Hoàng Thái Ngân, lớp 11A1 Trường THPT Nguyễn Huệ đạt giải nhất môn Hóa Học cấp tỉnh; Hồ Thị Anh Thơ, lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Huệ đạt gải nhất môn Ngữ Văn và em Nguyễn Quang Dũng lớp 12C Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu đạt giải nhất môn Địa Lý. Trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh có 04 giải nhì;

Đằng sau những thành tích của các em học sinh là sự tận tụy, lòng nhiệt huyết, sự đồng hành của các thầy cô giáo, tạo nên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt phấn đấu trở thành giáo viên giỏi, học sinh giỏi trong các nhà trường và đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình trong giảng dạy và học tập.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí phó Chủ tịch UBND huyện Dương Thị Vân Anh đã chúc mừng, biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao thành tích ngành GD&ĐT huyện nhà đã đạt được trong năm học 2021-2022. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí đề nghị, ngành giáo dục và đào tạo tập trung khắc phục cho được những tồn tại, hạn chế thời gian qua. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo để đào tạo nên những thế hệ phát triển toàn diện, có kiến thức và kỹ năng vững vàng, khả năng sáng tạo, làm chủ bản thân để lập nghiệp; phát triển tốt nhất tiềm năng của mỗi cá nhân; đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

Phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của quê hương, động viên và tạo mọi thuận lợi cho mỗi học sinh, từng gia đình, từng dòng họ, từng cộng đồng dân cư và các tầng lớp nhân dân tham gia học tập nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể nhân dân quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em, quan tâm đổi mới mô hình tổ chức dạy học phù hợp, hiệu quả để ngày càng đào tạo được nhiều học sinh giỏi cũng như phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho tương lai đất nước; tích cực chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền huyện tiếp tục rà soát, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục để đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của người dân; tập trung chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, xây dựng đội ngũ giáo viên trẻ cốt cán, có năng lực, có trách nhiệm, tâm huyết với nghề nghiệp đáp ứng với yêu cầu đổi mới và hội nhập…

Lễ tuyên dương học sinh giỏi được UBND huyện Kỳ Anh tổ chức hàng năm là dịp để động viên, khen thưởng kịp thời những học sinh đạt thành tích cao, nhằm khích lệ phong trào thi đua dạy tốt - học tốt ở các trường học, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

Tại buổi lễ, UBND huyện Kỳ Anh đã trao giấy khen cho các em học sinh đạt các giải tỉnh; các giáo viên và nhà trường có thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp.

Cũng nhân dịp này Hội khuyến học huyện Kỳ anh cũng đã trao phần thưởng cho các em học sinh và các thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong năm học.

Thúy Nga-Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại