Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Các trường Mầm non trên địa bàn huyện Kỳ Anh thực hiện mục tiêu kép vừa dạy học vừa phòng chống dịch.

  

12:18 12/11/2021

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động giáo dục không theo tính định kỳ như mọi năm. Vì vậy, các trường Mầm non trên địa bàn huyện Kỳ Anh đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, vừa bảo đảm tiến độ, hiệu quả nội dung, chương trình cũng như chất lượng dạy và học; vừa chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm sức khỏe cho giáo viên và các cháu.

Điểm trường Mầm non thôn Phú Sơn xã Kỳ Phú đang được UBND huyện Kỳ Anh
bố trí làm điểm cách ly cho các công dân trở về từ vùng dịch

Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Nằm trên địa bàn đông dân cư, Trường MN Kỳ Phú có 553 cháu, với 16 nhóm lớp. Trường được bố trí tại 2 điểm thuộc thôn Phú Sơn và thôn Phú Trung. Hiện nay điểm trường Phú Sơn đang được UBND huyện Kỳ Anh bố trí làm điểm cách ly cho các công dân trở về từ vùng dịch, nên tất cả các cháu đã được đưa về học tập trung tại điểm trường thôn Phú Trung, và hiện vẫn còn có 5 cháu đang trong khu vực cách ly y tế tạm thời ở thôn Phú Long, không thể đến trường. Trong điều kiện đó, BGH nhà trường mầm non Kỳ Phú đã linh hoạt, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho các cháu và cán bộ giáo viên gắn với nhiệm vụ năm học 2021- 2022 bảo đảm không để gián đoạn.

Nhà trường đã tăng cường nề nếp, kỷ cương, gắn trách nhiệm cho từng cán bộ giáo viên đối với từng phần việc được giao. Bố trí các giờ học thực hành linh hoạt cho từng lứa tuổi các cháu, hạn chế tiếp xúc giữa các lớp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch cho các bậc phụ huynh. Giáo dục ý thức phòng chống dịch cho trẻ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch ngay từ những hành động nhỏ nhất.

Tại trường Mầm non Kỳ Hải

Sau hơn 3 tháng được sử dụng làm điểm cách ly tập trung cho các công dân trở về từ các tỉnh phía Nam, đầu tháng 9 năm 2021, Trường MN Kỳ Hải được bàn giao lại để phục vụ năm học mới 2021 - 2022.

Để xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, trong thời gian gần đây, ban giám hiệu nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên, phụ huynh các cháu nhanh chóng hoàn thiện cơ sở vật chất để đón 218 cháu trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhà trường cũng chủ động phối hợp với trạm y tế xã và phụ huynh trong việc phân luồng đón, trả trẻ, hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Ban giám hiệu trường đã linh hoạt trong các hoạt động dạy học trên lớp như: Giảm thiểu các hoạt động ngoài trời để hạn chế tiếp xúc giữa các trẻ, thay vào đó tăng thời lượng các hoạt động trong lớp học nhằm đảm bảo sự hài hòa giữa các tiết học thể chất, vui chơi và tìm hiểu của trẻ. Đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực cho giáo viên, nhân viên đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường, tổ chức ăn bán trú, giáo dục an toàn giao thông, lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống tai nạn thương tích vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tại trường Mầm non Kỳ Thư

Đều đặn mỗi ngày, tại trường mầm non Kỳ Thư, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã có mặt từ sớm trước cổng trường để ‘thực hiện nhiệm vụ’ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho các cháu, nhắc nhở các cháu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Với tinh thần chủ động phòng chống dịch bệnh, coi sức khỏe của trẻ là trên hết, vì thế ai nấy đều nghiêm túc thực hiện và gắn trách nhiệm của mình đối với mỗi việc làm. Từ đó tạo được niềm tin trong phụ huynh.

Nhà trường tiếp tục tăng cường công tác quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19. Củng cố, nâng cao chất lượng Phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi và bước đầu thực hiện phổ cập giáo dục mần non trẻ 4 tuổi. Đồng thời, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn cho trẻ về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trường mầm non Kỳ Thư hiện có 498 cháu với 9 lớp học, do đó, để các tiết học thể chất, vận động cho trẻ được diễn ra bình thường, ban giám hiệu nhà trường đã phân bổ thời gian từng môn học, từng lớp theo thời khóa biểu phù hợp với từng nội dung của môn học.

Khi tham gia các hoạt động ngoài trời phải theo sự phân công của bộ phận chuyên môn theo nhóm lớp và theo khu vực. Ngoài ra, nhà trường còn phân công giáo viên phụ trách nhóm lớp duy trì hoạt động kết nối với gia đình, trẻ em qua nhóm zalo để nắm bắt cụ thể về tình hình sức khỏe của trẻ trong thời gian trẻ chuẩn bị đến trường.

Tại trường Mầm non Kỳ Châu

Nắm bắt kịp thời các công văn chỉ đạo của ngành giáo dục về công tác phòng chống dịch, năm học 2021-2022, cũng như các đơn vị bạn, trường mầm non Kỳ Châu đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi tới trường.

Thông qua hình thức trực tuyến, nhà trường nắm bắt ý kiến nguyện vọng của phụ huynh về hình thức trẻ đến trường trong mùa dịch và công tác tổ chức bán trú tại trường cho trẻ. Qua đó, được sự ủng hộ và thực hiện nghiêm túc của các phụ huynh.

Nhà trường đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn, vệ sinh môi trương sạch sẽ, luôn chuẩn bị sẵn nước và dung dịch sát khuẩn. Cán bộ giáo viên, nhân viên đeo khẩu trang đầy đủ trong giờ làm việc, thực hiện các nội dung phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ y tế.

Các nhóm, lớp thường xuyên làm vệ sinh đồ dùng, đồ chơi đảm bảo sạch sẽ; thực hiện công tác phòng chống dịch cho trẻ theo hướng dẫn của ngành chức năng. Phụ huynh đưa, đón trẻ khi đến trước cổng trường được hướng dẫn giữ khoảng cách và sắp xếp xe bên lề đường theo thứ tự nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc thời gian đón trả trẻ giữa các khối, đo thân nhiệt bắt buộc đối với phụ huynh và trẻ trong giờ đón, trả trẻ, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ y tế.

Trường Mầm non Phú Nhân Nghĩa

Trở lại hoạt động sau thời gian dài nghỉ do dịch bệnh Covid-19, Trường MN Phú Nhân Nghĩa tiếp tục đổi mới công tác quản lý, hoạt động chăm sóc, giáo dục theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” với phương châm “học bằng chơi, chơi mà học” phù hợp với độ tuổi, tăng cường hoạt động vui chơi và các hoạt động trải nghiệm, khám phá của trẻ, chú trọng giáo dục lễ giáo, thực hành cuộc sống, thói quen phù hợp.

Bên cạnh đó, chủ động xây dựng và triển khai các kế hoạch năm học linh hoạt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Nhà trường phối hợp với y tế địa phương thực hiện công tác vệ sinh lớp học. Chuẩn bị đầy đủ các điểm rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt phụ huynh và trẻ tại cổng trường, phân luồng các cháu và phân giờ đưa đón trẻ để tránh ùn tắc tại cổng trường.

Nhà trường còn chú trọng việc giao, nhận, đưa đón trẻ, đặc biệt đưa đón trẻ bằng xe ô tô, phải đảm bảo chặt chẽ; ký kết, cam kết, phân công trách nhiệm cho từng người, từng việc cụ thể, rõ ràng.

Tăng cường các giải pháp giáo dục vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục an toàn giao thông. Để tăng sức đề kháng cho trẻ trong mùa dịch, nhà trường đã quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn tại trường đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm, đảm bảo cân đối, hợp lý về dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm và phù hợp với trẻ. Nhà trường cam kết và chịu trách nhiệm với phụ huynh về chất lượng bán trú cho trẻ. Thực hiện tốt mục tiêu phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ; đa dạng hình thức tổ chức bữa ăn, như hình thức buffet tạo hứng thú, góp phần giáo dục kĩ năng sống, giáo dục văn hóa cho trẻ thông qua tổ chức bữa ăn.

Các trường mầm non trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nắm chắc diễn biến dịch bệnh có liên quan đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và các cháu để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời bổ sung các trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại các trường như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng; duy trì vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định, với mục tiêu vừa đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch vừa thực hiện tốt  nhiệm vụ năm học 2021 - 2022./.

Bài: Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại