Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện Kỳ Anh linh hoạt nhiều biện pháp dạy học cho học sinh ở vùng cách ly y tế tạm thời

  

12:42 15/10/2021

Ngày 12/10, sau khi xác định ca dương tính trong cộng đồng, UBND huyện Kỳ Anh đã tiến hành thiết lập vùng cách ly y tế thôn Phú Long (xã Kỳ Phú) để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Cũng từ đó, 272 học sinh của các trường TH Kỳ Phú, THCS Kỳ Phú trong địa bàn thôn không thể tham gia việc học trực tiếp tại trường. Các nhà trường đã đã chủ động, song hành 2 hình thức học trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo kiến thức cho các em.
Thầy, cô giáo trường Tiểu học Kỳ Phú vừa giảng bài vừa dùng các thiết bị thông minh để dạy online cho các em
học sinh ở nhà

Trong đó, Trường tiểu học Kỳ Phú có 145/973 học sinh nằm trong vùng cách ly y tế tạm thời, không thể tham gia việc học tập trực tiếp tại trường học. Đây cũng là điều trăn trở của BGH nhà trường và phụ huynh.

Tại điểm trường THCS Kỳ Phú, ngay khi nhận được thông tin có ca dương tính trên địa bàn, trường THCS Kỳ Phú đã rà soát có 2 F1 và 62 học sinh, 4 giáo viên thuộc trường hợp F2. BGH nhà trường đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu test nhanh cho tất cả các trường hợp F1 và F2, đến nay tất cả các mẫu đều có kết quả âm tính với Sar-cov-2.

Ban lãnh đạo trường Tiểu học Kỳ Phú tổ chức họp trực tuyến cán bộ, giáo viên để bàn phương án phòng chống dịch

Trước thực trạng đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và bổ trợ kiến thức cho học sinh, BGH các trường đã “cấp tốc” tạm dừng việc học trực tiếp đối với các học sinh F1, F2 và các học sinh nằm trong khu phong tỏa, chuyển sang hình thức học trực tuyến. Đồng thời bố trí giáo viên phù hợp để tổ chức dạy học trực tuyến cho các em.

Công tác phòng chống dịch tại điểm trường Tiểu học Kỳ Phú được triển khai đồng bộ, đảm bảo an toàn cho học sinh

Thầy giáo Trần Nguyên Thành - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh cho biết, trước tình hình diễn biến mới của dịch bệnh, Trường tiểu học Kỳ Phú đã quán triệt thực hiện với mức độ cao công tác phòng chống dịch bệnh. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp và thực hiện linh hoạt với tình hình, diễn biến của dịch và điều kiện thực tế của nhà trường.

Trong quá trình dạy học trên lớp, thầy cô giáo vừa giảng bài vừa dùng các thiết bị thông minh để dạy online cho các em học sinh ở nhà. Sự “điều chỉnh” này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của phụ huynh và em học sinh. Đặc biệt, trong điều kiện phức tạp đây cũng được xem là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất.

Cô giáo Phạm Thị Thúy Nga - Trường Tiểu học Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh chia sẻ: Đối với lớp 2G, điểm trường Tiểu học Kỳ Phú có tới 14 em nằm trong khu vực cách ly y tế tạm thời. Nhằm hỗ trợ các em, không để “hổng” kiến thức trong thời gian bị phong tỏa, chúng tôi vừa dạy trên lớp vừa dạy online cho các em. Qua quan sát, các em đều tiếp thu tốt các kiến thức và tương tác tốt trong giờ học.

Ngoài ra, công tác phòng chống dịch bệnh tại các trường cũng được triển khai đồng bộ với nhiều biện pháp. Các em học sinh được hướng dẫn tuân thủ các biện pháp phòng dịch trong suốt buổi học để đảm bảo an toàn.

Trường THCS Kỳ Phú tiến hành niêm phong phòng học có 2 F1 và 62 học sinh F2,
chuyển hình thức học tập từ trực tiếp sang trực tuyến

Thầy giáo Nguyễn Quang Vinh - Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Phú nhấn mạnh, để hạn chế thấp nhất những thiệt thòi cho các em trong khu vực cách ly y tế tạm thời, nhà trường vẫn tiếp tục duy trì các lớp học trực tuyến vào các ca chiều, tối. Tại trường học, các em học sinh cũng được giáo viên quản lý chặt chẽ, hạn chế tối đa việc rời chỗ ngồi để tụ tập. Ngoài việc chia buổi, chia lớp học xen kẽ, nhà trường còn sắp xếp, bố trí các lối đi, nhà vệ sinh riêng biệt cho từng khối lớp. Các biện pháp 5k được thực hiện nghiêm túc, bài bản. Khi vào ra trường, lớp, các em được hướng dẫn đi theo quy định giãn cách…

Để đảm bảo chất lượng học và phòng chống dịch hiệu quả, các đơn vị trường học đã nỗ lực và chủ động triển khai thực hiên nghiêm túc các nội dung như hướng dẫn kế hoạch năm học 2021-2022 và tiếp tục điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với thực tiễn.

Bài: Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại