Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Công tác chuẩn bị năm học mới 2021 - 2022 tại huyện Kỳ Anh

  

12:51 01/09/2021

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho hơn 11.000 học sinh THCS, THPT và cán bộ, giáo viên ở 19 trường học, huyện Kỳ Anh đã tập trung mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022.
Các trường trên địa bàn huyện tổ chức tập huấn phương pháp dạy học trực tuyến đảm bảo phòng chống dịch

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang có nhiều diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều khó khăn và thử thách cho năm học mới. Tuy nhiên, để tạo tinh thần lạc quan, giáo viên các trường trên địa bàn huyện đã động viên nhau xốc lại tinh thần, cùng nhau vệ sinh, trang trí trường lớp, cảnh quan nhà trường. Để đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trực tuyến, nhiều nhà trường linh hoạt vận động từ nguồn xã hội hóa, đóng góp của phụ huynh học sinh….để mua sắm các thiết bị tivi, camera, smartphone.. nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thiết bị học tập.

Giáo viên Trường THCS Giang Đồng chuẩn bị phòng dạy học trực tuyến...

Thầy Nguyễn Trọng Tài - Hiệu trưởng trường THCS Giang Đồng, huyện Kỳ Anh chia sẻ: Để chuẩn bị phương án dạy học trực tuyến, chúng tôi đã khảo sát học sinh  toàn trường. Theo đó, trường THCS Giang Đồng có khoảng 30 em chưa có thiết bị smartphone để học. Vì thế, BGH nhà trường linh hoạt bố trí thời gian dạy, tuyên truyền phụ huynh tạo điều kiện cho các em học tập; tổ chức các nhóm bạn, đôi bạn cùng tiến, học theo địa bàn thôn xóm (trong điều kiện cho phép)... Chúng tôi cũng đã đề xuất các cấp chính quyền địa phương cùng vào cuộc để kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ phương tiện học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…”

Với hình thức tổ chức dạy học trực tuyến, Phòng giáo dục đào tạo huyện Kỳ Anh đã giao trách nhiệm cho từng Ban giám hiệu nhà trường phối hợp Chính quyền địa phương nắm rõ hoàn cảnh gia đình của từng học sinh. Từ đó phân đối tượng học sinh thành các nhóm để có giải pháp tổ chức dạy học phù hợp, đạt hiệu quả; đảm bảo không để bất kỳ học sinh nào không được học tập. Đồng thời, trao quyền chủ động cho các nhà trường để linh hoạt kế hoạch phù hợp với tình hình dịch bệnh ở từng địa phương.

Dọn dẹp vệ sinh, phong quang trường lớp...

Ông Đinh Sỹ Quân - Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Kỳ Anh cho biết: Lịch khai giảng năm học sẽ tổ chức bằng hình thức trực tuyến vào ngày 6/9. Ngoài việc khảo sát, phân loại học sinh theo 3 nhóm học tập, Phòng GD-ĐT huyện cũng linh hoạt trong xây dựng chương trình. Theo đó, những phần kiến thức cốt lõi, những môn cần có sự tương tác lớn giữa học sinh và giáo viên sẽ được bố trí học trực tiếp khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn, đảm bảo chất lượng dạy và học.

...và đảm bảo mọi điều kiện dạy học tốt nhất phục vụ công tác dạy và học trực tuyến

Một năm học mới bắt đầu với nhiều khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, với sự chủ động của ngành GD&ĐT huyện Kỳ Anh, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và khát khao học tập của học sinh,  huyện Kỳ Anh đang phấn đấu triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 với mục tiêu: đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, giữ vững chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Bài: Huyền Trang - Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại