Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Tổ Văn - Sử - Địa Trường THCS Thư Thọ tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề: “Vẻ đẹp anh bộ đội Cụ Hồ” .

  

21:16 16/12/2020

Thực hiện Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn, tổ Văn - Sử - Địa Trường THCS Thư Thọ vừa tổ chức hoạt động trải nghiệm dưới hình thức sân khấu hóa với chủ đề: “Vẻ đẹp anh bộ đội Cụ Hồ” và ra mắt câu lạc bộ em yêu văn học. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc ngợi ca vẻ đẹp anh bộ đội cụ Hồ, ngợi ca vẻ đẹp quê hương đất nước do học sinh biểu diễn. Chương trình được cấu trúc theo dòng lịch sử và các tác phẩm văn học viết về đề tài hình ảnh người lính cụ Hồ qua các thời kỳ.
Đại biểu tham dự

Hoạt động trải nghiệm “Vẻ đẹp anh bộ đội Cụ Hồ” bằng hình thức sân khấu hóa học trong nhà trường là một việc làm cần thiết, bổ ích trong quá trình dạy học. Bởi lẽ, đây là dịp để học sinh khắc sâu kiến thức, rèn kỹ năng cảm thụ tác phẩm, thể hiện sự tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập. Qua đó, giúp các em đánh thức trí tuệ, tâm hồn, niềm say mê hứng khởi và ngày càng yêu thích môn văn học hơn. Sân khấu hóa tác phẩm văn học cũng là một cách đổi mới cơ bản của phương pháp dạy học sáng tạo nhất. Thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo này, các em học sinh không chỉ thâm nhập mà còn được sống cùng với tác phẩm, hiểu rõ hơn về vẻ đẹp của an bộ đội Cụ Hồ. Hoạt động này vừa là sân chơi, vừa là sàn diễn, nhưng đồng thời cũng là lớp học, nơi các em được thỏa sức sáng tạo và bộc lộ tài năng của mình. Có thể nhận thấy, đây chính là một trong những hình thức phù hợp nhất với định hướng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt chuyên môn.

Qua chương trình đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng những người tham dự. Đặc biệt, các em đã cảm nhận được vẻ đẹp của anh bộ dội cụ Hồ: Trung với nước, trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, họ sáng ngời với tinh thần quả cảm, đoàn kết gắn bó… Qua đó góp phần giáo dục cho các em học sinh lòng biết ơn sâu sắc về những hi sinh của bao lớp cha anh, biết quý trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của cha ông,tự hào hơn về những năm tháng đau thương mà rất đỗi hào hùng của dân tộc để rồi từ đó biết sống, học tập và cống hiến cho quê hương, đất nước, dân tộc. Xuất phát từ thái độ, tinh thần tôn trọng giá trị, ý nghĩa của tác phẩm văn học kết hợp sức tưởng tượng phong phú, bằng lối diễn xuất tự nhiên và việc nhập vai tốt, các em đã tái hiện những tác phẩm chuyển thể mang đậm tính nghệ thuật, gây được sự xúc động cho người xem. Hy vọng chương trình là ngọn lửa nuôi dưỡng niềm đam mê văn học và nghệ thuật nơi các em. Sau hoạt động trải nghiệm trường THCS Thư Thọ đã ra mắt câu lạc bộ em yêu văn học./.

Thuý Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại