Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Người Thầy 20 năm bám Trường

  

21:14 19/11/2020

Đến xã miền sơn cước Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh hỏi đến thầy giáo Đặng Minh không một phụ huynh nào ở đây là không biết đến, bởi gần 20 năm qua, thầy đã gắn bó với vùng miền núi nhiều gian khó này.

Thầy giáo Đặng Minh, sinh ra và lớn lên ở huyện Can Lộc, năm 2000, sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm Toán, thầy giáo trẻ háo hức lên với vùng thượng Kỳ Anh theo sự phân công của ngành. Gần 20 năm vào nghề và cũng chừng ấy năm thầy Minh gắn bó và góp sức vực dậy phong trào học tập và nâng cao chất lượng giáo dục ở xã miền núi Kỳ Sơn. Được biết từ năm 2014 lại nay, Trường THCS Kỳ Sơn bắt đầu hành trình bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm tạo sự đột phá về chất lượng mũi nhọn. Thầy Minh, với chuyên môn vững vàng và phương pháp truyền thụ đặc biệt đã trở thành một trong những giáo viên chủ chốt trong chiến lược bứt phá về học sinh giỏi ở trường học vùng thượng huyện Kỳ Anh.

Được giao dạy bồi dưỡng học sinh giỏi 2 môn Toán và Vật lý lớp 9 cấp huyện, phát huy hết tình cảm, tinh thần trách nhiệm và năng lực, sở trường của mình, các thế hệ học sinh của thầy tiến bộ rất nhanh và nâng cao chất lượng, thành tích qua từng năm học. Từ chỗ rất hiếm học sinh giỏi huyện và chưa có học sinh giỏi cấp tỉnh, Trường THCS Kỳ Sơn đã trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục mũi nhọn ở huyện Kỳ Anh. Trường luôn xếp đầu bảng về học sinh giỏi môn Toán và Vật lý trong các kỳ thi học sinh giỏi huyện và có nhiều em giành giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh. Những năm học gần đây, học sinh Kỳ Sơn bắt đầu bước chân vào các trường Chuyên của bộ tại Nghệ An và THPT Chuyên của Hà Tĩnh, trong đó có em sau đó đã khẳng định mình tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Đó cũng chính là những gì thầy Minh đã cống hiến bằng cả tuổi trẻ và tình thương yêu học trò của mình.

Từ mái trường này, lớp lớp học trò đã trưởng thành nên người; nhiều người thành đạt ở khắp mọi miền vẫn luôn nhớ về người thầy giỏi chuyên môn, chân tình, dản dị và luôn giành tình yêu thương học trò hết mực. Một trong những học sinh trong đội tuyển Vật lý lớp 8 của thầy Minh, được thầy theo dõi, bồi dưỡng, em đã đậu thủ khoa học sinh giỏi tỉnh môn Lý lớp 9 đó là Em Nguyễn Trường An. Bây giờ, An đã là học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Với thầy Minh thành công đạt được không chỉ là những gương mặt đã bứt phá từ vùng đất khó để giành các giải thưởng cao, mà còn là những câu chuyện ấm lòng về những học sinh từ khó khăn trong cuộc sống, học lực nhưng đã từng bước bứt phá dưới sự dìu dắt, động viên của thầy.

Thầy Đặng Minh không chỉ là một giáo viên giỏi với một bảng thành tích đáng nể mà còn là một người thầy tâm huyết, tận tụy, coi học sinh như chính con em của mình. Được biệt năm học 2020 - 2021 nay, thầy Minh được phòng giáo dục và đào tạo huyện Kỳ Anh bỗi dưỡng 10 em học sinh giải huyện để tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh sắp tới. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn rất nhiều khó khăn nhưng thầy đã không ngừng cống hiến, thầy luôn trân trọng tinh thần cầu thị, ý thức học tập và ý chí vươn lên của học trò nên thầy đã dành cho học trò của mình sự quan tâm dạy dỗ đặc biệt và sự động viên, khích lệ học tập thường xuyên, không nề hà gian khổ để chắp cánh cho học sinh ở vùng thượng Kỳ Anh có thêm nghị lực để vươn xa./.

Bài: Thuý Nga- Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại