Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Học sinh THPT,THCS và Tiểu học đi học trở lại.

  

18:54 04/05/2020

Sau một thời gian dài nghỉ học phòng chống dịch Covid 19. Sáng nay đồng loạt 3 trường Trung học phổ thông; 16 trường Trung học cơ sở và 17 trường Tiểu học trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã đón học sinh trở lại đi học bình thường. Các nhà trường và địa phương tích cực chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.
Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu có 1.060 học sinh, 28 lớp ngay sáng hôm nay nhà trường thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt và xịt tay kháng khuẩn trước khi cho học sinh vào lớp...
....cũng tại trường THCS Kỳ Sơn
...Tại trường Tiểu học Kỳ Thượng trước khi học sinh vào lớp đều phải đo thân nhiệt

Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu có 1.060 học sinh, 28 lớp. Thực hiện chỉ đạo ngành giáo dục cấp trên về giãn khoảng cách 1,5m học sinh, nhà trường đã tổ chức cho các em học 2 ca sáng học trực tiếp và chiều học trực tuyến; cử cán bộ, giáo viên theo dõi sĩ số từng lớp, trực tiếp đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho các học sinh. Công việc diễn ra nhanh gọn, trật tự, các học sinh nghiêm túc chấp hành. Hầu hết học sinh đều vui mừng, háo hức trở lại trường học sau kỳ nghỉ kéo dài. Thầy giáo Dương Đình Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu cho biết thêm “Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo vệ sinh khử trùng các phòng học và các phòng chức năng trong khuôn viên nhà trường để đảm bảo cơ sở vật chất khi đón các em trở lại trường; phối hợp với cha mẹ học sinh chuẩn bị cho con tâm thế tốt nhất đi học trở lại. Các em được tuyên truyền, quán triệt phòng chống dịch khi đến trường học theo khuyến cáo của cơ quan y tế”.

...và tại trường Tiểu học Kỳ Đồng

...cũng tại trước cổng trường Tiểu học Kỳ Thọ

Cũng tại các trường THCS Kỳ Sơn; Tiểu học Kỳ Thượng, Tiểu học Kỳ Đồng và Tiểu học Kỳ Thọ; trong buổi sáng đi học trở lại, nhiều học sinh đến sớm, tuân thủ rất tốt thời gian vào lớp, sĩ số học sinh đầy đủ đảm bảo theo đúng quy định. Công tác hướng dẫn, tổ chức để đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào trường, lớp được thực hiện tốt. Trước đó, để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, công tác chuẩn bị vệ sinh trường lớp được Ban Giám hiệu các nhà trường và cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm. Ông Võ Tá Cương, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Đồng cho biết “đối với các nhà trường, Ban chỉ đạo xã thường xuyên trực tiếp đi kiểm tra công tác trực, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để phục vụ học sinh trở lại trường; chỉ đạo, nhắc nhở, đôn đốc các nhà trường thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch trong trường học”.

Được biết, hiện nay trong quá trình thực hiện các trường còn gặp nhiều khó khăn về việc học sinh tự đo thân nhiệt ở nhà; cơ sở vật chất ở một số trường còn thiếu do sĩ số đông; số tiết dạy của các giáo viên bộ môn tăng cao. Tuy có những khó khăn nhưng  các trường học, cấp ủy, chính quyền trong huyện luôn đề cao tinh thần chủ động khắc phục nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh và giáo viên, tránh để dịch bệnh xuất hiện và lây lan trong trường học và cộng đồng./.

Anh Đức-Thúy Nga

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại