Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Trường Trung học Cơ sở Kỳ Tân giữ vững và phát huy phẩm chất đơn vị Anh hùng.

  

18:27 25/09/2018

Trường THCS Kỳ Tân là đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, là lá cờ đầu của ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Kỳ Anh. Từ khi thành lập đến nay, trường luôn khẳng định được vị thế của mình. Bằng con đường đi riêng, trường được biết đến là đơn vị có phong trào giáo dục toàn diện. Những thành quả xuất sắc đó được Chủ tịch nước ghi nhận bằng nhiều Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất; Huân chương Độc lập hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, những năm gần đây, trường tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cấp THCS, được UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ GD&ĐT; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc.

Trường THCS Kỳ Tân là đơn vị Anh h ùng Lao đ ộng trong thời kỳ đổi mới, là lá cờ đầu của ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Kỳ Anh . Từ khi thành lập đến nay, trường luôn khẳng định được vị thế của mình. Bằng con đường đi riêng, trường được biết đến là đơn vị có phong trào giáo dục toàn diện. Những thành quả xuất sắc đó được Chủ t ịch nước ghi nhận bằng nhiều Huân c hương Lao đ ộng h ạng Ba, h ạng Nhì, h ạng Nhất ; Huân c hương Độc l ập hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, những năm gần đây, trường tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cấp THCS, được UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ GD&ĐT; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Đình Gia trao cờ thi đua cho Trường THCS Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh

Năm học 2017-2018 là năm học Trường THCS Kỳ Tân tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Nhà trường đã lựa chọn mục tiêu và con đường đi sáng tạo phù hợp điều kiện thực tế của mình, đó là: Tổ chức sáng tạo các hoạt động giáo dục trong nhà trường; chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống; phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh để không ngừng đổi mới phương pháp dạy - học, đổi mới các hình thức tổ chức dạy học, tổ chức các hoạt động giáo dục một cách sáng tạo, toàn diện và hiệu quả. Với chủ đề “ Tăng cường nề nếp, kỷ cương, dân chủ, xây dựng môi trường giáo dục toàn diện ”. Thực hiện phong trào “ Thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học ”, đồng thời tiến hành 6 nhiệm vụ trọng tâm cho năm học. Trong đó chú trọng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Thực hiện linh hoạt chương trình dạy học, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Tập trung nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ. Đặc biệt, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; tiếp tục xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện”. Nhờ thực hiện đồng bộ và tích cực các giải pháp cho nên kết quả tuyển sinh đầu cấp và tốt nghiệp THCS đạt 100% chỉ tiêu; Công tác phân luồng sau tốt nghiệp THCS được chú trọng. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững. Năm học 2017-2018 có 98 em học lực loại Giỏi, đạt tỷ lệ 20,1%; loại Khá: 230 em, đạt tỷ lệ 47,1%; loại Trung bình: 156 em, chiếm tỷ lệ 32%. Về đạo đức, có 451 em đạt hạnh kiểm loại Tốt, đạt tỷ lệ 92,42%; loại Khá: 35 em, chiếm tỷ lệ 7,17%, tất cả đội viên đều đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Chất lượng mũi nhọn từng bước được khẳng định là trường nằm trong tốp đầu, được UBND huyện tặng giấy khen về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) tại lễ tuyên dương HSG, giáo viên giỏi hàng năm. Năm học 2017-2018, nhà trường có 13 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp huyện, 2 Giáo viên giỏi cấp tỉnh, trong đó có một giải nhất thủ khoa; có 5 em HSG cấp tỉnh lớp 9; 99 em HSG cấp huyện các môn văn hóa, trong 9 giải Nhất, 10 giải Nhì, 22 giải Ba, 58 giải Khuyến khích; kết quả thi điền kinh thể thao: 1 giải Nhất, 3 giải Ba; 6 giải Khuyến khích.

Để nâng cao chất lượng các cuộc thi, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, lựa chọn cuộc thi, hình thức thi phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường; phân công các đồng chí trong Ban Giám hiệu chỉ đạo trực tiếp. Vì vậy chất lượng các cuộc thi của nhà trường ngày càng được nâng lên, đó là các cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh phổ thông; thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng; thi HSG văn hóa; thi thể dục - thể thao; thi tuyển sinh vào THPT; thi giáo viên giỏi các cấp. Những cuộc thi này nhà trường là đơn vị tốp đầu của huyện, tỉnh. Với những kết quả đạt được trong năm học 2017-2018, tập thể nhà trường được công nhận Tập thể lao động Tiên tiến xuất sắc , được Bộ GD &ĐT tặng Cờ thi đua; được đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đều được các cấp khen thưởng. Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen. Đội thiếu niên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen Liên đội xuất sắc. Trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, Trường THCS Kỳ Tân và đồng chí Hiệu trưởng được vinh danh tại Lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua yêu nước tại Hà Tĩnh. Để đạt được những thành tích xuất sắc đó, nhà trường đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp là:

Trước hết , nhà trường đã đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học như: Dạy học gắn với di sản; Dạy học gắn với làng nghề truyền thống địa phương;  Dạy học dưới cờ; Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm sáng tạo... Việc tổ chức các hình thức dạy học như trên đã giúp nhà trường linh hoạt trong việc xây dựng chương trình, tổ chức giảng dạy một cách sáng tạo, không rập khuôn,  kích thích được hứng thú học tập của học sinh, phù hợp yêu cầu của việc đổi mới.

Thứ hai , nhà trường luôn chú trọng các hoạt động ngoài giờ lên lớp bằng hình thức mới mẻ hơn, linh hoạt hơn. Từ những chủ điểm hoạt động hàng tháng theo năm học nhà trường đã lựa chọn xây dựng theo 5 chủ đề xuyên suốt cả năm học. Mỗi chủ đề hoạt động gắn với thực tiễn cuộc sống và điều kiện nhà trường, điều kiện địa phương như các chủ đề: Giáo dục truyền thống, câu lạc bộ, hoạt động từ thiện nhân đạo, hoạt động hướng nghiệp nghề, hoạt động nghiên cứu khoa học...

Thứ ba , nhà trường đã hình thành các CLB gắn với môn học, CLB gắn với sở thích hoạt động có hiệu quả như:  CLB “Bạn yêu Văn và Toán tuổi thơ”,  CLB “Nghiên cứu khoa học”,  CLB “Học qua di sản”,  CLB “Dân ca ví dặm”, CLB “Khiêu vũ, dân vũ”... Sân khấu hóa các hoạt động: Lễ Chào cờ, Đại hội Đội... giúp các em không nhàm chán các hoạt động mà tham gia tích cực vào các hạt động đó. Đặc biệt, những ấn phẩm của CLB đã có tác dụng rất lớn trong việc phát hiện năng khiếu, bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh.

Thứ tư , với mục tiêu khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật; vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống nhằm không chỉ phát triển năng lực mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Từ những phong trào đó thúc đẩy, phát triển năng lực tự nghiên cứu của học sinh, thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm tạo cho học sinh có năng lực tư duy độc lập, sáng tạo, biết giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống.

Có thể nói, quá trình đi lên và trưởng thành của Trường THCS Kỳ Tân, là quá trình vật lộn với gian khổ, không ngại khó khăn của tập thể giáo viên, của các em học sinh. Sự cố gắng của nhà trường trong những năm qua là minh chứng hùng hồn nhất cho ý chí sáng tạo, không chùn bước trước khó khăn của đội ngũ thầy cô giáo, của các thế hệ học sinh, của Đảng bộ và nhân dân Kỳ Tân Anh hùng. Vinh dự tự hào trong Lễ khai giảng năm học mới 2018 -2019, nhà trường được đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đại diện ban ngành các cấp về dự và tặng hoa chúc mừng.

Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới đã thực sự bắt đầu, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường với khí thế mới, quyết tâm mới, nỗ lực thi đua vượt mọi khó khăn, “dạy tốt, học tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.

Nguyễn Thị Thanh Mai, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Tân

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại