Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Thêm một " mùa vàng" của ngành Giáo dục- Đào tạo huyện Kỳ Anh.

  

04:01 10/07/2018

Vừa tròn ba năm kể từ ngày điều chỉnh địa giới hành chính huyện theo Nghị quyết 903 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XII, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Kỳ Anh lại có một năm học gặt hái được nhiều kết quả toàn diện trên các mặt, thêm một “mùa vàng bội thu” với những thành tích rất đáng tự hào. Đạt được những thành tích ấy, trước hết ngành GD-ĐT đã vượt qua khó khăn về đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, thiên tai... để tập trung chỉ đạo tốt các hoạt động dạy và học.

Vừa tròn ba năm kể từ ngày điều chỉnh địa giới hành chính huyện theo Nghị quyết  903 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XII, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Kỳ Anh lại có một năm học gặt hái được nhiều kết quả toàn diện trên các mặt, thêm một “mùa vàng bội thu” với những thành tích rất đáng tự hào. Đạt được những thành tích ấy, trước hết ngành GD-ĐT đã vượt qua khó khăn về đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, thiên tai... để tập trung chỉ đạo tốt các hoạt động dạy và học.

Hội tụ đầy đủ các yếu tố thể chất và tinh thần

Năm học vừa qua, ngành GD-&ĐT huyện Kỳ Anh tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đổi mới công tác quản lý, cách thức kiểm tra và đánh giá, phương pháp giảng dạy và học tập; các cuộc vận động và phong trào thi đua của Ngành được duy trì với nền nếp và chất lượng tốt. Ngành đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể, sự đồng thuận, chung sức của nhân dân. Cùng với đó là sự nỗ lực phấn đấu hết mình của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh với mục đích làm cho sự nghiệp GD&ĐT huyện nhà không ngừng phát triển toàn diện, vững chắc.

Năm học 2017-2018, toàn huyện có 929 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện các bộ môn văn hóa; 107 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 3 giải Nhất, 17 giải Nhì, 40 học sinh đạt giải Ba.

Tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XII, Đoàn học sinh huyện Kỳ Anh có 64 học sinh đạt giải, trong đó có 10 giải Nhất,  14 giải Nhì, 7 giải Ba. Ở các nội dung đồng đội, Đội tuyển bóng chuyền nữ THCS giành Huy chương vàng. Huyện Kỳ Anh có 3 học sinh trên tổng số 8 học sinh THCS toàn tỉnh tham gia đội tuyển của tỉnh dự giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2018. Đoàn vận động viên học sinh khối các Phòng Giáo dục của huyện Kỳ Anh đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn. Thành tích thể thao - điền kinh của ngành GD&ĐT huyện nhiều năm liên tục là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh. Đó được coi như là một sự khẳng định, là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng để hội tụ đầy đủ các yếu tố cả về thể chất lẫn tinh thần của thầy và trò. GD&ĐT huyện Kỳ Anh đang từng bước đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện.

Thắng lợi trên sân chơi trí tuệ, sáng tạo

Tại cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học - sân chơi trí tuệ, giàu tính sáng tạo, tính thực tiễn, đòi hỏi khả năng tìm tòi, phát hiện, sự tích hợp kiến thức mà các em tiếp nhận và tích lũy được trong quá trình học tập, trải nghiệm. Những ý tưởng hay, những phát hiện độc đáo cùng với việc công phu, miệt mài trong nghiên cứu và thực nghiệm đã được các em đúc kết đề xuất qua những dự án, sản phẩm dự thi đầy sáng tạo, giàu sức thuyết phục đã được hội đồng giám khảo, hội đồng khoa học của ngành đánh giá cao về tính thực tiễn, tính mới và tính khả thi. Trong cuộc thi này, Đoàn học sinh Kỳ Anh có 6 dự án đạt giải ở cấp tỉnh (gồm 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Tư) thuộc về các trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Nguyễn Thị Bích Châu, THCS Kỳ Xuân, THCS Kỳ Khang; dự án “Chân Rôbôt hỗ trợ người khuyết tật” của em Nguyễn Nhật Lâm (THPT Nguyễn Huệ) đạt giải Ba cấp Quốc gia. Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh là một trong những đơn vị có thành tích tốp đầu cuộc thi khối các phòng GD&ĐT toàn tỉnh.

Kết quả vượt trội của các bộ môn văn hóa

Kỳ thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa lớp 9 năm học vừa qua thật sự là một cuộc thi mang lại rất nhiều cảm xúc. Hơn 3 tháng các thầy cô  giáo và học sinh đã không quản ngại khó khăn về thời tiết, đường sá xa xôi cùng nhau miệt mài ôn luyện để có một kết quả vui mừng với 30 học sinh đạt giải trên tổng số 40 em dự thi (tỉ lệ 75%), trong đó có 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 11 giải Ba. Không chỉ có nhất cá nhân, phần thi đồng đội của các đội tuyển trong năm học này cũng rất phấn khởi: Đội tuyển bộ môn sinh học đã xuất sắc giành giải Nhất, Đội tuyển bộ môn địa lý giành giải Nhì, Đội tuyển toán và Đội tuyển ngữ văn xếp thứ Tư toàn tỉnh… Các đội tuyển địa lí, vật lí, lịch sử, sinh học là những đội tuyển không chỉ đạt nhiều giải mà còn có nhiều giải cao. Thành tích học sinh giỏi mà ngành GD&ĐT huyện Kỳ Anh đạt được trong năm học 2017-2018 xứng đáng với công sức mà thầy trò đã phấn đấu, được GD&ĐT Hà Tĩnh ghi nhận, biểu dương, khen ngợi. Trong lễ vinh danh học sinh giỏi do UBND tỉnh tổ chức, niềm vui lớn là Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh, Trường THPT Nguyễn Huệ vinh dự là một trong 6 đơn vị huyện, thị xã, thành phố (Nghi Xuân, Hồng Lĩnh, Can Lộc, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh, Huyện Kỳ Anh) đạt thành tích xuất sắc về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, được Sở GD&ĐT tuyên dương và tặng giấy khen. Đạt được kết quả vượt trội đó, ngoài những nỗ lực phấn đấu của các em học sinh, còn là tâm huyết của những thầy, cô giáo trực tiếp bồi dưỡng, truyền thụ kiến thức cho các em. Có thật sự chứng kiến và cùng trải nghiệm với sự miệt mài cống hiến vì học sinh thân yêu thì mới thấy hết được những hy sinh, tâm huyết, tận tụy của đội ngũ các thầy cô giáo đang ngày đêm lao động vì sự nghiệp trồng người trên quê hương Kỳ Anh.

Những bông hoa tiêu biểu trong phong trào thi đua “Hai tốt”

Năm học 2017-2018, còn là năm học diễn ra nhiều hội thi giáo viên giỏi, giao lưu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi các cấp từ ngành học Mầm non đến cấp học THCS. Trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện có 280 giáo viên đạt giải (14 giải Xuất sắc, 15 giải Nhất, 69 giải Nhì, 52 giải Ba ). Nhiều phần thi của các giáo viên - thí sinh dự thi đã để lại những ấn tượng, dư âm đẹp, đồng thời tạo sức lan tỏa, một hiệu ứng tích cực có ý nghĩa kích hoạt tinh thần thi đua “Hai tốt - dạy tốt, học tốt” trong ngành.

Trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2017-2018, chu kỳ thứ 2 liên tiếp Phòng  GD&ĐT huyện Kỳ Anh là một trong 5 đơn vị trong toàn tỉnh giành được kết quả xuất sắc toàn đoàn, được Sở GD& ĐT tặng giấy khen, 14 thầy cô đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (1 giải Nhất; 5 giải Nhì; 4 giải Ba và 4 giải Tư). Trong Hội nghị biểu dương giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp Tiểu học, Phòng GD &ĐT Kỳ Anh có 4/40 thầy cô giáo toàn tỉnh được vinh danh, đây là sự suy tôn từ cơ sở, sự tín nhiệm, sự ghi nhận của đội ngũ thầy cô giáo toàn ngành, của Sở GD&ĐT. Những thầy, cô giáo ấy là những bông hoa tiêu biểu trong phong trào thi đua “Hai tốt” của ngành GD&ĐT huyện Kỳ Anh, đồng thời cũng là sự kế tục, tiếp nối từ thế hệ này đến thế hệ khác.

Trên đà thắng lợi đó, công tác xét tốt nghiệp THCS và tuyển sinh vào lớp 10 THPT đảm bảo đúng quy chế. Toàn huyện có 1.680 học sinh lớp 9, trong đó có 1.652 học sinh được công nhận tốt nghiệp, đạt tỉ lệ 98,3 %; có 1.408 học sinh thi tuyển sinh vào lớp 10, tỉ lệ 85,5 %. Cũng trong năm học 2017-2018, với sự quan tâm đầu tư của cấp ủy, chính quyền các cấp về xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng nông thôn mới, huyện Kỳ Anh được UBND tỉnh kiểm tra công nhận mới 03 trường đạt chuẩn quốc gia, 09 trường đạt chuẩn sau 5 năm. Đến nay, toàn huyện có 39/59 đạt chuẩn, đạt tỉ lệ 66,1%.

Với tinh thần, quyết tâm cao: “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo” , chúng ta tin tưởng rằng Ngành giáo dục huyện Kỳ Anh trong những năm tới sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích hơn nữa, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện nhà chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp, hiện đại, văn minh.

Đinh Sỹ Quân, HUV, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại