Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

[Photo] Trường THPT Nguyễn Huệ: Sân khấu hóa văn học “ Một thời và mãi mãi”.

  

00:59 19/12/2017

Chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc Phòng toàn dân, sáng ngày 18/12, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Kỳ Anh đã tổ chức chương trình ngoại khóa văn học với chủ đề “ Một thời và mãi mãi”.

Chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc Phòng toàn dân, sáng ngày 18/12, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Kỳ Anh đã tổ chức chương trình ngoại khóa văn học với chủ đề “ Một thời và mãi mãi”.

Các tác phẩm thơ ca kháng chiến được sân khấu hóa trong chương trình ngoại khóa.

Ban Giám hiệu cùng đông đảo các thầy cô giáo  nhà trường
tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có hơn 500 em học sinh đến từ các khối 10, 11 và 12 của nhà trường với nội dung sân khấu hóa các tác phẩm văn học trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ bằng các hình thức diễn xướng, kịch nói, ngâm thơ… làm sống lại hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ”, những hy sinh mất mát của dân tộc ta trong 2 cuộc kháng chiến. Ngoài ra, các em học sinh còn biểu diễn các tiết mục văn nghệ với những hình ảnh giàu cảm xúc về sự hi sinh, mất mát trong chiến tranh của những bà mẹ tiễn chồng, tiễn con ra mặt trận.. …….

Hình tượng hóa "Cô gái mở đường".

Qua đó, giúp cho đội ngũ giáo viên tích lũy cho mình phương pháp giảng dạy văn học có hiệu quả, cách diễn xướng của văn học, không đóng khung trong chương trình sách giáo khoa, mà tạo cảm xúc, phát huy khả năng tư duy sáng tạo của học sinh, góp phần định hướng cho các em học tập tốt hơn, yêu thích hơn bộ môn văn học, nâng cao chất lượng học tập, lôi cuốn các em yêu thích học môn Văn học.

Hình tượng hóa " Anh vệ quốc quân".

Các em học sinh giao lưu trong chương trình ngoại khóa " Một thời và mãi mãi".

Hoạt động sân khấu hóa các tác phẩm văn học từ lâu đã trở thành hoạt động thường xuyên của Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Kỳ Anh vừa mang tính chất rèn luyện cho các em có các kỹ năng mềm, hóa thân mình vào các nhân vật trong các tác phẩm văn hóa. Đồng thời, giúp các em học sinh có thêm những kiến thức về lịch sử mà các em còn có 1 sân chơi mới bổ ích hơn sáng tạo hơn trong học tập.

Hình tượng các bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chương trình sân khấu hóa  các tác phẩm văn học ở Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Kỳ Anh đã khép lại thành công rực rỡ. Biết bao trang sách đã được mở ra, bao cuộc đời, bao thân phận đã được tái hiện lại. Với tình yêu say đắm với văn chương, nghệ thuật đã thực sự “ cháy lên để mà tỏa sáng”, đã đem đến cho người xem những màn trình diễn hấp dẫn, rung động lòng người.

Một số hình ảnh tại chương trình ngoại khóa văn học “ Một thời và mãi mãi”.

Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại