Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Giáo dục huyện Kỳ Anh trước thềm năm học mới.

  

00:06 27/08/2017

Để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay, bước vào năm học mới 2017- 2018, các trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị, đồ dùng dạy học cũng từng bước được trang bị đầy đủ, nhiều ngôi trường đạt chuẩn “Xanh - sạch - đẹp”.

Để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay, bước vào năm học mới 2017- 2018, các trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị, đồ dùng dạy học cũng từng bước được trang bị đầy đủ, nhiều ngôi trường đạt chuẩn “Xanh - sạch - đẹp”.

Các em học sinh vùng ven biển ở huyện Kỳ Anh
đón chào năm học mới. Ảnh Tư liệu

Năm học mới này, ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo triển khai các phong trào thi đua, tổ chức nhiều cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực như; Cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo ”, phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cưc ”, tổ chức các hoạt động ngoại khóa và các hoạt động trải nghiệm, nhằm góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tạo dựng được tinh thần mới và ý thức phấn đấu cho các em học sinh trong các trường học.

Kỳ Tân là  địa phương có bề dày truyền thống trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Trong đó, Trường   Trung học Cơ sở Kỳ Tân là lá cờ đầu của ngành Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh.

Trường Trung học cơ sở Kỳ Tân ( huyện kỳ Anh) đón nhận
cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2016-2017 của UBND  tỉnh. Ảnh tư liệu

Về Kỳ Tân trong những ngày này, các nhà trường đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh tập trung lao động, làm vệ sinh, phong quang trường lớp, trang trí các phòng học, bổ sung thêm hệ thống bồn hoa cây cảnh; tập nghi thức đội, văn nghệ để chào mừng ngày khai giảng năm học mới.

Niềm vui của thầy trò ở các trường học Kỳ Tân được nhân lên, nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, ngoài huy động từ sự đóng góp xã hội hóa, xã Kỳ Tân đã tranh thủ sự đầu tư giúp đỡ của các cấp, các ngành xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống trường lớp đảm bảo, mua sắm các trang thiết bị đáp ứng với nhu cầu dạy và học cho các em học sinh và giáo viên.

Trường Trung học Cơ sở Kỳ Tân
chung kết Hoa trạng nguyên năm học 2016-2017. Ảnh Tư liệu

Đón chào năm học mới 2017 - 2018, Trường Mầm non Kỳ Châu hết sức vui mừng phấn khởi khi các cháu được học tập trong ngôi nhà 2 tầng khang trang. Tranh thủ từ nguồn xã hội hóa giáo dục, trường Mầm non Kỳ Châu đã đầu tư hàng chục triệu đồng nâng cấp một số trang thiết bị, đồ dùng dạy học như tủ sách, bàn ghế, kệ, giá các loại.... Trong năm học này, trường Mầm non Kỳ Châu sẽ đón trên 250 trẻ vào học. Trong những ngày này, mọi công việc chuẩn bị cho công tác khai giảng đã được nhà trường quan tâm thực hiện. Điều quan trọng đặt ra là để giúp các em và phụ huynh vững tin khi được học tập trong một môi trường giáo dục tốt nhất.

Bước vào năm học mới 2017-2018, Trường Tiểu học Kỳ Tiến như vui hơn khi nhà trường đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để chuẩn bị đón ngày khai giảng và phấn đấu xây dựng đạt danh hiệu lá cờ đầu của ngành Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh. Nhà trường đã được đầu tư 1,4 tỷ đồng xây dựng nhà đa chức năng, tu sữa, trang trí lại các phòng học…. Cùng với việc hoàn thiện cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị, đồ dùng học tập, bàn ghế, nhà trường cũng đã phân công các giáo viên phụ trách các lớp, quan tâm đến các lớp đầu cấp, cử những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục và rèn ý thức, đạo đức cho các em.

Giúp học sinh trải nghiệm
với các hoạt động của làng quê Việt Nam thời xa xưa. Ảnh Tư liệu.

Còn Trường Tiểu học Kỳ Lâm đã đầu tư trên 450 triệu đồng để tu sữa lại các phòng học, nhà giáo dục thể chất, nhà ăn bán trú, thư việc chuẩn quốc gia, sân bóng đá, sân vui chơi và các công trình hỗ trợ việc học tập khác, chỉnh trang lại hệ thống bồn hoa cây cảnh, đến nay hệ thống phòng học đã hoàn thành đáp ứng nhu cầu dạy và học cho 424 học sinh.  Trong những ngày qua, nhà trường đã tập trung cán bộ, giáo viên và ra thông báo để các bậc phụ huynh biết thời gian và các cháu trong độ tuổi đến trường để đăng ký cho con em mình vào học và ngày tựu trường, lịch học các kỳ và ngày khai giảng theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, đồng thời huy động phụ huynh học sinh và phân công các lớp học vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho năm học mới.

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh tặng quà
cho các học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua. Ảnh tư liệu

Trường THCS Kỳ Sơn là mái trường có bề dày truyền thống trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Năm học qua, nhà trường có 08 em đạt học sinh giỏi tỉnh; 84 em học sinh giỏi huyện. Đặc biệt, em Nguyễn Trường An lớp 8 đạt giải nhất môn Vật Lý lớp 9 cấp tỉnh. Nhà trường đã huy động toàn thể giáo viên, học sinh tập trung lao động, phong quang trường lớp, bổ sung thêm hệ thống bồn hoa cây cảnh, tạo môi trường học tập, cảnh quan vui chơi xanh sạch, đẹp.  Năm học mới này, Trường THCS Kỳ Sơn có 503 học sinh  được chia thành 15 lớp. Với việc chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện đây sẽ là tiền đề quan trọng để Trường THCS Kỳ Sơn thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của năm học mới đã đề ra.

Huyện Kỳ Anh tổ chức
​                               lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2016-2017. Ảnh tư liệu

Năm học 2017-2018,  toàn huyện Kỳ Anh có 58 trường học, trong đó có 21 trường Mầm non; 22 trường Tiểu học và 15 trường THCS, trong đó có 2 trường  Tiểu học  và Trung học Cơ sở. Năm học này, ngành Giáo dục - Đào tạo huyện Kỳ Anh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục, tập trung cao công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tuyên truyền thực hiện chủ trương của ngành giáo dục và đào tạo bằng các giải pháp, lộ trình khả thi, phù phù hợp với điều kiện của địa phương.  Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị  05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn ngành. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên trong các trường học.

Đến thời điểm hiện nay mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho năm học mới đã được nghành giáo dục đào tạo Kỳ Anh quan tâm đúng mức. Không khí chuẩn bị cho khai giảng năm học mới tại các trường học đã và đang được triển khai thực hiện, sẵn sàng bước vào năm học mới với khí thế tự tin, kỷ cương và chất lượng./.

Thúy Nga, Anh Đức

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại