Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Nữ sinh khuyết tật ở Kỳ Hải trúng tuyển ĐH Y dược Huế

  

00:35 02/08/2017

Sinh ra và lớn lên không được bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa, không mặc cảm vì số phận, em Nguyễn Thị Thu Hằng ở xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh đã nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn vất vả để viết tiếp ước mơ giảng đường đại học của mình.

Sinh ra và lớn lên không được bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa, không mặc cảm vì số phận, em Nguyễn Thị Thu Hằng ở xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh đã nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn vất vả để viết tiếp ước mơ giảng đường đại học của mình .

Các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh tặng quà cho em Nguyễn Thị Thu Hằng. Ảnh tư liệu

Đó là phần thưởng xứng đáng cho cô học trò khuyết tật Nguyễn Thị Thu Hằng ở xã Kỳ Hải- huyện Kỳ Anh. Bởi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua, Hằng đã đạt tổ hợp 3 môn khối B với 28,25 điểm. Trong đó, môn Sinh 10 điểm, Toán 9 điểm, Hóa 9,25 điểm.

Dù di chuyển, đi lại khó khăn nhưng trên khuôn mặt Hằng luôn toát lên sự lạc quan cùng với niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, bên cạnh đó, em còn có một tinh thần ham học rất lớn.

Trước đó, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa
Hà Tĩnh đã đến chúc mừng và trao tặng em Hằng 10 triệu đồng. Ảnh Tư liệu

Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả ba chị em đều bị tật nguyền, trong đó, hai em trai của Hằng bị tật không thể đến trường và ước mơ lớn nhất của Hằng đó là trở thành bác sỹ để chăm sóc những người bị tật nguyền. Hằng đã đăng ký nguyện vọng vào Đại học Y Hà Nội và Đại học Y dược Huế. Niềm vui đã đến với Hằng cũng như gia đình khi Đại học Y dược Huế vừa công bố điểm chuẩn, trong đó, điểm chuẩn ngành cao nhất là 28,25 điểm. Với số điểm mà Hằng giành được, em đã trúng tuyển vào Đại học Y dược Huế.

Dù  khuyết tật, nhưng Nguyễn Thị Thu Hằng vẫn luôn lạc quan và tràn đầy nhiệt huyết trên con đường học vấn. Em hiểu rằng, tri thức chính là “đôi chân” nâng bước em trên con đường đời phía trước./.

Mạnh Hải

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại