Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Đất nghèo nuôi chí lớn

  

00:42 26/07/2017

Những hoàn cảnh bất hạnh và khó khăn, nhưng những con người ấy lại mang trong mình cả một nghị lực và hoài bảo lớn. Với tổng số điểm gần như tuyệt đối của hai em học sinh nghèo Nguyễn Thị Thu Hằng, thôn Thượng Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, học sinh lớp 12A1, trường THPT Kỳ Anh và em Lê Văn Đức, thôn Kim Nam Tiến, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, học sinh lớp 12A8, trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Kỳ Anh. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ của các em trong suốt 12 năm qua.

Những hoàn cảnh bất hạnh và khó khăn, nhưng những con người ấy lại mang trong mình cả một nghị lực và hoài bảo lớn. Với tổng số điểm gần như tuyệt đối của hai em học sinh nghèo Nguyễn Thị Thu Hằng, thôn Thượng Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh, học sinh lớp 12A1, trường THPT Kỳ Anh và em Lê Văn Đức, thôn Kim Nam Tiến, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, học sinh lớp  12A8, trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Kỳ Anh. Kết quả này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ của các em trong suốt 12 năm qua.

Với tổng 28,25 điểm khối B  trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Trong đó môn sinh: 10 điểm; môn toán 9 điểm; môn hóa: 9,25 điểm, giấc mơ trở thành bác sỹ của Hằng đã dần trở thành hiện thực.

Cô học sinh khuyết tật Nguyễn Thị Thu Hằng bên góc học tập của mình.

Từ cô bé khuyết tật luôn tự ti, bằng nghị lực của bản thân, em Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1999, trú tại thôn Thượng Hải, xã Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh) trở thành tấm gương sáng cho nhiều bạn bè đồng trang lứa. 12 năm đến trường là 12 năm Hằng đều đạt kết quả cao trong học tập, được thầy cô, bạn bè yêu mến, giúp đỡ. Hằng là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Anh trai Hằng sinh năm 1996 bị hội chứng Down, dù đã 21 tuổi nhưng lúc nào cũng như đứa trẻ lên 3. Em trai Hằng lại bị tật động kinh từ nhỏ, thường xuyên co giật, mọi khả năng kiểm soát hành vi gần không có. Bản thân Hằng sinh ra mang dị tật trên cơ thể, đôi chân của em bị cong, khều đi ngay từ khi lọt lòng. Lúc 4 tuổi gia đình có đưa em đi mổ chân nhưng đôi chân của em vẫn không thể cải thiện được.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn- Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh tặng quà  cho em
Nguyễn Thị Thu Hằng -học sinh khuyết tật đạt  28,25 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua.

Hằng kể: “ Nhà có 3 anh em, em là con thứ 2 trong gia đình, anh và em trai đều bị tật nguyền. D ù chân mang khiếm khuyết nhưng có thể đi lại là nguồn an ủi, động viên duy nhất của bố mẹ. Và cũng chính vì thế mà em càng phải nỗ lực, quyết tâm hơn trong học tập để không phụ lòng của bố mẹ… ”.

Còn đối với em  Lê Văn Đức, sinh năm 1999, thôn Kim Nam Tiến, xã Kỳ Tiến - tân sinh viên trường Sỹ quan lục quân 1. Ứơc mơ bước vào giảng đường đại học đã trở thành hiện thực. Với số điểm tổ hợp 3 môn khối A. Trong đó, toán: 9 điểm; hóa: 9,5 điểm; lý: 9,5 điểm.

Em Lê Văn Đức bên góc học tập của mình.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, Đức là con út của gia đình 3 chị em. Bố mất sớm, mẹ em phải tha phương cầu thực kiếm tiền để 3 chị em ăn học. Năm chi gái Đức 1 tuổi, mẹ đã phải để chị ở nhà với bà ngoại để đi vào miền Nam kiếm tiền, và rồi bà ngoại già yếu, 3 chị em cùng dựa vào nhau trong một ngôi nhà chật hẹp, chị với anh trai vì thương mẹ nên đã phải bỏ học giữa chừng.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn- Chủ tịch UBND  huyện Kỳ Anh tặng quà  cho em
Lê Văn Đức đạt 28 điểm khối A  trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua.

Đức kể: “ Em rất thương mẹ, mẹ đã phải khổ vì chúng em nhiều rồi, vì vậy em  chỉ có một cách là học, học thật giỏi để không phụ lòng mẹ, chị và anh. Ước mơ của em là trở thành một bác sỹ cứu người, nhưng với hoàn cảnh của gia đình nên em đăng ký thi khối A và chọn trường Sỹ Quan lục quân 1, Sơn Tây, Hà Nội, vì lý do là nhà trường đài thọ học phí toàn phần…

Khi hỏi về bí quyết thành công trên con đường học tập của mình, Đức chia sẽ: “ Nắm kiến thức vững trên lớp, đọc kỹ sách giáo khóa, sách tham khảo cùng với giải đề nhiều, học nhiều…” . Đức còn biết đến là một người bắt cua đồng rất giỏi, nhờ công việc này mà Đức có thể kiếm thêm tiền để phụ giúp gia đình.

Dù gia đình hoàn cảnh nhưng các em là những đóa hoa chưa bao giờ ngừng tỏa sáng trong cuộc đời này./.

Hoàng Hạnh, Trung Anh

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại