Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Trường Tiểu học Kỳ Lâm ( huyện Kỳ Anh): Với chương trình giao lưu khám phá tuổi thơ.

  

23:59 06/04/2017

Nhằm giúp các em học sinh trải nghiệm trong cuộc sống và tạo ra các sân chơi bổ ích hỗ trợ học tập cho các em thiếu nhi, chiều ngày 5/4, Trường Tiểu học Kỳ Lâm ( huyện Kỳ Anh) đã tổ chức chương trình giao lưu khám phá tuổi thơ khối 5 năm học 2016-2017. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo 1 số phòng chuyên môn Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh, Nhà giáo ưu tú Trần Đức Nhuận cùng đại diện các trường Tiểu học, Tổng Phụ trách đội các trường tiểu học cụm vùng trên và Cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, Hội Phụ huynh học sinh.

Nhằm giúp các em học sinh trải nghiệm trong cuộc sống và tạo ra các sân chơi bổ ích hỗ trợ học tập cho các em thiếu nhi, chiều ngày 5/4, Trường Tiểu học Kỳ Lâm ( huyện Kỳ Anh) đã tổ chức chương trình giao lưu khám phá tuổi thơ khối 5 năm học 2016-2017. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo 1 số phòng chuyên môn Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh, Nhà giáo ưu tú Trần Đức Nhuận cùng đại diện các trường Tiểu học, Tổng Phụ trách đội các trường  tiểu học cụm vùng trên và Cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, Hội Phụ huynh học sinh.

Đại biểu tham dự chương trình..

Các em học sinh tham gia cổ vũ.

​Tham gia chương trình có 3 đội chơi gồm; Họa mi, Sóc nâu và Sơn ca. Mỗi đội phải trải qua 3 phần thi gồm phần thi khởi động , các đội thể hiện sự hợp tác làm việc theo nhóm, lắp ghép các mảnh tranh đã được cắt rời để tạo thành bức tranh như cũ, thảo luận viết ý nghĩa của bức tranh, từ đó gửi những thông điệp chung về an toàn giao thông. Ở phần thi khám phá, mỗi thành viên trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra phần kiến thức các môn học và các hoạt động giáo dục cấp tiểu học vào bảng con với các gói trắc nghiệm và tự luận về nhiều lĩnh vực như: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Mĩ thuật, Âm nhạc, Khoa học, Lịch sử, Địa lí và cả những hiểu biết xã hội, kĩ năng sống,…  trong đó có những câu hỏi tìm hiểu về kiến thức lịch sử văn hóa của địa phương. Còn ở phần thi chung sức, các đội thi đấu với nhau bằng hình thức trò chơi vận động nhảy bao bố. Nhờ sự thông minh và nhanh nhẹn các đội chơi đã sôi nổi thi đua, hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình.

Đây  là một sân chơi vô cùng hấp dẫn lí thú và bổ ích với các em học sinh. Với tinh thần “Học mà chơi, chơi mà học”, chương trình đã tạo cơ hội để các em được cùng nhau hợp tác, chia sẻ, cùng nhau khám phá kiến thức hiểu biết văn hóa, xã hội, cuộc sống hằng ngày; được phát triển đầy đủ cả về trí tuệ, năng lực và phẩm chất.

Sau các phần giao lưu đầy thú vị, hấp dẫn và đầy kịch tính, kết thúc buổi giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Sơn Ca, giải nhì cho đội Sóc Nâu và giải ba cho đội Họa mi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho các học sinh xuất sắc nhất trong chương trình giao lưu khám phá tuổi thơ.

Trao giải nhì cho đội Sóc Nâu.

Trao giải nhất cho đội Sơn Ca.

Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” là sân chơi trí tuệ bổ ích phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học. Đây cũng là dịp để các nhà trường giao lưu học hỏi về công tác tổ chức các hoạt động giáo dục giúp các em học mà chơi, chơi mà học. Và qua đây cũng mong rằng trong thời gian tiếp theo, các nhà trường sẽ tích cực tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp để các em được phát triển, rèn luyện nhiều hơn về năng lực và phẩmchất.

Một số hình ảnh chương trình giao lưu

khám phá tuổi thơ ở Trường Tiểu học Kỳ Lâm.

Phạm Tuấn, Mạnh Hải

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại