Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Giáo dục ở huyện mới Kỳ Anh: Bước vào năm học mới

  

00:54 17/02/2017

  Năm học 2016-2017, là năm học thứ 2 sau khi thực hiện Nghị quyết 903 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh thành lập thị xã Kỳ Anh, năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Năm học 2016-2017, là năm học thứ 2 sau khi thực hiện Nghị quyết 903 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh thành lập thị xã Kỳ Anh, năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

    Với chiến lược “ Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền của huyện Kỳ Anh luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt luôn có sự đồng hành và sự ủng hộ tích cực của phụ huynh học sinh. Hiện nay, các trường học đã không ngừng phát triển theo hướng kiên cố, hiện đại hóa, các trang thiết bị dạy học cũng dần từng bước được trang bị đầy đủ, hiện đại, nhiều ngôi trường đạt tiêu chuẩn “ Xanh - sạch - đẹp”, khang trang, đạt chuẩn Quốc gia. Trước thềm năm học mới, nhiều địa phương đang nỗ lực chuẩn bị cho năm học mới, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các thầy cô giáo, các em học sinh trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Năm học 2016-2017 ngành giáo dục huyện Kỳ Anh đã tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức nhiều cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực như; Cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về dạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cưc”, tổ chức các hoạt động ngoại khóa và các hoạt động trải nghiệm, nhằm góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tạo ý thức phấn đấu trong các trường học. Trong năm học vừa qua, toàn huyện Kỳ Anh có 08 học sinh giỏi Quốc gia; 71 em đạt học sinh giỏi tỉnh và 1.006 học sinh giỏi huyện trên tất cả các lĩnh vực văn hóa, thể thao. Công tác chăm sóc nuôi dưỡng ở các trường mầm non đảm bảo an toàn giúp các cháu phát triển tốt cả về thể chất và tâm hồn.

    Giáo dục ở huyện mới Kỳ Anh bước vào năm học mới.

    Trường Trung học Cơ sở Kỳ Tân -ở huyện Kỳ Anh là mái trường có bề dày truyền thống. Năm học vừa qua, nhà trường có 2 em đạt học sinh giỏi Quốc gia,  11 em giỏi tỉnh,  77 em học sinh giỏi huyện. Trong đó, có 10 giải nhất; 14 giải nhì và 16 giải ba. Đến Trường Trung học Cơ sở Kỳ Tân trong những ngày này, nhà trường đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh tập trung lao động, làm vệ sinh, phong quang trường lớp, trang trí các phòng học, bổ sung thêm hệ thống bồn hoa cây cảnh; tập nghi thức đội, văn nghệ để chào năm học mới. Niềm vui của thầy trò Trường Trung học Cơ sở Kỳ Tân được nhân lên, bởi năm học qua, nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, ngoài huy động từ sự đóng góp xã hội hóa,  nhà trường đã tranh thủ sự đầu tư giúp đỡ của các cấp, các ngành, để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống trường lớp đảm bảo, mua sắm các trang thiết bị đáp ứng với nhu cầu dạy và học. Bước vào năm học mới này, trường Trung học Cơ sở Kỳ Tân có 460 học sinh với 15 lớp.

    Giáo dục vùng ven biển ở huyện Kỳ Anh bước vào năm học mới.

    Bước vào năm học mới 2016-2017, thầy và trò Trường Tiểu học Kỳ Khang 1 ở huyện Kỳ Anh như vui hơn khi nhà trường đang hoàn thiện cơ sở vật chất hạ tầng phấn đấu xây dựng đạt danh hiệu trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong năm học này. Nhà trường đã được đầu tư gần 08 tỷ đồng để xây dựng 1 dãy nhà 2 tầng với 12 phòng học, nhà ăn bán trú kiên cố và các phòng chức năng còn thiếu.  Cùng với việc hoàn thiện cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị, đồ dùng học tập, bàn ghế, nhà trường cũng đã phân công các giáo viên phụ trách các lớp, quan tâm đến các lớp đầu cấp, cử những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục và rèn ý thức, đạo đức cho các em.

    Giáo dục vùng ven biển ở huyện Kỳ Anh bước vào năm học mới.

    Để chuẩn bị cho năm học mới, bằng nguồn vốn hỗ trợ của các cấp,  Trường Mầm non Kỳ Châu- huyện Kỳ Anh đã đầu tư trên 4 tỷ đồng xây dựng mới dãy nhà 2 tầng với 6 phòng học, đến nay hệ thống các phòng học đã hoàn thành đáp ứng nhu cầu dạy và học cho gần 200 cháu. Cùng với đó, những ngày trung tuần tháng 8, nhà trường đã tập trung cán bộ, giáo viên và ra thông báo để các bậc phụ huynh biết thời gian và các cháu trong độ tuổi đến trường để đăng ký cho con em mình vào học và thông báo ngày tựu trường, lịch học các kỳ và ngày khai giảng theo kế hoạch của UBND tỉnh, của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh. Đồng thời, huy động phụ huynh học sinh và phân công các lớp học vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho năm học mới.

    Giáo dục mầm non ở huyện mới Kỳ Anh bước vào năm học mới.

    Năm học 2016-2017, huyện Kỳ Anh có 58 trường học, trong đó có 21 trường Mầm non, 22 trường Tiểu học, 15 trường Trung học Cơ sở và 3 trường Trung học Phổ thông. Ngành Giáo dục huyện Kỳ Anh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục, tập trung cao công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 29 NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo phù hợp với tình hình, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn ngành. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh gắn với việc đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên trong các trường học.

    Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành cùng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các trường học trên địa bàn huyện mới Kỳ Anh đã hoàn thành các mục tiêu, sẵn sàng bước vào năm học mới với khí thế tự tin, kỷ cương và chất lượng./.

    Thúy Nga- Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại