Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Học sinh vùng ven biển huyện Kỳ Anh trước thềm năm học mới.

  

00:13 17/02/2017

  Chỉ còn ít ngày nữa, năm học mới 2016 – 2017 bắt đầu, những ngày này, các em học sinh tại các điểm trường vùng ven biển ở huyện Kỳ Anh. Đặc biệt là các em học sinh nằm trong diện hộ bị ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng bằng tất cả sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành từ huyện đến các địa phương, Ban Giám hiệu các nhà trường đang cùng các bậc phụ huynh đã cùng chung tay khắc phục khó khăn để đảm bảo cho con em mình trong ngày tựu trường.

Chỉ còn ít ngày nữa, năm học mới 2016 – 2017 bắt đầu, những ngày này, các em học sinh tại các điểm trường vùng ven biển ở huyện Kỳ Anh. Đặc biệt là các em học sinh nằm trong diện hộ bị ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng bằng tất cả sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành từ huyện đến các địa phương, Ban Giám hiệu các nhà trường đang cùng các bậc phụ huynh đã cùng chung tay khắc phục khó khăn để đảm bảo cho con em mình trong ngày tựu trường.

    Các trường học vùng ven biển ở huyện Kỳ Anh

    sẳn sàng cho năm học mới.

    Ghi nhận tại điểm Trường Tiểu học Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, chúng tôi vẫn thấy rõ nét hồn nhiên, vui tươi của các em học sinh trong những ngày chuẩn bị khai giảng năm học mới, các em lại được cắp sách tới trường để đón chào các  thầy cô cùng bạn bè. Dù cho bộn bề khó khăn, thiếu thốn, nhưng chúng tôi thấy rõ niềm hạnh phúc khi được nhìn thấy con em mình đến trường. Chia sẻ với chúng tôi,  chị Nguyễn Thị Tú Anh ở  thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú nói: “Gia đình tôi có 4 người con ăn học và  là một trong những hộ trực tiếp bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Hiện tại kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cho dù có phải vay mượn thì tôi cũng quyết tâm cho con học đến cùng, để con được học cái chữ bằng bạn bằng bè.…”.

    Học sinh Trường Tiểu học Kỳ Phú- huyện Kỳ Anh

    chuẩn bị đón chào năm học mới.

    Trường Tiểu học Kỳ Phú – huyện Kỳ Anh hiện có 906 em học sinh. Trong đó, có 240 em nằm trong diện hộ bị ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển. Song với sự quan tâm hổ trợ kịp thời của Đảng và nhà nước cùng với các tổ chức đoàn thể Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Kỳ Phú đã cùng cấp ủy chính quyền địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Vì vậy, ngay từ đầu năm học, Trường Tiểu học Kỳ Phú đã huy động được 100% em trong độ tuổi đến trường. Thầy giáo Nguyễn Vũ Hoàn – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Phú- huyện Kỳ Anh cho biết thêm: “Để hoàn thành chỉ tiêu huy động học sinh đến trường đạt 100%, Ban Giám hiệu nhà trường cùng thầy cô giáo đã tập trung tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh với quyết tâm lớn khắc phục khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong năm học mới 2016-2017 …”.

    Giáo viên các trường học vùng ven biển

    chuẩn bị cho năm học mới

    Học sinh ở các xã vùng ven biển

    chuẩn bị bước vào năm học mới 2016-2017.

    Tại điểm Trường Tiểu học Kỳ Xuân chuẩn bị cho ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”đã thực sự khẩn trương với khí thế quyết tâm cao. Nhà trường  đã huy động phụ huynh học sinh, giáo viên để chỉnh trang lại khuôn viên trường học chuẩn bị cho đón chào ngày khai giảng năm học mới. Đặc biệt, Ban Giám hiệu nhà trường đã vận động các nhà hảo tâm, đưa ra các chính sách để hỗ trợ các em học sinh trong diện hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng sau sự cố môi trường, khắc phục khó khăn, tạo mọi điều kiện để các em được đến trường. Theo thống kê; Trường  tiểu học Kỳ Xuân hiện có 170/592 em học sinh tại nằm trong diện hộ bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường. Do đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã đưa ra những cách làm hay, vận dụng linh hoạt để gần gũi với các em học sinh, nhất là các bậc phụ huynh để động viên, không để tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Thầy giáo Nguyễn Duy Điệp – Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Xuân- huyện Kỳ Anh chia sẽ: “Để kịp thời động viên phụ huynh đưa trẻ đến trường, chúng tôi đã cử giáo viên phụ trách lớp, cán bộ trong Ban Giám hiệu nhà trường liên hệ và gặp trực tiếp các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh trong diện hộ ảnh hưởng sau sự cố ô nhiễm môi trường có nguy cơ bỏ học giữa chừng… Đến nay, chúng tôi đã làm tốt công tác huy động học sinh đến trường đạt 100% và không khí của ngày hội đến trường của nhà trường, phụ huynh, học sinh đang rất khẩn trương, khí thế…”.Với tỷ lệ trên 80% học sinh nằm trong diện hộ bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Trường Trung học Cơ sở Kỳ Xuân – huyện Kỳ Anh đã khắc phục khó khăn, tuyên truyền, vận động, đảm bảo 100% tỷ lệ học sinh được đến trường. Thầy giáo Nguyễn Thành Quý -  Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân –huyện Kỳ Anh cho biết:“Không khí trước thềm khai giảng năm học mới 2016-2017 năm nay không khác gì so với mọi năm, chúng tôi đang khẩn trương tập duyệt, chỉnh trang lại khuôn viên trường lớp để đón chào năm học mới…”.

    Giáo viên ở các trường tiểu học vùng ven biển huyện Kỳ Anh

    tập viết cho học sinh lớp 1 chuẩn bị bước vào năm học mới.

    “Khắc phục khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để con em được đến trường, được học cái chữ”, đó là tâm huyết của nhiều bậc phụ huynh học sinh và các cấp ngành địa phương, trường học ở huyện Kỳ Anh và không khí của ngày hội đến trường trước thềm năm học mới đang hồ hởi, phấn khởi trên gương mặt mỗi em học sinh tại các xã vùng ven biển huyện Kỳ Anh.

    Hoàng Hạnh- Trung Anh

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại