Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh: Tổ chức lễ tổng kết, phát thưởng phong trào đọc sách khối Tiểu học, năm học 2015-2016

  

00:24 17/02/2017

  Chiều ngày 26 tháng 5 năm 2016, Phòng GD &ĐT huyện Kỳ Anh phối hợp với văn phòng Dự án Zhishan Foundation đơn vị tài trợ dự án “ Làm bạn với sách” tổ chức và phát thưởng phong trào đọc sách khối Tiểu học năm học 2015-2016 tại trường TH Kỳ Khang 1.

Chiều ngày 26 tháng 5 năm 2016, Phòng GD &ĐT huyện Kỳ Anh phối hợp với văn phòng Dự án Zhishan Foundation đơn vị tài trợ dự án “ Làm bạn với sách” tổ chức và phát thưởng phong trào đọc sách khối Tiểu học năm học 2015-2016 tại trường TH Kỳ Khang 1.

    Đến tham dự và chứng kiến có các đại biểu đại diện cho Sở lao động TBXH tỉnh Hà Tĩnh, đại diện cho văn phòng Dự án Zhishan Foundation - Đài Loan; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD & ĐT huyện Kỳ Anh; cán bộ quản lý, thủ thư 10 trường Tiểu học (Kỳ Lâm, Kỳ Thượng, Kỳ Lạc, Kỳ Tiến, Kỳ Xuân, Kỳ Khang 2, Kỳ Khang 1, Kỳ Tân, Kỳ Văn của huyện Kỳ Anh và TH Kỳ Hưng của TX Kỳ Anh) cùng 90 em học sinh là các cá nhân tiêu biểu trong phong trào đọc sách năm học 2015-2016 được khen thưởng.

    Đại biểu tham dự lễ tổng kết, phát thưởng

    Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ rất đặc sắc do các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Kỳ Khang 1 đơn vị sở tại thể hiện đã góp phần vui tươi trang trọng cho buổi lễ

    Tiết mục Tổ quốc nhìn từ biển

    Với những lợi ích thiết thực của hoạt động đọc sách đã được thầy giáo Trần Đức Nhuận – Phó Trưởng phòng GD&ĐT một lần nữa khẳng định: “Hoạt động đọc sách góp phần làm cho tâm hồn của mỗi trẻ thơ vốn trong sáng lại càng trong sáng hơn, góp phần tăng thêm kiến thức, vốn kỹ năng sống cho các em học sinh, lợi ích từ sách mang lại hiểu biết là lợi ích thiết thực và mang tính bền vững, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các em học sinh. Phần thưởng lớn nhất và có ý nghĩa nhất đối với mỗi một chúng ta là tất cả các em đều thích đọc sách, được lớn lên qua từng trang sách, được trau dồi vốn ngôn ngữ, óc tư duy sáng tạo. Kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh dần dần tiến tới độ chuẩn xác của tiếng Việt. Có thể nói, hoạt động đọc sách của thư viện thân thiện đã thực sự đem lại niềm vui cho các em học sinh, tạo sự thân thiện cởi mở giữa thầy và trò, giữa lớp với trường, giữa học sinh với quyển sách và đồ chơi; khơi dậy trong tâm hồn trẻ thơ các em những niềm tin, những ước mơ trong sáng”.

    Nhà giáo Ưu tú Trần Đức Nhuận- Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh tổng kết, tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc.

    Trong năm học 2015-2016, Mô hình “Thư viện thân thiện” của Dự án Làm bạn với sách thực sự là một điểm sáng, hỗ trợ tích cực cho các đơn vị thực hiện tốt hơn, có hiệu quả hơn phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Với các thành tích đạt được trong thời gian qua, nhiều tập thể cá nhân và các em học sinh được Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh và văn phòng Dự án Zhishan Foundation khen thưởng.

    Bà Lê Thị Kim Huế - Văn phòng Dự án Zhishan Foundation trao thưởng danh hiệu tập thể xuất sắc cho Trường Ti ểu học Kỳ Tiến

    Ông Nguyễn Hải Triều -  Sở LĐTB&XH tỉnh  trao thưởng danh hiệu cá nhân

    quản lý  xuất sắc cho cô Nguyễn Thị Hoa Huệ - Hiệu trưởng Trường TH Kỳ Xuân

    Thầy giáo Đinh Sỹ  Quân – Trưởng phòng GD&ĐT huyện và đại diện văn phòng dự án trao thưởng cho cá nhân thủ thư xuất sắc

    Trao thưởng học sinh đạt giải cao trong phong trào đọc sách

    Để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thư viện, đặc biệt là hoạt động đọc sách trong những năm tới, Phòng GD& ĐT Kỳ Anh chỉ đạo các nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch hoạt động thư viện linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; tích cực phát động phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ, đọc nghìn cuốn sách hay” nhằm làm phong phú thêm nguồn sách cho thư viện. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng sẽ linh hoạt và sáng tạo trong tổ chức sân chơi trí tuệ theo các chủ đề chủ điểm như: Ngày hội đọc sách, kết hợp với xem phim ảnh, thi kể chuyện theo sách, thi đọc diễn cảm, thi sáng tác thơ văn, em tập làm họa sĩ...; tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm; trao đổi sách, tài liệu tham khảo giữa các trường với nhau để học sinh có nhiều cuốn sách mới và được đọc nhiều sách hay hơn.

    Biên tập tin, ảnh: Thầy giáo Nguyễn Tiến Hà

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại