Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Sức lan toả từ hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ ở khối tiểu học, Trung học cơ sở các cụm ở huyện Kỳ Anh.

  

01:20 17/02/2017

  Thực hiện lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tuỳ theo sức của mình”, Hội đồng đội huyện Kỳ Anh vừa phối hợp với Phòng giáo dục huyện tổ chức hội thi chung kết hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ khối tiểu học, trung học cơ sở ở các cụm trong toàn huyện. Dự hội thi có lãnh đạo phòng Giáo dục- Đào tạo huyện, Huyện đoàn, Ban giám hiệu các Trường tiểu học, trung học cơ sở trong toàn huyện.

Thực hiện lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tuỳ theo sức của mình”, Hội đồng đội huyện Kỳ Anh vừa phối hợp với Phòng giáo dục huyện tổ chức hội thi chung kết hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ khối tiểu học, trung học cơ sở ở các cụm trong toàn huyện. Dự hội thi có lãnh đạo phòng Giáo dục- Đào tạo huyện, Huyện đoàn, Ban giám hiệu các Trường tiểu học, trung học cơ sở trong toàn huyện.

    Chung kết hội thi cụm vùng ngoài 1, tham gia dự thi có 7 thí sinh, mỗi thí sinh kể về 1 câu chuyện về bác Hồ như; “ Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại kim đồng ” , “ Tình yêu của bác dành cho những khúc dân ca ”,  “ Quê hương nghĩa nặng tình sâu ”... Hội thi đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh tham gia. Với 7 câu chuyện mang nhiều cảm xúc sâu lắng khác nhau, nhưng đều chan chứa một tình cảm thiêng liêng của thiếu niên, nhi đồng đối với Bác Hồ kính yêu. Với sự đầu tư công phu về sân khấu, âm thanh cũng như các đạo cụ, hát múa phụ hoạ của các trường đã mang đến hội thi những tạo ấn tượng đẹp và mang tính giáo dục cao. Nhiều thí sinh ở hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ ở cụm vùng ngoài 1 đã nhập vai vào câu chuyện một cách tự nhiên, giản dị, đời thường như những đức tính của vị lãnh tụ kính yêu, gây xúc động cho các em học sinh đến cổ vũ động viên. Qua mỗi câu chuyện kể, điều mà các em rút ra  được đó là những bài học bổ ích từ Bác Hồ kính yêu.

    Kết thúc hội thi cụm vùng ngoài 1, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Vũ Thị Bảo Anh- Trường Trung học cơ sở Kỳ Tiến và Nguyễn Bảo Châu- Trường tiểu học Kỳ Phong cùng 1 giải nhì,  2 giải ba, 3 giải khuyến khích.
    Tại cụm vùng trong, tham dự hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ có 8 thí sinh đến từ 8 trường tiểu học và trung học cơ sở. Với nhiều câu chuyện cảm động, chân thật về tấm gương đạo đức của Bác, nhiều câu chuyện có sức truyền cảm, hấp dẫn đối với người nghe. Các thí sinh đã  thể hiện sâu sắc ý nghĩa, giá trị đạo đức cao cả từ những câu chuyện mà mình kể để người nghe đồng cảm, rung động và hiểu được tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Nhiều thí sinh có chất giọng đẹp khi kể lại những câu chuyện dung dị đời thường về bác. Qua đó, hình ảnh  của Bác đã trở thành bất tử trong triệu triệu trái tim con người Việt Nam.


    Các thí sinh đạt giải nhất hội thi
    Kết thúc hội thi cụm vùng trong, ban tổ chức đã trao giải nhất cho  2 thí sinh Trần thị Bảo Ngọc- Trường THCS Kỳ Phương và Lê Thị Thuỳ Trang- trường tiểu học Kỳ Phương, 2 giải nhì cho thí sinh  trường THCS Kỳ Long và THCS Kỳ Thịnh, giải ba cho thí sinh Trường tiểu học Kỳ Nam và tiểu học Kỳ Lợi.
    Đến với hội thi cụm vùng trên, có 9 thí sinh đến từ 8 trường. Nhờ chuẩn bị từ nội dung câu chuyện đến dàn dựng các tiết mục phụ hoạ cho hội thi đến các phần kể chuyện cảm động đã thực sự lôi cuốn người nghe. Trong đó, nhiều thí sinh dù tuổi còn nhỏ nhưng với quyết tâm cao, bằng tất cả tình cảm thiêng liêng, ngưỡng mộ và kính yêu Bác Hồ nên thể hiện hết sức truyền cảm khi kể những câu chuyện về Bác Hồ- nhà cách mạng lỗi lạc, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, 1 danh nhân văn hoá thể giới, cả cuộc đời người không màng chút riêng tư mà cống hiến hy sinh hết mình cho tổ quốc, cho dân tộc.  Qua đó, nhằm giáo dục cho đội viên, nhi đồng thấm nhuần tư tưởng, đạo đức của Bác với nhân cách sống giản dị, khiêm tốn…. phấn đấu trau đồi học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
    Kết thúc hội thi cụm vùng trên, ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho em Nguyễn Vũ Sơn Mai- học sinh trường THCS Kỳ Sơn và Lê Thị Vy- tiểu học Kỳ Sơn, 2 giải nhì cho trường tiểu học Kỳ Hợp và tiểu học Kỳ Thượng.
    Có thể nói, hội thi  chung kết chúng em kể chuyện Bác Hồ  ở các cụm trong toàn huyện là những hoạt động thiết thực, sáng tạo  trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần giáo dục tư tưởng, tình cảm, đạo đức lối sống, ý thức đoàn kết, biết yêu thương và sẽ chia cho các em học sinh, giúp các em hình thành nên nhân cách đẹp để làm hành trang cho  mục tiêu, lý tưởng và hoài bão cho các em trong tương lai. Đồng thời, hội thi còn dịp để các em  thể hiện sự kính trọng, lòng cảm phục sâu sắc đối với tấm gương đạo đức Bác Hồ và ý chí quyết tâm học tập, làm theo tấm gương của Bác./.
    Mạnh Hải

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại