Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Tín hiệu vui từ các trường mầm non ở khu tái định cư huyện Kỳ Anh

  

01:00 17/02/2017

  Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn của ngành giáo dục và đào tạo. Những năm qua, ngành giáo dục- đào tạo huyện Kỳ Anh đã thực hiện tốt nội dung này, nhất là đối với ngành học mầm non tại các Khu tái định cư trên địa bàn.

Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn của ngành giáo dục và đào tạo. Những năm qua, ngành giáo dục- đào tạo huyện Kỳ Anh đã thực hiện tốt nội dung này, nhất là đối với ngành học mầm non tại các Khu tái định cư trên địa bàn.

    Nhằm chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới, những năm  qua, công tác này đã góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học sinh và cộng đồng nói chung, ở huyện Kỳ Anh nói riêng. Theo đó, các trường học mầm non ở các vùng tái định cư của huyện Kỳ Anh đã tập trung nguồn lực đầu tư 5 tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ 2.
    Là các địa phương nằm ở vùng tái định cư của huyện Kỳ Anh, những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Ban quản lý các khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh và sự nổ lực của bà con nhân dân cùng với cấp ủy đảng, chính quyền các xã vùng tái định cư, ngoài việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất các trường THCS, Tiểu học, đảng bộ chính quyền và nhân dân các xã Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương luôn coi trọng công tác giáo dục mầm non trên địa bàn. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục và chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mầm non ở các vùng tái định cư không ngừng được nâng lên, tạo được niềm tin cho bà con nhân dân, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục.
    Được sự quan tâm của nghành giáo dục đào tạo và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Trường mầm non Kỳ Long là 1 trong những điển hình trong việc xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Thực hiện chủ trương của Bộ giáo dục- đào tạo xây dựng Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, Kỳ Long đã tập trung huy động mọi nguồn lực, đề ra các giải pháp, huy động nguồn lực đầu tư xây dựng  trường lớp vừa nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục học sinh mầm non, coi đây là nhiệm vụ trọng  tâm  trong sự nghiệp giáo dục của địa phương. Nhờ sự đoàn kết, gắn bó và khắc phục những khó khăn, đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng học tập, tự bồi dưỡng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non.


    Song song với công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, ban giám hiệu các trường  mầm non trên địa bàn đã thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học,  thường xuyên đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo; tạo môi trường giáo dục thân thiện - an toàn - xanh - sạch - đẹp, xây dựng 5 tiêu chí của trường đạt chuẩn mức độ 2. Đồng thời, các trường mầm non đã  bồi dưỡng  đội ngũ giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức, trách nhiệm cao, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, thường xuyên nâng cao trình độ nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đến nay, các trường được xây dựng khang trang, có đủ phòng học, phòng chức năng, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ việc học tập, vui chơi của trẻ. Khuôn viên của  nhà trường có vườn hoa, cây cảnh có khu vườn cổ tích cho trẻ vui chơi, khám phá.
    Với  1 đội ngũ giáo viên luôn yêu nghề,  phấn đấu đạt thành tích cao trong giảng dạy, nhằm giữ vững 5 tiêu chí đạt chuẩn quốc gia, đến nay, 100 % cán bộ, giáo viên trường mầm non các xã Kỳ Phương, Kỳ Long và Kỳ Liên đều đạt chuẩn, đáp ứng tiêu chí cán bộ quản lý, giáo viên của trường chuẩn quốc gia. Hằng năm, 100% trẻ dưới 5 tuổi được học 2 buổi/ngày. Tỷ lệ chuyên cần của trẻ luôn đạt trên 95%, 66, 6 %  giáo viên đạt lao động tiên tiến, 71 % giáo viên giỏi cấp trường, 100% giáo viên xếp loại khá, giỏi theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Với thành tích đạt được, các trường mầm non Kỳ Liên, Kỳ Phương và Kỳ Long đã vinh dự được UBND tỉnh  Hà Tĩnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.


    Phát huy những kết quả đạt được, trong năm học 2014-2015, nghành  học mầm non ở các xã Kỳ Phương, Kỳ Long và Kỳ Liên tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đổi mới phương pháp  dạy và học. Dù khó khăn nhưng Ban giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thực hiện tốt phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng 1 môi trường giáo dục lành mạnh. Đồng thời, lồng ghép đưa các trò chơi dân gian, tiếng hát dân ca vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp với độ tuổi. Bên cạnh đó, trong quá trình phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, các trường mầm non các xã Kỳ Phương, Kỳ Long và Kỳ Liên ở huyện Kỳ Anh còn có thuận lợi khi nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao về chuyên môn của các cấp quản lý cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đóng góp của phụ huynh, tinh thần đoàn kết nhất trí, sự kiên trì, nỗ lực phấn đấu của các nhà trường trong việc xây dựng, tu bổ cơ sở vật chất. Nhờ vậy, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học đã đầy đủ hơn, khuôn viên trường được xây dựng khang trang, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục.
    Với sự quan tâm thường xuyên của ngành giáo dục và cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương là động lực, niềm tin để cán bộ giáo viên các trường mầm non nói chung, ở các vùng tái định cư trên địa bàn huyện Kỳ Anh nói chung gặt hái  thêm nhiều thành tích hơn nữa. Tập thể các nhà trường cũng đã và đang đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học, xứng đáng với sự tin yêu của cấp ủy Đảng, chính quyền, của các bậc cha mẹ và nhân dân các địa phương ở các Khu tái định cư./.
    Mai Dung- Thúy Nga- Mạnh Hải

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại