Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Giáo dục Kỳ Anh: Bước vào năm học mới

  

00:44 17/02/2017

  Thực hiện lộ trình phát triển sự nghiệp Giáo Dục từ nay đến năm 2020, huyện Kỳ Anh tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phuơng pháp quản lý, đặc biệt, tiếp tục thực hiện đề án sáp nhập trường để nâng cao chất lượng giáo dục.

Thực hiện lộ trình phát triển sự nghiệp Giáo Dục từ nay đến năm 2020, huyện Kỳ Anh tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phuơng pháp quản lý, đặc biệt, tiếp tục thực hiện đề án sáp nhập trường để nâng cao chất lượng giáo dục.

    Đây là năm học thứ 2, Trường Trung học cơ sở Hà- Hải - huyện Kỳ Anh tiếp tục thực hiện những phần việc còn lại trong quá trình sáp nhập. Năm học 2013-2014, Trường Trung học cơ sở Hà- Hải tiến hành sát nhập. Sau sát nhập đã phát sinh một số vấn đề về cơ sở vật chất ở các điểm trường, nhưng Trường THCS Hà -Hải đã khắc phục những khó khăn, tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học để  đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy của giáo viên và học sinh trong năm học mới. Cùng với đó, nhà trường đã đề ra những mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Trong đó, nhà trường tập trung thực hiện tốt  các cuộc vận động do Bộ Giáo dục- Đào tạo phát động gắn với việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thầy giáo Lê Minh Đạo -Hiệu trưởng Trường THCS Hà- Hải cho biết; “ Đạt được kết quả trên,  trong những  năm qua, Trường THCS Hà- Hải luôn đặt mục tiêu chất lượng giáo dục lên hàng đầu, từ đó, triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới công tác quản lý giáo dục, xây dựng đội ngũ GV, tăng cường cơ sở vật chất... Trong đó, xây dựng đội ngũ nhà giáo có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy được xác định là khâu quan trọng. Đổi mới công tác quản lý là nhiệm vụ trọng tâm, là giải pháp để tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục. Bên cạnh đó,  Trường còn tích cực chỉ đạo, triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua thông qua việc tổ chức các hoạt động theo chủ đề, chủ điểm; tổ chức phong trào thi đua đối với từng cấp học, bậc học nhân các ngày kỷ niệm trong năm học. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục đạt hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh. Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực” được đông đảo cán bộ, GV, HS, phụ huynh đồng tình hưởng ứng, tham gia một cách tích cực và đã đạt được kết quả khá toàn diện ”.
    Trường tiểu học Kỳ Thượng,  là 1 ngôi  trường nằm ở vùng sâu, vùng xa, đời sống của bà con nhân dân còn gặp nhiều khó khăn  song với sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương  cũng như sự nỗ lực của Ban giám hiệu nhà trường. Năm học này, Trường tiểu học Kỳ Thượng đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, cũng cố các điểm trường , phấn đấu  nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo đưa tỷ lệ huy động trẻ đến trường đạt 100 %, chuẩn hoá đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm xanh- sạch -đẹp để tạo những bước đột phá trong sự nghiệp trồng người ở các xã vùng thượng huyện Kỳ Anh, phấn đấu đạt chuẩn mức độ 2 trong năm học này. Thầy giáo Đinh Bá Ngọc- Hiệu trưởng Trường tiểu học Kỳ Thượng cho biết; “ Bước vào năm học mới, trường tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thồng, kỹ năng sống cho học sinh; Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tự chủ và sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học… nhằm  phấn đấu trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học này ”.


    Nhằm xây dựng ngành giáo dục đào tạo huyện kỳ Anh phát triển toàn diện, theo hướng “ chuẩn hóa, hiện đại hoá, xã hội hoá”  đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, suốt đời của nhân dân.  Bước vào năm học mới 2014-2015, Ngành đào tạo- giáo dục Kỳ Anh tập trung vào  các nhiệm vụ thực hiện có hiệu quả việc “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động và phong trào thi đua của nghành, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức , lối sống theo tinh thần NQ TW 4 cho toàn thể cán bộ, giáo viên. Gíao dục đạo đức , lối sống, kỷ năng cho học sinh, xây dựng mô hình trường trọng điểm cấp huyện về chất lượng giáo dục ở các cấp học, đổi mới phương pháp dạy học, đầu tư xây dựng cơ sỏ vật chất  trường học đảm bảo  tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng yêu cầu thực hiện lộ trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, triển khai có hiệu quả chương trình hành động của Chính phủ, của ngành giáo dục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/T.Ư của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “ Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế ”.
    Thực tế, với những kết quả đạt được trong những năm qua, ngành giáo dục Kỳ Anh đã và đang tạo cho mình một tâm thế mới, sẵn sàng, vững tin bước vào năm học mới 2014-2015 với những kỳ thử sức mới. Và để có thêm nhiều đột phá, gặt hái nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”, trong thời gian tới, cùng với sự nỗ lực của ngành giáo dục, rất cần sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội.
    Mai Dung- Mạnh Hải- Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại