Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

“Thư viện thân thiện” - khu vườn tri thức dưới mái trường

  

01:03 17/02/2017

  Được sự tài trợ của dự án C.I ( Đài Loan), chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, mô hình thư viện thân thiện ở Trường tiểu học Kỳ Xuân – huyện Kỳ Anh đã phát huy được hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giáo viên cũng như học sinh trong nhà trường.

Được sự tài trợ của dự án C.I ( Đài Loan), chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, mô hình thư viện thân thiện ở Trường tiểu học Kỳ Xuân – huyện Kỳ Anh đã phát huy được hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giáo viên cũng như học sinh trong nhà trường.

    Không ai nghĩ rằng đây là 1 thư viện, thoạt nhìn cứ nghĩ đây là 1 công viên, bởi những hàng ghế đá, quang cảnh xung quanh không khác gì một công viên thu nhỏ. Dưới bàn tay của những thầy cô giáo đã biến nơi đây thành một mô hình thư viện thân thiện. Để xây dựng thành công mô hình này, Trường tiểu học Kỳ Xuân – Kỳ Anh đã huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng mô hình  thư viện thân thiện với phương châm giúp các em học sinh “ Làm bạn với sách”. Với không gian rộng  hơn 150 m2, có nhiều góc đọc đẹp mắt, hấp dẫn đã thu hút đông đảo các bạn học sinh thường xuyên đến đây để đọc sách. Ngoài hoạt động đọc sách,  các em học sinh còn có các hoạt động khác như; góc nghe nhìn, góc công nghệ thông tin, góc giải trí… Hình thức mới lạ, độc đáo "Thư viện thân thiện” đã thu hút nhiều học sinh Trường Tiểu học Kỳ Xuân tham gia. Ở đó các em được tự do đọc và kể cho nhau nghe những câu chuyện hay, trao đổi cách giải những bài toán khó, bình luận những câu tục ngữ, thành ngữ...
    Để thực hiện có hiệu quả  mô hình thư viện thân thiện, học sinh và giáo viên  ở đây đã hình thành thói quen nếp sống văn hóa, văn hóa đọc, hoạt động dạy –học ngày càng được nâng cao hơn, tạo cho học sinh phát triển ngôn ngữ, bồi dưỡng và phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tăng cường - hỗ trợ việc học tập tích cực. Các em được nâng cao kiến thức và tham gia các hội thi tự tin hơn, kỹ năng giao tiếp ứng xử và năng khiếu của các em cũng được phát huy tốt hơn...giúp cho học sinh phát triển một cách toàn diện. Hàng trăm câu chuyện cổ tích, hàng ngàn cuốn sách  trong “Thư viện thân thiện” đã trở thành một kho tàng tri thức, mang đến cho các em học sinh một “Khu vườn” đầy màu sắc, hướng đến giá trị đích thực về Chân- Thiện- Mỹ.


    Các em học sinh tham gia đọc sách
    Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Hoa Huệ- hiệu trưởng trường tiểu học Kỳ Xuân cho biết; “ Do phần lớn  thư viện ở các trường học hiện nay chỉ rộng chừng 40 m2. Do không gian nhỏ hẹp nên việc đọc sách, tìm hiểu của học sinh gặp nhiều khó khăn. Từ thực tế đó, Trường tiểu học Kỳ Xuân đã đầu tư xây dựng mô hình "Thư viện thân thiện". Ý tưởng, tâm huyết của các thầy cô giáo là muốn tạo cho các em học sinh một môi trường thân thiện và sáng tạo. Qua đó, làm cho các em cảm nhận rõ hơn một không gian đọc sách mới với bao điều thú vị mà các em đã chắt lọc qua những trang sách ở "Thư viện thân thiện" này .  Từ những hiệu quả thiết thực của thư viện thân thiện ở Trường tiểu học Kỳ Xuân- huyện Kỳ Anh mang lại đã khẳng định đây là một môi trường dạy và học lý tưởng  giúp cho học sinh và giáo viên trong nhà trường.
    "Thư viện thân thiện "- một khu vườn cổ tích giữa sân Trường tiểu học Kỳ Xuân -Kỳ Anh đã và đang trở thành địa điểm lý tưởng cho  các em học sinh. Nơi đây được coi là môi trường tốt cho các em học sinh biết hướng tới tinh thần học tập thoải mái, tự giác rèn luyện, góp phần bồi đắp tâm hồn trong sáng, hướng thiện cho lứa tuổi học trò hồn nhiên và có nhiều ước mơ, hoài bão hướng tới tương lai tươi sáng/.
    Mạnh Hải- Phạm Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại