Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Huyện đoàn- phòng giáo dục và đào tạo huyện Kỳ Anh: Chung kết hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ lần thứ VI.

  

03:46 17/02/2017

  Cùng với các hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên và tiến tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiều ngày 12/3, huyện đoàn- phối hợp với phòng giáo dục đào tạo huyện Kỳ Anh đã long trọng tổ chức chung kết hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" lần thứ VI.

Cùng với các hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên và tiến tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiều ngày 12/3, huyện đoàn- phối hợp với phòng giáo dục đào tạo huyện Kỳ Anh đã long trọng tổ chức chung kết hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" lần thứ VI.

    Các đ/c Lê Trọng Bính- TUV- bí thư huyện uỷ- chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Minh Hoàn- phó chủ tịch TT UBND huyện, đại diện tỉnh đoàn đã tới dự.
    Sau hội thi chung kết ở các cụm, ban tổ chức đã chọn được 14 thí sinh là những gương mặt xuất sắc nhất đến từ các trưởng tiểu học, trung học cơ sở trong toàn huyện tham dự. Có thể nói, nhờ sự quan tâm sâu sát của Ban giám hiệu các  nhà trường, thầy cô giáo, các em đã kể  các mẫu chuyện về phong cách, lối sống giản dị của Bác, tấm lòng, tình yêu thương bao la vô bờ bến của  của Bác đối với  nhân dân ta, nhất là các cháu thiếu niên nhi đồng… Cảm động, lôi cuốn đó là nhận xét chung của khán giả khi được nghe các thí sinh kể chuyện. Mỗi câu chuyện gắn với cuộc đời và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh,  được các thí sinh chọn kể đó là: Từ đôi dép đến chiếc xe ô tô, Bác Hồ đến thăm vườn hoa nghìn việc tốt, hay Bác đến thăm các cháu mồ côi ở  trại trẻ Kim Đồng, tình yêu của Bác Hồ dành cho  những khúc hát  dân ca… Ngoài những câu chuyện kể về Bác được các trường dàn dựng theo hình thức sân khấu hóa hết sức công phu, với giọng kể truyền cảm của các thí sinh,  các bài hát múa  phụ hoạ  của  phần thi làm cho Hội thi thêm phần sinh động, trong đó có nhiều làn điệu dân ca Ví, Dặm và những bài hát mang âm hưởng dân ca đặc sắc đến từ các trường học trên địa bàn huyện.


    Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giải nhất


    Trao giải nhì

    Có thể nói, huyện đoàn Kỳ Anh đã phối hợp với phòng giáo dục đào tạo tổ chức thành công hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” . Qua  hội thi nhằm  giáo dục cho  thanh thiếu nhi toàn huyện những bài học kinh nghiệm, những giá trị truyền thống, lịch sử quý báu của quê hương, đất nước; về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó,  giúp các em rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống có lý tưởng, tự giác thi đua học tập và làm theo lời Bác.


    Trao giải ba


    Trao giải khuyến khích

    Sau một thời gian hội thi diễn ra sôi nổi, nghiêm túc,  Ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Đặng Quỳnh Anh   học sinh lớp 3E trường tiểu học thị trấn với câu chuyện kể: Tình thương của Bác. 2 giải nhì thuộc về em Đào Thị An Chinh trường tiểu học Kỳ Tân và Tô Thị Khánh Huyền - trường tiểu học Kỳ Phú. Ngoài ra, BCT còn trao 5 giải 3 và các giải khuyến khích cho các thí sinh.




    Một số tiết mục văn nghệ
    Hội  thi đã khép lại, không chỉ là chọn ra các thí sinh đạt giải nhất  tham dự hội thi toàn tỉnh mà thành công hơn cả là hoạt động  thiết thực, ý nghĩa góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, giáo viên và học sinh  “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua hội thi giúp các em  tìm hiểu về tấm gương đạo đức của Bác, rút ra những bài học thiết thực cho các em về phong cách  sống, lao động, học tập, rèn luyện đạo đức. Đồng thời góp phần đưa phong trào kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ trở thành hoạt động văn hoá trong nhà trường, hoạt động Đội.
    Quỳnh Nga – Mạnh Hải

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại