Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |    Thông báo mời tham gia tập huấn " Kỹ năng tiếp thị, bán hàng chuyên nghiệp" cho Doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh   |   

Trường THPT Nguyễn Huệ 40 năm sáng mãi một niềm tin.

  

12:32 17/02/2017

  40 năm trong sự nghiệp trồng người - Trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ là một điểm sáng ghi dấu công sức, tấm lòng, nhiệt huyết của bao thế hệ thầy, trò. Họ đã, đang và sẽ cùng góp sức làm cho ngôi trường trở thành một “Ngôi nhà lớn của tri thức và tình thương”, xứng đáng với mái trường mang tên người anh hùng áo vải: Quang Trung- Nguyễn Huệ.

40 năm trong sự nghiệp trồng người - Trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ là một điểm sáng ghi dấu công sức, tấm lòng, nhiệt huyết của bao thế hệ thầy, trò. Họ đã, đang và sẽ cùng góp sức làm cho ngôi trường trở thành một “Ngôi nhà lớn của tri thức và tình thương”, xứng đáng với mái trường mang tên người anh hùng áo vải: Quang Trung- Nguyễn Huệ.




    Chúng tôi trở lại trường THPT Nguyễn Huệ- huyện Kỳ Anh trong những ngày tháng 10 lịch sử, khi tất cả thầy cô giáo và học sinh đang hướng về kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường . 40 năm qua, trường THPT Nguyễn Huệ đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đoàn kết thi đua dạy tốt, học tốt. Những thành tích đáng ghi nhận của thầy và trò nhà trường đã tô thắm thêm bảng vàng thành tích của  sự nghiệp trồng người nơi mảnh đất phía bắc Kỳ Anh-Hà Tĩnh


    Tập thể giáo viên trường THPT Nguyễn Huệ
    Thành lập từ tháng 7 năm 1972, khi cả nước đang bước vào giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tất cả cho tiền tuyến, Trường THPT Nguyễn Huệ được sơ tán tại thôn Hoàng Diệu –xã Kỳ Tiến với quy mô gần 200 học sinh.  Đến năm 1973, để đáp ứng  với nhu cầu học tập và khuôn viên của một ngôi trường cấp 3, trường THPT Nguyễn Huệ được dời về  thôn Trần Phú –xã Kỳ Tiến. Trong lúc cả nước dồn sức cho chiến trường Miền Nam, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc “ Xẻ dọc trường sơn đi cứu nước”, hàng chục học sinh ở Trường THPT Nguyễn Huệ đã xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ. Trong số ấy, nhiều học sinh của trường đã dũng cảm hy sinh quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Sau ngày đất nước độc lập thống nhất, Trường THPT Nguyễn Huệ lại bắt tay vào xây dựng cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Trong từng viên gạch, trong từng mái ngói, vách đất của nhà trường đều thấm đẫm mồ hôi, xương máu của bao thế hệ học sinh, giáo viên thời ấy. Có lẽ chúng ta không thể không nhắc đến một thế hệ thầy cô giáo đầu tiên của nhà trường, họ đã đặt những viên gạch đầu tiên để xây nên một mái trường mà suốt 40 năm qua đã chắp cách cho biết bao con em quê hương tung bay khắp mọi miền đất nước. Từ mái trường tranh tre nứa lá, đến những năm 1977 -1978, nhà trường đã xây dựng được một cơ ngơi khá khang trang với 12 phòng học tường gạch, mái ngói . Trên vùng đất Lò Hạ,  thầy và trò trường THPT Nguyễn Huệ đã xây dựng được một tập thể vững mạnh với thành tích 12 năm liền từ 1976  đến 1988 được công nhận là đơn vị tiên tiến, đoàn trường luôn là đơn vị tiên tiến trong phong trào xây dựng tập thể học sinh XHCN.


    Niềm vui tựu trường của học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ
    Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, ngôi trường mang tên anh hùng áo vải Quang Trung- Nguyễn Huệ đã đào tạo hơn 12 .000  học sinh, trong đó, nhiều người đã trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý, kỹ sư, bác sỹ, nhà giáo, sỹ quan quân đội, nhà doanh nghiệp … nhiều người giữ cương vị trọng trách trong cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương. Tự hào với những truyền thống hiếu học, lớp lớp thế hệ học sinh hôm nay ở  trường THPT Nguyễn Huệ  đang tiếp bước các thế hệ đi trước, viết tiếp trang sử vàng của nhà trường.
    Năm tháng qua đi, lớp lớp giáo viên ở trường THPT Nguyễn Huệ lại tiếp tục sự nghiệp trồng người. Từng là giáo viên, gần 20 năm làm Hiệu trưởng bây giờ đã nghĩ hưu, mái tóc của thầy đã bạc trắng theo thời gian  nhưng với  thầy giáo Nguyễn Tiến Chưởng, vẫn còn nhớ như in về những kỷ niệm của những năm đầu thành lập trường, đến những năm tháng thực hiện công cuộc đổi mới của Đảng và nhà nước. Trong mỗi bước đi, mỗi bước trưởng thành hôm nay của nhà trường đều gắn với mỗi tên tuổi những thầy cô giáo đã từng giảng dạy và công tác dưới mái trường này. Kỷ niệm 40 năm bao ký ức của tình thầy trò lại tràn về với biết bao điều muốn nói, với những việc đã làm được và cả những việc mà các thầy, cô còn trăn trở như người lái đò sau mỗi chuyến  sang sông.
    Với mục tiêu  “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam   theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa , xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế ” gắn với thực hiện các cuộc vận động lớn và đẩy mạnh phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,  trong những năm gần đây, trường THPT Nguyễn Huệ  luôn đi đầu  trong các phong trào thi đua, tiêu biểu là các hoạt động giảng dạy, ngoại khóa như phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng giáo án điện tử… từ những thành công của nhà trường, nhiều phong trào đã được phổ biến và nhân ra diện rộng. Bên cạnh đó, nhà trường còn luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện để các thầy cô giáo yên tâm công tác, chú trọng xây dựng một đội ngũ giáo viên có trình độ, tận tụy với nghề, nêu những tấm gương sáng, khích lệ học sinh chăm ngoan học giỏi…. Điều đó, đã tạo được môi trường giáo dục lành mạnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nâng cao chất lượng giảng dạy.


    Chính tề trong buổi chào cờ đầu tuần của học sinh trường THPT Nguyễn Huệ


    Trải qua quá trình phát triển, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ đã từng bước đi lên xây dựng  nhà trường ngày càng vững mạnh về quy mô và chất lượng. Đến nay, nhà trường đã xây dựng được một khuôn viên theo môi trường sư phạm “ xanh –sạch- đẹp” với 5 dãy nhà cao tầng, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn trình độ đại học và trên đại học, hàng năm,  nhiều giáo viên được Sở Giáo Dục –Đào Tạo Hà Tĩnh  tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua, 78 thầy cô giáo được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến. Đặc biệt, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động 2 không với 4 nội dung, chất lượng giáo dục của nhà trường  đã có nhiều chuyển biến đáng ghi nhận.  tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp ngày càng cao, học sinh thi đậu vào các trường Đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước. Mỗi năm học đi qua, là một mốc son  ghi dấu ấn trong sự nghiệp trồng người ở mái trường tuổi 40 . Năm học 2010- 2011 đứng tốp 10/40 trường THPT  trong toàn tỉnh về thành tích học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT  đạt 99,72%, tỷ lệ học sinh khá giỏi chiếm 48,1%, nhiều em học sinh đậu 2- 3 trường đại học với số điểm từ 20 -26 điểm. Năm học 2011 -2012, trường THPT Nguyễn Huệ đạt danh hiệu trường tiến tiến xuất sắc cấp tỉnh, được UBND  tỉnh tặng danh hiệu “ Tập thể xuất sắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ và đang đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương lao động hạng 3, Đảng bộ đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, công đoàn nhà trường được LĐLĐ  tỉnh tặng bằng Khen, đoàn trường được TW  đoàn tặng bằng khen. Trao đổi với chúng tôi, Thạc Sỹ Nguyễn Văn Nguyên- Bí thư Đảng bộ, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết; “ Có được những thành tích đáng tự hào ấy, là cả một quá trình cống hiến không mệt mỏi của nhà trường đã thực hiện tốt công tác quản lý, xây dựng được nề nếp kỷ cương trong dạy và học đã tạo điều kiện cho việc nâng cao chất lượng toàn diện, xây dựng khối đoàn kết  trong nhà trường, không ngừng tạo điều kiện để cán bộ giáo viên được học tập và nâng cao trình độ,xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm- xanh- sạch –đẹp, ngày càng tạo được niềm tin vững chắc trong lòng nhân dân và cấp ủy đảng chính quyền địa phương. Với những thành tích đã đạt được trong suốt chặng đường 40 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Trường THPT Nguyễn Huệ đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của học sinh và cha mẹ học sinh, được học tập dưới mái trường THPT Nguyễn Huệ thân yêu luôn luôn là niềm tự hào của các thế hệ học sinh nhà trường”
    40 năm chưa phải là dài, nhưng cũng là một mốc thời gian đủ để mỗi chúng ta chiêm nghiệm về sự thành công. Thời gian sẽ làm quên đi tất cả nhưng với mỗi thế hệ  thầy- trò và tất cả con người Kỳ Anh  luôn lắng đọng lưu giữ mãi niềm tin về mái trường thân yêu này - một địa chỉ đỏ về chất lượng giáo dục  cho hôm nay và cho mai sau .
    Bài, ảnh: Mạnh Hải- Mai Dung- Anh Tuấn

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại