Về việc công bố công khai thực hiện dự toán thu, chi ngân sách huyện 6 tháng năm 2024   |    Kế hoạch Tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Quyết định Về việc phê duyệt chỉ tiêu tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Thông báo tuyển dụng công chức cấp xã năm 2024   |    Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng   |   

Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng, gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác.

  

19:02 17/02/2017

  Sau 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã xuất hiện ngày càng nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong số đó có cô Nguyễn Thị Lệ Hằng- giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Phong.

Sau 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã xuất hiện ngày càng nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong số đó có cô Nguyễn Thị Lệ Hằng- giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Phong.

    Đến thăm trường Tiểu học Kỳ Phong trong buổi chiều cuối cùng của năm học 2013-2014, ấn tượng đầu tiên khiến tôi cảm thấy thích thú, ngỡ ngàng đó là khuôn viên của trường thật đẹp với những đồi cỏ xanh mướt, hàng cau cao vút và vườn hoa nhiều sắc màu nằm giữa 3 dãy phòng học hai tầng khang trang, sạch đẹp. Ngắm nhìn các em học sinh  say sưa lao động dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo để chuẩn bị cho buổi Lễ tổng kết năm học tôi đã thực sự cảm nhận được vai trò của môi trường sư phạm đối với sự hình thành tính cách và kỹ năng sống cho học sinh độ tuổi tiểu học quan trọng như thế nào. Được Đảng uỷ xã Kỳ Phong giới thiệu và đề nghị BTV Huyện uỷ biểu dương gương điển hình tiến tiến về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong buổi tiếp xúc, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng đã thực sự để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng về những thành tích và đóng góp của cô đối với trường tiểu học Kỳ Phong nói chung cũng như với những thế hệ học trò mà cô đã dìu dắt, dạy dỗ nói riêng.
    Tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Hà Tĩnh, cô Nguyễn Thị Lệ Hằng được phân công giảng dạy tại trường Tiều học Kỳ Giang, năm 2004 thuyên chuyển về trường tiểu học Kỳ Phong. Ngay từ buổi đầu ra trường, lòng yêu nghề, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức tiếp thu được ở giảng đường sư phạm và thực tiễn cuộc sống, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng đã giành hết cho những cô cậu học trò yêu quý của mình. Cô luôn kiên trì, nhẫn nại nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài, hiểu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tục ngữ có câu: “Có công mài sắt có ngày nên kim”, chẳng phải đợi lâu, từ năm học 2005-2006 đến nay, những lớp học trò do cô “nhào nặn” đã giành được nhiều thành tích cao trong học tập. Những lớp do cô chủ nhiệm, chất lượng cuối năm đều đạt 100%, trong đó nổi bật là: năm học 2009-2010, lớp 4C do cô chủ nhiệm có 5 em học sinh giỏi huyện, 01 học sinh giỏi tỉnh giải toán qua mạng Internet; năm học 2010-2011, có 11 em học sinh giỏi huyện (trong đó 01 giải nhì, 4 giải ba, 6 khuyến khích), 8 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh (trong đó có 1 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích; năm học 2012-2013, có 09 em đạt giải toán qua mạng cấp huyện, 8 em đạt văn hay chữ đẹp cấp trường; năm học 2013-2014 lớp 5A do cô chủ nhiệm có 12 đạt giải toán tuổi thơ cấp trường, 8 em đạt giải cấp cụm. Những thành tích nổi bật của các em học sinh là tiêu chí, thước đo thể hiện sự nỗ lực, cố gắng cũng như nghiệp vụ sư phạm của cô Nguyễn Thị Lệ Hằng đồng thời nó cũng phần nào khẳng định chất lượng giáo dục của tập thể cán bộ, giáo viên trường tiểu học Kỳ Phong.
    Với tâm niệm “tất cả vì học sinh thân yêu” và tình yêu nghề, mến trẻ, cô Nguyễn Thị Lệ Hằng luôn xác định trong công việc phải nỗ lực, cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm tòi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để phục vụ công tác dạy học. Được biết, cô là một trong những giáo viên thường xuyên được phòng GD-ĐT huyện cử tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên đề do Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh tổ chức. Sau khi tiếp thu về cô Hằng đã tích cực truyền thụ lại những kiến thức mới được cập nhật cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường nói riêng, giáo viên khối tiểu học trong toàn huyện nói chung. Nhiều năm liên tục với vai trò là tổ trưởng của các tổ chuyên môn, cô được nhà trường phân công bồi dưỡng các lớp học sinh giỏi và có nhiều học sinh đạt thành tích cao. Năm 2005, 2012, sáng kiến kinh nghiệm “Bồi dưỡng toán cho học sinh lớp 5” và “Nâng cao hiệu quả dạy học một số dạng bài tập phân môn Luyện từ và câu ở lớp 4” của cô được Hội đồng khoa học ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Tĩnh công nhận đạt bậc 4-đây chính là sự ghi nhận xứng đáng cho sự nỗ lực, cố gắng nâng cao chất lượng dạy học của cô Nguyễn Thị Lệ Hằng. Từ năm 2004 đến nay, cô liên tục đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh.  Năm 2007, khi việc sử dụng mạng iternet để phục vụ cho công tác dạy-học chưa được phổ biến, cô Hằng là một trong những người đi tiên phong trong việc tìm tòi, nghiên cứu để hướng dẫn cho học sinh tham gia giải toán qua mạng. Do đó, nhiều năm liền học sinh của cô thường xuyên đạt giải cao trong cuộc thi giải toán qua mạng Internet do huyện và tỉnh tổ chức, đây là niềm tự hào không phải của riêng cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng mà còn là niềm vui của ngành giáo dục huyện nhà. Đồng thời những giải thưởng của các em đã và đang dần hình thành nên “truyền thống” về thành tích giải toán qua mạng Iternet của học sinh vùng ngoài, cũng như của huyện Kỳ Anh so với các trường học ở những địa phương khác trong tỉnh.
    Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác, Cô được Ban giám hiệu nhà trường và các đồng nghiệp tín nhiệm bầu giữ nhiều chức vụ quan trọng như: tổ trưởng tổ chuyên môn 4-5; Uỷ viên ban Chấp hành Công đoàn, trưởng ban nữ công. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cô luôn tích cực tham gia các cuộc vận động tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, gương mẫu đi trước làm trước, dám nghĩ, dám làm, chịu trách nhiệm trước tập thể. Thường xuyên vận động giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: trao quà, học bổng, áo ấm, sách vở cho những học sinh nghèo học giỏi trong dịp tết và giữa học kỳ I. Quan tâm chăm lo đời sống của chị em trong nhà trường, tổ chức các chuyên đề về giáo dục sức khoẻ, nuôi con khoẻ dạy con ngoan, tích cực phát động, thu hút cán bộ giáo viên trong nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; thăm hỏi, động viên kịp thời những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ những hành động thiết thực, ý nghĩa đó, cô được Công đoàn ngành tặng danh hiệu “Giỏi việc trường- đảm việc nhà”; Hội khuyến học tỉnh tặng giải thưởng “Khuyến học”.
    Cô Nguyễn Thị Lệ Hằng cho biết “để thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân luôn xác định trước hết mình phải là tấm gương sáng để các em học sinh noi theo đồng thời trong các tiết dạy thường xuyên lồng ghép giáo dục tấm gương đạo đức Bác Hồ và những tấm gương thực tế ở nhà trường và địa phương để học sinh nhận thức được sâu sắc hơn”. Trường tiểu học Kỳ Phong là một trong những đơn vị trường học triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rất hiệu quả với những cách làm hay, sáng tạo, tạo sức lan toả sâu rộng không chỉ trong cán bộ, giáo viên mà còn ở các em học sinh và phụ huynh. Thời gian qua, nhà trường duy trì đều đặn việc cho các em học sinh kể mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong buổi chào cờ đầu tuần. Những mẩu chuyện hay về tấm gương đạo đức của Bác được các em đầu tư tìm hiểu, trình bày sinh động, phong phú và cũng không kém phần xúc động bằng sự cảm nhận của tâm hồn trẻ thơ. Phong trào hát ca dao, dân ca ca ngợi tình yêu quê hương đất nước thu hút được sự quan tâm của học sinh, phụ huynh và nhân dân trên địa bàn xã Kỳ Phong.
    Thầy Trần Nguyên Thành- Hiệu trưởng, bí thư chi bộ nhà trường cho biết “cô Nguyễn Thị Lệ Hằng- là một trong những cán bộ, giáo viên có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhà trường. Trong quá trình công tác thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn cố gắng vươn lên, từ chỗ là giáo viên trẻ chưa có kinh nghiệm nhưng đã tìm tòi, nỗ lực, sớm gặt hái được nhiều thành tích và điều quan trọng là cô đã có được sự tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh. Tấm gương của cô trong học tập, làm theo đạo đức, lối sống, phong cách Hồ Chí Minh cũng như trong công việc sẽ là gương sáng cho đội ngũ giáo viên và học sinh nhà trường noi theo.”
    Có thể thấy việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã mang lại hiệu quả hết sức thiết thực, bởi mỗi một đảng viên, một cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một tấm gương sáng cho những đảng viên và toàn nhân dân noi theo. Những hành động, những việc làm có ý nghĩa thiết thực sẽ góp phần xây dựng một xã hội văn minh, giàu đẹp.
    Hồ Minh Hằng - Ban Tuyên giáo Huyện ủy

    Thêm nhận xét mới

     Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
    Lỗi: Vui lòng thử lại